Bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Tìm thấy thi thể nghi của nạn nhân ở Trung Quốc

Ngày 06/10/2018 14:26 PM (GMT+7)

Hiện qua nhận diện đồ đạc phía gia đình cho rằng, thi thể vừa được tìm thấy chính là của chị H., người bị chồng sát hại rồi phi tang xác xuống sông.

Đại tá Nông Minh Đức - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, mới đây cơ quan chức năng mới tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi là người vợ đã bị Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông vào ngày 30/8.

Theo đó, ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc). Ngay sau đó, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với phía công an Trung Quốc để xác minh thông tin về thi thể người phụ nữ này.

Bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Tìm thấy thi thể nghi của nạn nhân ở Trung Quốc - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Được biết, phía công an tỉnh Cao Bằng cũng đã đưa bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị H. (SN 1988, vợ Hải) sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Qua nhận diện đồ trang sức trên thi thể, phía gia đình cho rằng, thi thể đó chính là chị Hiếu. Tuy nhiên, để khẳng định chính xác, hiện vẫn phải đợi kết quả xét nghiệm AND. Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Đặng Thị H. thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam.

Chia sẻ về thông tin Triệu Văn Hải có phân xác người vợ ra không, đại tá Đức khẳng định: “Hải dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ rồi cho vào bao tải ném xuống sông phi tang. Thông tin Hải phân xác vợ là không chính xác”.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 30/8, Hải và vợ có cãi nhau dẫn đến xô xát. Sau đó Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi gây án, Hải ngồi uống rượu rồi viết thư để lại. Lá thư Hải có nói về lý do mình giết vợ.

Khi viết thư xong, Hải ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày. Tỉnh dậy, Hải đã đưa xác vợ vào bao tải, đưa lên xe máy định chở thi thể vợ ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) và ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do trời sáng, nhiều người qua lại. Sợ bị phát hiện, Hải đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Thực hiện xong hành vi phi tang xác vợ, Hải trốn khỏi nơi cư trú, mang theo xe máy xuống Bắc Kạn và cầm cố chiếc xe được hơn 10 triệu đồng. Khi có tiền, Hải bắt xe xuống Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội thì bị bắt.

Mẹ của bác sĩ giết vợ, phi tang xác: Hải khao khát có đứa con, nhưng không kịp nữa rồi
Mẹ của Triệu Văn Hải cho biết Hải là người nóng tính, nhưng rất ham học hỏi. Trước khi xảy ra sự việc, Hải từng tâm sự rằng rất muốn có một đứa con.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng