Hai người đàn ông miền Tây trúng độc đắc, bỗng dưng đổi đời và kế hoạch "hưởng thụ" khiến bao người nể phục

NGỌC HÀ - Ngày 10/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Không ít người nhờ sử dụng số tiền trúng độc đắc một cách hợp lý mà có được cuộc sống khá giả suốt cả cuộc đời.

Bỗng dưng được hưởng “lộc trời” ban là niềm ước ao của rất nhiều người Việt Nam. Và không ít người nhờ sử dụng số tiền trúng độc đắc một cách hợp lý mà có được cuộc sống khá giả suốt cả cuộc đời. Họ còn chăm lo việc thiện, dồn tâm sức và tiền bạc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Đó là tấm gương sáng để hàng triệu người dân noi theo nếu may mắn được ông thần tài… gõ cửa. Điển hình như hai người đàn ông quê miền Tây dưới đây:

Trúng độc đắc làm nhiều việc thiện giúp đỡ người xung quanh

Về xã Hậu Thạnh Đông (Tân Thạnh, Long An) hỏi thăm gia đình ông Huỳnh Văn Ấn, người dân chỉ cần nghe đến tên đã nhanh nhảu chỉ đường đến ngôi nhà khang trang. Bởi cuộc đời người đàn ông này gắn liền với một giai thoại trúng số mà bất cứ ai ở trong vùng cũng ngưỡng mộ. Thậm chí đến giờ họ vẫn dành những lời khen có cánh dành cho ông.

“Ông Ấn số hưởng lắm! Xưa gia đình thuộc diện khó khăn trong vùng, cái ăn còn chẳng đủ… mà may mắn được trời thương trúng độc đắc đến 2 lần liền. Khi ấy người dân đều mừng cho vợ chồng ông ấy ở hiền nên gặp lành”, chị Tư Vũ – hàng xóm của gia đình ông Ấn cho hay.

Năm 2015, ông Ấn may mắn trúng độc đắc 2 lần với số tiền lên tới hàng tỉ đồng. “Nhận số tiền lớn, tôi đã mua thêm 5 hecta đất để canh tác lúa. Chính công việc này đã giúp gia đình tôi thoát nghèo, có của ăn của để, con cái được học hành đàng hoàng”, ông Ấn tâm sự.

Ông Ấn giúp đỡ trẻ em ở chùa. (Ảnh: Người Lao Động)

Ông Ấn giúp đỡ trẻ em ở chùa. (Ảnh: Người Lao Động)

Ngoài đầu tư làm ăn, ông Ấn còn giúp đỡ rất nhiều người nghèo. Ông bảo do trước kia từng nghèo khó nên rất thấu hiểu nỗi khổ của người không tiền. Vì thế khi ông đổi đời, “một bước lên giàu sang” đã muốn sẻ chia vận may với người cùng cảnh ngộ.

“Tôi nghĩ chuyện làm việc thiện, giúp đỡ người xung quanh khi có tiền là điều nên làm. Tôi từng đói khát và khổ cực nên rất hiểu hoàn cảnh của những người nghèo. Tôi giúp đỡ để họ có đồng tiền làm ăn, để họ cảm thấy được an ủi. Thực sự nghèo thì lâu chứ giàu thì mấy đâu, vậy tội gì tôi không làm điều tốt chứ”, ông Ấn vui vẻ nói.

Trong một tháng trúng độc đắc đến… 2 lần

Ông N.V.T (Đông Hải, Bạc Liêu) vốn là nông dân chính hiệu với cuộc sống không mấy khá giả. Vợ chồng ông chăm chỉ làm lụng quanh năm với hi vọng có đủ tiền lo cái ăn cái mặc cũng như chuyện học hành của các con. Nhưng họ làm hoài làm mãi vẫn chẳng thể khá khẩm hơn.

Thế rồi, vận may đến với gia đình người đàn ông chân chất này những 2 lần. “Có lẽ rằng bao nhiêu người chỉ mơ được trúng độc đắc một lần trong đời mà mãi không thấy đâu? Vậy mà trong một tháng, tôi trúng số đến… 2 lần liền. Ban đầu tôi chẳng dám tin vào chuyện đổi đời nhờ trúng số nhưng không hiểu sao hôm đó lại mua vé số ủng hộ người bán. Ngờ đâu tôi trúng độc đắc với số tiền lớn.

Sau đó tôi tiếp tục mua thêm lần nữa để thử vận may của chính mình. Tôi lại trúng số tiền không nhỏ khiến cả xã ngỡ ngàng và ngưỡng mộ, đồng thời gửi lời chúc mừng”, ông T nhớ lại.

Vận may trúng số đã đến với gia đình ông T 2 lần. (Ảnh minh họa)

Vận may trúng số đã đến với gia đình ông T 2 lần. (Ảnh minh họa)

Ông T có trong tay số tiền lớn đã khiến khắp làng khắp xã phán đoán rằng chẳng mấy chốc sẽ quay trở về cuộc sống nghèo khó. Song ông đã làm mọi người thất vọng! Thay vì ăn tiêu xả láng và hưởng thụ cuộc sống, ông sử dụng số tiền trúng số rất chừng mực. Đặc biệt ông tận dụng “lộc trời” để làm ăn.

Sau hơn chục năm “lên đời”, ông T không trở thành đại gia nhưng cũng chẳng mạt vận như những gì thiên hạ nghĩ. Ông có một cuộc sống sung túc, các con được ăn học đàng hoàng. Đặc biệt gia đình ông đã trở thành tấm gương sáng để những hộ khác trong ấp neo theo.

“Tôi luôn có suy nghĩ và dạy dỗ con cháu rằng mình xuất thân là nông dân, dù có tiền nhiều hay ít thì vẫn mãi chỉ là nông dân. Tôi không thể mơ mộng trở thành ông này bà kia được. Hàng xóm cho rằng tôi cổ hủ nhưng tự tôi biết mình đang ở đâu và làm gì khi bỗng dưng có một số tiền lớn trong tay”, ông T thành thật.

Cô gái xinh đẹp được bố đặt cho cái tên vô cùng khác biệt, đi đâu cũng được mọi người chú ý
Suốt 12 năm học, Sony luôn được các thầy cô giáo chú ý, mới gặp lần đầu sẽ gọi cô nàng lên bảng trả bài trước. "Chắc thầy cô nghĩ: Không biết tên lạ...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xổ số