Hà Nội: Tìm thấy gia đình bé trai đi lạc nhờ phiếu bé ngoan

Ngày 09/02/2017 15:26 PM (GMT+7)

Phát hiện một bé trai vừa đi vừa khóc, chiến sĩ công an thuộc Đội CSGT số 3 đã gặng hỏi và phát hiện cháu bị lạc mẹ, không nhớ đường về nhà.

Sáng nay (9/2), tổ công tác của Đội CSGT số 3 khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Tây Sơn – Thái Thịnh thì phát hiện một bé trai (khoảng 5 tuổi), vừa đi vừa khóc trên đường. Ngay lập tức, tổ công tác tiến lại gần để hỏi thăm cháu bé. Tuy nhiên, do đang trong tình trạng hoảng sợ, cháu bé chỉ khóc và nói đang bị lạc đường nhưng không thể nhớ được địa chỉ nhà.

Hà Nội: Tìm thấy gia đình bé trai đi lạc nhờ phiếu bé ngoan - 1

Trung úy Nguyễn Như Khánh và Trung úy Lưu Hoàng Quân phát hiện cháu bé đi lạc

Sau một hồi trấn an tinh thần cho cháu bé, cán bộ tổ công tác quyết định đưa cháu bé về trụ sở Đội CSGT số 3 và giúp cháu tìm lại người thân. Tại trụ sở, cháu bé vẫn không nhớ ra được địa chỉ nhà hay số điện thoại của người thân nên cán bộ tổ đã khuyên cháu kiểm tra những đồ vật trên người xem có liên hệ gì giúp cháu nhớ lại địa chỉ nhà không.

Hà Nội: Tìm thấy gia đình bé trai đi lạc nhờ phiếu bé ngoan - 2

Chỉ với chiếc phiếu bé ngoan trong túi, cán bộ CSGT số 3 đã tìm thấy gia đình cháu bé.

May mắn trong túi quần của cháu có một phiếu bé ngoan mà cháu mới được nhận từ lớp mẫu giáo. Từ thông tin trên phiếu bé ngoan, cán bộ Đội CSGT số 3 đã đến trực tiếp tại trường mẫu giáo để tìm hiểu thông tin.

Qua tìm hiểu và nhờ nhà trường xác minh, cán bộ tổ công tác đã liên hệ được với gia đình của cháu bé. Lúc này, bà và người thân cũng đang sốt sắng đi tìm cháu. Khi nhận được thông báo từ cán bộ Đội CSGT số 3, gia đình cháu nhanh chóng có mặt tại trụ sở.

Hà Nội: Tìm thấy gia đình bé trai đi lạc nhờ phiếu bé ngoan - 3

Cán bộ CSGT số 3 đưa gia đình cháu bé về nhà an toàn

Bà của cháu bé là Phạm Thị Linh (sinh năm 1961, trú tại Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sáng nay khi đang chuẩn bị cho cháu đi học thì cháu bất ngờ chạy ra đường (do không muốn đến lớp), gia đình tá hỏa chạy theo để đưa cháu về nhưng không kịp. Gia đình lập tức tìm các tuyến phố xung quanh nhưng vẫn không thấy thông tin gì từ cháu bé. Chỉ đến khi nhận được tin báo của cán bộ Đội CSGT số 3 thì gia đình mới thấy yên tâm. Hiện tại, bố mẹ cháu đang đi công tác xa nên cháu chuyển về sinh sống với bà.

Sau khi giúp gia đình bà Linh đoàn tụ, tìm lại được người thân. Trung tá Chu Văn Sỹ (Đội phó Đội CSGT số 3) đã báo cáo Ban lãnh đạo Phòng CSGT và trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sỹ dùng xe ô tô của đơn vị, đưa hai bà cháu về nhà an toàn.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự