Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly

Ngày 28/03/2020 13:40 PM (GMT+7)

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh, Thủ tướng Anh Boris Johnson hay Phu nhân Thủ tướng Canada Sophie Trudeau là những nhân vật nổi tiếng thế giới được xác nhận đã nhiễm COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng với quy mô trên toàn thế giới, lây lan với tốc độ chóng mặt và khiến hơn 3 tỷ dân trên khắp hành tinh phải sống trong cảnh cách ly. Tính đến 10h sáng 28/3, toàn thế giới đã ghi nhận 597.008 ca nhiễm virus, 27.368 người tử vong và 131.412 người được chữa khỏi. Trong số đó, Mỹ, Ý, Trung Quốc và Tây Ban Nha lần lượt là những quốc gia có số người nhiễm bệnh cao nhất thế giới.

Những nhà lãnh đạo thế giới, chính khách hay người nổi tiếng thế giới cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Những ngày qua, rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới đã được xác nhận nhiễm COVID-19.

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 1

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh đã nhiễm COVID-19.

Tối 25/3, người phát ngôn của Clarence House cho biết: "Thái tử Charles, Hoàng tử của xứ Wales, đã dương tính với COVID-19. Ông đã có một số triệu chứng của bệnh nhưng hiện nay vẫn khỏe mạnh và làm việc tại nhà như thường lệ trong những ngày qua". Thái tử Charles là con trai của Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ngay sau khi khởi bệnh, Thái tử đã tự cách ly và điều trị tại nhà.

Chỉ 2 ngày sau đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng xác nhận bản thân đã nhiễm COVID-19. Ông tiết lộ trên trang mạng xã hội Twitter của mình rằng: "Trong 24h qua, tôi đã phát triển những triệu chứng nhẹ và được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tôi hiện đang tự cách ly tại nhà nhưng vẫn tiếp tục dẫn dắt các hoạt động của chính phủ thông qua các cuộc họp video trong khi đang chiến đấu với dịch bệnh này".

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 2

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Ngoài Thủ tướng Boris Johnson, một số quan chức khác của nước Anh cũng đã nhiễm bệnh như Bộ trưởng Bộ Y tế Matt Hancock, cán bộ y tế cấp cao Nadine Dorries.

Ngày 13/3, truyền thông Canada xác nhận Phu nhân của Thủ tướng Justin Trudeau, bà Sophie Trudeau, đã dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, cả bà Sophie và ông Justin đều đã tự cách ly tại nhà. Những người có tiếp xúc gần với Phu nhân Thủ tướng Canada cũng được đưa vào diện cách ly.

Hôm 15/3, Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha, bà Begona Gomez, đã xác nhận dương tính với virus corona chủng mới. Hiện tại, tình hình của cả bà Begona và Thủ tướng Pedro Sanchez vẫn ổn định, đang tự cách ly tại nhà.

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 3

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và Phu nhân Begona Gomez.

Ngày 27/2, truyền thông địa phương đưa tin, Phó tổng thống Iran phụ trách vấn đề gia đình và phụ nữ, bà Masoumeh Ebtekar, đã dương tính với COVID-19. Bà Ebtekar là thành viên đầu tiên thuộc nội các của Tổng thống Hassan Rouhani nhiễm virus này. Trước đó, một số quan chức khác của Iran cũng được xác nhận nhiễm virus như: Chủ tịch ủy ban phụ trách an ninh quốc gia và ngoại giao Mojtaba Zolnour, Phó Chủ tịch Quốc hội Abdolreza Mesri, Thứ trưởng Bộ Y tế Mojtaba Zolnour, thành viên quốc hội Mahmoud Sadeghi, Trưởng ban phòng chống dịch bệnh Iraj Harirchi...

Không chỉ các nhà lãnh đạo và chính khách, một số diễn viên, ca sĩ nổi tiếng cũng xác nhận đã nhiễm dịch bệnh chết người. Vợ chồng tài tử Tom Hanks và nữ ca sĩ Rita Wilson thông báo đã mắc COVID-19 hôm 11/3. Rất may sau một thời gian chữa trị và cách ly, cặp đôi đã khỏi bệnh. Sáng 28/3, hai vợ chồng Tom Hanks và Rita Wilson cùng nhau lái xe trên phố khiến nhiều người hâm mộ vui mừng.

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 4

Tài tử Tom Hanks và vợ Rita Wilson.

Hôm 17/3, nam diễn viên Idris Elba cho biết mình đã mắc COVID-19 và đang cách ly. Không những vậy, anh còn nhắc nhở người hâm mộ của mình về tầm quan trọng của cách ly xã hội và rửa tay sạch để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Cũng trong hôm 17/3, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima thông báo đã nhiễm COVID-19. Ông có một vài triệu chứng nhẹ và tình trạng sức khỏe hiện tại vẫn ổn định.

Một số nhân vật nổi tiếng khác được xác nhận nhiễm COVID-19:

- Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester.

- Cố vấn An ninh Quốc gia Brazil Augusto Heleno.

- Bộ trưởng Môi trường Ba Lan Michał Woś.

- Ca sĩ/ nhạc sĩ người Mỹ Jackson Browne.

- Diễn viên người Mỹ gốc Hàn Daniel Dae Kim.

- Nữ diễn viên Olga Kurylenko.

- MC truyền hình người Mỹ nổi tiếng Andy Cohen.

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 5

MC nổi tiếng Andy Cohen.

- Nhà văn người Chile Luis Sepúlveda.

- Hai ngôi sao bóng rổ chuyên nghiệp nhà nghề Mỹ Rudy Gobert và Donovan Mitchell.

- HLV trưởng câu lạc bộ bóng đá Arsenal Mikel Arteta.

- Một số cầu thủ bóng đá như Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Daniele Rugani (Juventus), Manolo Gabbiadini (Sampdoria)...

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 6

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 7

Hàng loạt chính khách, người nổi tiếng mắc COVID-19: Nữ hoàng Anh tự cách ly - 8

Hơn 500.000 ca nhiễm COVID-19 trên khắp hành tinh, các nước gấp rút mở bệnh viện dã chiến
Để chuẩn bị cho sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch COVID-19, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã có những biện pháp ứng phó nhanh chóng.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19