Hé lộ những tình tiết bất ngờ trong vụ bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác

Ngày 11/09/2018 18:30 PM (GMT+7)

Để truy bắt được Triệu Văn Hải, các trinh sát công an tỉnh Cao Bằng đã lần theo dấu vết của đối tượng trong suốt 7 ngày đêm.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ giết vợ mới cưới rồi phi tang xác xuống sông, mới đây Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” theo quy định của pháp luật.

Đại tá Nông Minh Đức – PGĐ công an tỉnh Cao Bằng cho biết để truy bắt được đối tượng Triệu Văn Hải (42 tuổi, tổ 13, phương Sông Hiến, TP.Cao Bằng), các trinh sát công an tỉnh đã lần theo dấu viết đối tượng trong suốt 7 ngày đêm.

Theo đó, ngày 31/8, sau khi nhận được tin báo về việc nghi có vụ án mạng xảy ra tại nhà riêng của Triệu Văn Hải, lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường.

Tại đó, cơ quan công an thấy nhiều vết máu, nhất là phần tường và nền nhà khu vực nhà vệ sinh. Trên bàn uống nước phát hiện một tờ giấy chứa nội dung hung thủ thừa nhận việc giết người.

Hé lộ những tình tiết bất ngờ trong vụ bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác - 1

Đại tá Nông Minh Đức thông tin về quá trình truy bắt đối tượng giết người.

Với các thông tin thu thập được, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người và nghi phạm số 1 đó là Triệu Văn Hải, nạn nhân là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ Hải).

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân, đồng thời lần theo dấu vết để truy bắt đối tượng gây án. “Chúng tôi tổ chức tìm kiếm ở khu vực rừng gần nơi nạn nhân sinh sống, đồng thời huy động chó nghiệp vụ để tìm kiếm. Tuy nhiên do trời mưa nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, chúng tôi còn tìm tại một số địa điểm khác như nhà hoang, nghĩa địa hoặc nơi có đất mới được đào nhưng đều không phát hiện manh mối gì", đại tá Đức chia sẻ.

Hé lộ những tình tiết bất ngờ trong vụ bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác - 2

Hình ảnh đống gậy các chiến sĩ công an và gia đình để lại sau khi đi tìm kiếm trên rừng.

Về công tác truy tìm hung thủ gây án, đại tá Đức cho biết sau khi rà soát các mối quan hệ của đối tượng, các trinh sát đã tiến hành lần theo các mối quan hệ trước đó của Hải, nhưng do đối tượng tắt điện thoại khiến việc tìm gặp rất khó khăn.

“Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi xác định Hải có nhiều mối quan hệ ở Thái Nguyên đã cử trinh sát xuống địa phương này để tìm manh mối.

Chúng tôi đã rà soát 20 nhà nghỉ - nơi mà Hải thường xuyên đưa bạn gái đến ăn, ngủ trong thời gian đi học tại đây. Tuy nhiên các nhà nghỉ đều khẳng định đã lâu không thấy sự xuất hiện của Hải.

Qua một số tin báo, chúng tôi tìm về nhà một người bạn gái của Hải ở Định Hóa (Thái Nguyên). Đây là người có mối quan hệ rất thân thiết với Hải, thậm chí thân hơn cả vợ chồng. Tuy nhiên, Hải không qua nhà cô bạn gái này”, đại tá Đức kể lại hành trình.

Hé lộ những tình tiết bất ngờ trong vụ bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác - 3

Đối tượng Triệu Văn Hải khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan điều tra.

Ngoài việc tìm kiếm ở Thái Nguyên, các trinh sát cũng đã đi về Thạch Thất (Hà Nội), Bắc Ninh, những nơi Hải có những người bạn thân thời đi học nhưng đều không có kết quả.

“Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, chúng tôi nhận được tin báo Hải đang đi vào miền Tây Nam bộ và nhiều khả năng vượt biên sang Campuchia. Ngay lập tức tổ trinh sát lên đường vào nam, đồng thời phối hợp với công an tỉnh bạn để bắt giữ, nếu nghi phạm có mặt.

Khi đến khu vực Tây Nam bộ, chúng tôi lại nhận được tin báo Hải đang ở TP.HCM chuẩn bị ra Hà Nội. Chúng tôi xác định Hải đang ở nhà nghỉ H.L. (ngõ 116, Trần Duy Hưng, Hà Nội) và đến tối ngày 7/9, đối tượng đã bị các trinh sát ập vào bắt giữ”, đại tá Đức kể lại.

Sau khi bắt giữ Triệu Văn Hải, cơ quan công an đã di lý đối tượng về Cao Bằng ngay trong đêm. Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận hành vi phạm tội của mình. “Qua lời khai của đối tượng do mâu thuẫn vợ chồng nên Hải ra tay sát hại vợ rồi phi tang xác vợ tại cầu Sông Mãng”, đại tá Đức cho hay.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Giọt nước mắt muộn màng trong phòng hỏi cung
Trong phòng hỏi cung, Hải đã khóc khi nhắc đến mẹ. Những giọt nước mắt ấy đã quá muộn màng vì tội ác Hải gây ra là không thể dung thứ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng