Hình ảnh mới nhất của bé sơ sinh nặng kỷ lục 7,4kg, mặc vừa quần áo trẻ 6 tháng tuổi

Ngày 02/01/2018 15:31 PM (GMT+7)

Với cân nặng 7,4kg, em bé này đã trở thành bé sơ sinh nặng nhất New Zealand. Tuy nhiên, hình ảnh của cậu bé sau 7 tháng vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng không thể tin nổi.

Hồi tháng 5/2017, cậu bé Reuben Gwyn Soloa-Jones đã được sinh ra bằng phương pháp đẻ mổ tại bệnh viện Wellington, New Zealand. Với cân nặng lúc chào đời là 7,4kg và cao 57cm, Reuben đã trở thành em bé sơ sinh nặng nhất nước này.

Reuben có cân nặng gần gấp đôi và chiều cao hơn 6cm so với số đo trung bình của trẻ sơ sinh ở châu Úc. Ngay từ lúc sinh ra, cậu bé đã có thể mặc vừa bỉm và quần áo của trẻ 6 tháng tuổi.

Hình ảnh mới nhất của bé sơ sinh nặng kỷ lục 7,4kg, mặc vừa quần áo trẻ 6 tháng tuổi - 1

Cậu bé Reuben sinh ra với kích thước kỷ lục.

Mặc dù các bác sĩ đã dự đoán tiền sản rằng cậu bé có thể nặng hơn 6kg, nhưng sau ca mổ, cả bác sĩ và bố mẹ của Reuben đều vô cùng kinh ngạc trước kích thước của cậu bé. Nhưng điều quan trọng nhất là, Reuben được khỏe mạnh và hạnh phúc.

Không chỉ gây ngạc nhiên bởi kích thước to lớn lúc sinh ra, cậu bé Reuben còn khiến nhiều người bất ngờ với sự phát triển nhanh chóng của mình.

Chia sẻ với tờ Dailymail, chị Tupe Soloa, mẹ của bé cho biết, vào thời điểm hiện tại khi được 7 tháng tuổi, Reuben đã nặng 11,5kg, nặng hơn 3,25kg so với cân nặng trung bình của một câu bé 7 tháng tuổi, và cao 81cm. Cậu bé cũng đã có 2 răng cửa, nhanh hơn rất nhiều so với những em bé cùng lứa tuổi.

Hình ảnh mới nhất của bé sơ sinh nặng kỷ lục 7,4kg, mặc vừa quần áo trẻ 6 tháng tuổi - 2

Hình ảnh mới nhất của bé sơ sinh nặng kỷ lục 7,4kg, mặc vừa quần áo trẻ 6 tháng tuổi - 3

Cậu bé Reuben hiện đã được 7 tháng tuổi và vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên với sự phát triển nhanh chóng của mình.

Với cân nặng và chiều cao vượt trội, nhiều người thân của gia đình cho rằng, sau này Reuben sẽ là một vận động viên thể thao tài năng. Thế nhưng, bố mẹ lại cho rằng cậu bé sẽ trở thành một nghệ sĩ hòa nhạc piano.

Hiện tại, Reuben đang sống một cuộc sống rất khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình thân yêu của mình. “Reuben là một cậu bé hạnh phúc. Thằng bé đã làm rất tốt cho đến thời điểm này”, chị Tupe nói.

Mặc dù kích thước của Reuben rất ấn tượng, nhưng đó vẫn chưa là gì so với kỷ lục thế giới Guinness về đứa trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới. Nó thuộc về một cậu bé người Canada sinh năm 1879, với cân nặng 10,7kg và cao 76,2cm.

Hình ảnh mới nhất của bé sơ sinh nặng kỷ lục 7,4kg, mặc vừa quần áo trẻ 6 tháng tuổi - 4

Vào tháng 1/2016, một em bé nặng 6,07kg đã ra đời tại thành phố Melbourne, Úc.

Hiện nay, việc sinh những em bé “quá khổ” không còn là trường hợp quá hiếm trên thế giới nữa, khi nhiều nước liên tục ghi nhận các em bé sơ sinh nặng 6-7kg. Tuy nhiên, việc sinh con với kích thước quá lớn có thể gây ra một số biến chứng cho cả mẹ và con, đặc biệt là sức khỏe của đứa trẻ sau khi chào đời cũng như tình trạng xương khớp của người mẹ sau sinh.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới