Hai con nhỏ dương tính COVID-19, mẹ đi cùng vào bệnh viện, hàng xóm chúc: "Đi bình an nha"

K.T - Ngày 28/07/2021 14:40 PM (GMT+7)

Được biết, câu chuyện xúc động trên diễn ra cách đây 2 tuần tại một xóm lao động nghèo tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Clip: Mẹ cùng hai con vào bệnh viện dã chiến.

Clip: Mẹ cùng hai con vào bệnh viện dã chiến.

Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, hàng nghìn trẻ em trên cả nước không may mắn trở thành F0, F1 đã phải vào trong các khu cách ly tập trung. Hình ảnh các em nhỏ xíu mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, chậm chạp đi từng bước ra xe cấp cứu đã khiến người dân Việt Nam không khỏi xúc động.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh hai đứa trẻ nhiễm COVID-19 phải rời xa gia đình, vào bệnh viện điều trị bệnh gây xôn xao. Theo đó, hai bé còn nhỏ xíu mặc đồ bảo hộ - đeo khẩu trang lặng lẽ đi bộ từ trong nhà ra ngoài đầu hẻm để lên xe cấp cứu. Đáng nói, người mẹ âm tính với COVID-19 đã chạy theo sau các con rồi bế đứa nhỏ nhất trên tay, sau đó vào nguyện vào khu cách ly cùng.

Người mẹ đi cùng hai con nhỏ vào bệnh viện khi hai con nhiễm COVID-19. (Ảnh cắt từ clip)

Người mẹ đi cùng hai con nhỏ vào bệnh viện khi hai con nhiễm COVID-19. (Ảnh cắt từ clip)

“Ngày buồn của xóm nhỏ. Nay y tế gọi cho bé D báo cả nhà âm tính nhưng 2 bé nhỏ nhất lại dương tính. Cái xóm lao động nhỏ mà đầy tình thương, nghe tin xe sắp xuống chở mẹ con no đi, người đưa cái khăn sữa, người đưa mì ly, chai dầu gió hay vài hộp sữa. Lúc đi, ai cũng ới ới theo: “Đi bình an nha. Đi mấy bữa rồi về nhá”.

Thương cô H, thương bé D và hai đứa nhỏ… Toàn mấy người mà mình quen biết. Xóm lao động đó, đôi lúc hay cự cự vậy chứ có chuyện mọi người lại bên nhau chia sẻ. Mong dịch đi qua”, chị Ngân xúc động chia sẻ, kèm theo đoạn clip.

Được biết, câu chuyện xúc động trên diễn ra cách đây 2 tuần tại một xóm lao động nghèo tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Chị Ngân cho biết: “3 mẹ con của D được điều trị, cách ly tại bệnh viện dã chiến ở Thủ Đức. Sáng nay, em ấy vừa nhắn với mình rằng hiện sức khỏe của 3 mẹ con đã dần phục hồi, một bé con của D đã có kết quả âm tính. D và bé còn lại đang chờ kết quả. Có lẽ 3 mẹ con họ sắp được xuất viện nên em dặn mình bảo mọi người trong xóm cứ yên tâm”.

Trước khi đi, họ được hàng xóm quan tâm rất nhiều. (Ảnh cắt từ clip)

Trước khi đi, họ được hàng xóm quan tâm rất nhiều. (Ảnh cắt từ clip)

Chị Ngân cho biết thêm, gia đình D rất khó khăn, song không cần mạnh thường quân hỗ trợ gì thêm vì có thể xoay xở được. Bản thân D cũng không muốn chia sẻ gì nhiều về chuyện hai con không may mắc COVID-19. Hiện tại D cần ổn định để các con và gia đình dưỡng bệnh.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều gửi lời động viên đến gia đình D sớm vượt qua quãng thời gian khó khăn này, đồng thời gợi khen tình cảm của người dân nơi D sinh sống.

Bạn Ngọc Vũ bày tỏ: “Nói không phải ngoa, người Sài Gòn luôn dễ thương như vậy! Thường ngày, họ giúp đỡ nhau một thì khi dịch nâng đỡ, đùm bọc nhau gấp 100 lần như thế. Tôi là người Bắc, vào đây lập nghiệp được vài năm và rất cảm phục cách ứng xử của người dân xứ này. Mong sao Sài Gòn sớm “khỏe” lại để chúng tôi tiếp tục cuộc sống mưu sinh. Sài Gòn ơi! Cố lên nhé!”.

Cộng đồng mạng xúc động. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng xúc động. (Ảnh chụp màn hình)

“Nhìn cảnh 2 đứa trẻ nhỏ xíu chạy ra xe cứu thương mà xót xa vô cùng. Có lẽ các con vẫn chưa hiểu hết về dịch bệnh và không hiểu vì sao phải vào bệnh viện chữa trị? May thay, mẹ của các con được đi cùng để tiện bề chăm sóc. Chúc 3 mẹ con khỏe mạnh và sớm xuất viện về nhà đoàn tụ với mọi người nhé”, nickname Bình Liễu chia sẻ.

Thành viên Tú Bùi xúc động: “Đúng là tình mẹ bao la vô bờ bến. Dù con đi đến đâu, trưởng thành đến cỡ nào thì mẹ vẫn ở bên những lúc khó khăn. Ai còn cha mẹ xin đừng làm họ buồn nhé. Chúc 3 mẹ con khỏe mạnh. Mong Sài Gòn vượt qua đại dịch COVID-19 lần này”.

Hiện đoạn clip vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nửa tháng không được ăn thịt lợn, cô gái Sài Gòn ngỡ ngàng khi mở cửa vào sáng hôm sau
“Dịch nhiều quá, công ty cho nhân viên nghỉ, chỉ một số người ở lại công ty làm việc. Mình nằm trong số những người được ở nhà và không biết tới khi nào mới được quay trở lại với công việc. Vì thế, mình phải cân đối chi tiêu sao cho hợp lí, không dám hoan

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM