Nước mắt người mẹ có con bị sát hại vì con gà mái đi lạc

Ngày 24/10/2014 00:03 AM (GMT+7)

Không đồng tình khi cấp sơ thẩm nhận định con trai có một phần lỗi trong vụ án nên bà đã viết đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với hung thủ.

Ngày 23/10/2014, ngồi trên chiếc ghế dài tại phòng xử án của Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM, bà N. rơi nước mắt chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi nghĩ con trai lại chết bất đắc kì tử như vậy”. Gạt nước mắt, bà kéo quá khứ trở về.

Năm 20 tuổi, bà được cha mẹ mai mối rồi cưới chồng. May mắn mỉm cười khi chồng bà là người đàn ông hiền lành, chịu thương, chịu khó. Tình cảm vợ chồng khăng khít. Đặc biệt, khi bà hạ sinh đứa con trai và đặt tên là Phạm Hoài Phong thì duyên tình lại càng đằm thắm hơn.

Nước mắt người mẹ có con bị sát hại vì con gà mái đi lạc - 1

Lô khai về hành vi của mình

Hàng ngày, bà ở nhà chăm con. Bà luôn mong muốn, đứa con trai của mình sau này sẽ trở thành một người đàn ông tốt. Khi Phong lớn, bà hy vọng, con trai sẽ lấy vợ rồi cho mình một đứa cháu ẵm bồng. Thế rồi, Phong cưới vợ, sinh con đúng như những gì bà mong muốn. Tuy nhiên, điều bà không thể ngờ là Phong lại ra đi trước mình.

Vào sáng 12/4/2013, khi Phong đang ngồi trong nhà thì hai thanh niên tại địa phương là Trần Hoài P. và Phạm Tấn L. đến. Họ cho biết, cách đây mấy ngày có mất một con gà mái và nghi ngờ nó đang ở trong chuồng gà nhà Phong. Phong để hai người này đến chuồng xem. Phong không thể ngờ, P. bảo, một con gà mái trong chuồng là của mình.

Con gà mái ấy Phong nuôi từ nhỏ đến lớn nên không thể là của P.. Phong nhẹ nhàng phân trần và cho biết, P. đã nhầm. Tuy nhiên, P. vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Hai bên xảy ra cự cãi. Phong dùng tay đánh vào mặt khiến P. và L. bỏ chạy. Vẫn không kìm được cơn tức giận, Phong lại lấy con dao rượt theo với ý định dọa dẫm. Sau đó, Phong quay vào nhà.

Riêng P. vì lo sợ nên điện thoại cho bạn là Cao Hoàng Thắng đến rước về. Lúc này, đứng bên Thắng còn có Thái Thành Lô (25 tuổi, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nên rủ đi cùng. Tới nơi, Lô hỏi chuyện, tức giận vì anh Phong dám đánh, đuổi bạn mình. Lô đến gây chuyện khiến cuộc cãi vã lại tiếp tục.

Trong lúc mâu thuẫn, Lô dùng cây xà beng đánh anh Phong nhiều cái vào đầu, cổ. Anh Phong té ngã, hét lớn: “Đau quá”. Tuy nhiên, Lô vẫn tiếp tục đánh. Một lúc sau, người thân phát hiện anh Phong bị đánh hội đồng nên truy hô. Khi nhóm của P. bỏ đi, người thân vội đưa anh Phong đến bệnh viện Đa khoa Củ Chi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương sọ não quá nặng nên anh Phong đã tử vong.

Khi biết con trai qua đời, bà N. khóc ngất, bà không chịu đựng nỗi nỗi đau mất mát này. Người thân khuyên nhủ, động viên. Sau nhiều tháng, vơi nỗi đau, nhưng bà vẫn thường ra mộ con ngồi khóc suốt.

Giữa tháng 7/2014, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lô. Hôm đó là lần đầu tiên bà tận mắt chứng kiến kẻ đã cướp đi sinh mạng của con trai. Không chỉ thế, trước lời khai của Lô, nỗi đau mất con một lần nữa được khơi lại. Bà chỉ biết khóc để kìm nỗi tiếc thương.

Bà N. không đồng tình với mức án 17 năm tù giam Tòa sơ thẩm tuyên đối với Lô. Không chỉ thế, bà bất bình với nhận định của tòa, cho rằng Phong có một phần lỗi trong vụ án này. Từ đó, bà viết đơn kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt đối với Lô. Bà cũng gom góp, thuê một nữ luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích cho đứa con xấu số.

Nước mắt người mẹ có con bị sát hại vì con gà mái đi lạc - 2

Lô buồn bã đứng nghe tuyên án

Trong phiên tòa phúc thẩm, có đến năm nhân chứng được mời đến. Tất cả họ đều cho biết, có thấy Lô dùng xà beng đánh vào đầu anh Phong. Riêng bà N. trình bày: “Cấp sơ thẩm bảo con tôi có một phần lỗi là không chính xác. Bởi, trước đó, con tôi và nhóm bạn của Lô có mâu thuẫn nhưng đã được can ngăn. Con tôi đã về nhà. Trong khi đó, Lô và con tôi không có mâu thuẫn. Thế nhưng, bị cáo vẫn dùng xà beng đánh chết con tôi. Tôi giữ nguyên yêu cầu tăng án đối với Lô”.

Lô chỉ biết run rẩy, hoảng sợ. Lô lí nhí: “Tôi biết, hành động của mình là sai trái. Cấp sơ thẩm tuyên phạt 17 năm, tôi chấp nhận nên không viết đơn kháng cáo. Tôi không thể ngờ, phía gia đình bị hại lại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình của Phong. Tôi hy vọng, Tòa sẽ cho tôi được nhận mức án cũ, để sớm trở về làm lại cuộc đời”.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của Phong là đặc biệt nguy hiểm, mang tính côn đồ, đã tước đi sinh mạng một con người. Từ diễn biến phiên tòa, chủ tọa xác định yêu cầu tăng án của chị N. là có cơ sở. Từ đó, Tòa quyết định tăng từ 17 năm 18 năm tù giam đối với Lô.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự