Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước

Khánh Hằng - Ngày 21/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

Sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực do mắc phải tình trạng hiếm gặp, những hình ảnh kỳ tích hiện nay của bé gái khiến nhiều người ngỡ ngàng.

11 năm trước, bé gái Virsaviya Borun-Goncharova, đến từ thành phố Hollywood, bang Florida, Mỹ, đã được sinh ra với một tình trạng vô cùng hiếm gặp có tên Pentalogy of Cantrell. Tình trạng này khiến cho khung xương sườn và cơ bụng của bé gái không phát triển đúng cách khi còn nằm trong bụng mẹ. Việc này dẫn đến trái tim của Virsaviya nằm bên ngoài khoang ngực.

Ngoài ra, bé gái Virsaviya còn bị thông liên thất, một tình trạng khiến tim có lỗ hổng ở nơi các phần của vách ngăn tâm thất sẽ gặp nhau. Tình trạng bệnh của Virsaviya chỉ ảnh hưởng đến 1 trên khoảng 1 triệu ca sinh trên thế giới. Mặc dù nó không gây ra nỗi đau thường trực cho Virsaviya nhưng việc có một trái tim ngoài lồng ngực đã khiến cuộc sống của bé gái gặp nhiều bất tiện cũng như ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 1

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 2

Trước đó, khi mẹ của Virsaviya là cô Dari, 31 tuổi, đang mang thai, cô nhận được một tin buồn rằng đứa con gái của mình có thể chết lưu trong bụng hoặc qua đời ngay sau khi sinh. Các bác sĩ đã khuyên cô Dari sớm bỏ thai nhưng cô một mực từ chối. Thật không ngờ, nỗ lực và lòng tin của người mẹ này lại giúp cô cứu sống con gái.

Không chỉ sống sót như một kỳ tích, bé gái Virsaviya còn trở thành một thiếu niên yêu thích thời trang, ca hát và hòa đồng với bạn bè. Trong quá trình đó, Virsaviya vẫn luôn phải cẩn trọng vì trái tim nằm ngoài lồng ngực của mình. Để ngăn chặn những tác động từ bên ngoài gây tổn thương tim, Virsaviya luôn phải đeo một chiếc khăn che ngực để tránh trường hợp va đập hoặc ngã, tác động mạnh lên tim có thể khiến cô bé tử vong.

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 3

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 4

Năm 2015, cô Dari đã cùng con gái chuyển từ Nga sang Mỹ với hy vọng sẽ được tiến hành cuộc phẫu thuật đóng lỗ hổng trong tim để giúp Virsaviya có cuộc sống bình thường hơn. Tuy nhiên khi đến Mỹ, Virsaviya lại gặp tình trạng huyết áp cao ảnh hưởng đến các động mạch trong phổi, vì vậy ca phẫu thuật không thể thực hiện được. Tình trạng sức khỏe suy yếu cũng khiến bé Virsaviya phải nằm viện một thời gian dài.

Vào đầu năm 2020, nồng độ oxy trong máu của bé Virsaviya bị giảm đột ngột, khiến cô bé bị chóng mặt và khó thở. Ngay lập tức, Virsaviya được đưa tới phòng cấp cứu và phải nằm điều trị trong vòng 2 tuần để các bác sĩ theo dõi và đảm bảo nồng độ oxy trong máu của cô bé luôn được ổn định.

Người mẹ Dari chia sẻ: "Các bác sĩ từng nói với tôi rằng con gái tôi sẽ chết trong quá trình mang thai hoặc ngay sau khi sinh. Nhưng giờ đây con bé thực sự là một phép màu và tôi yêu con bé rất nhiều. Con bé là duy nhất, là một trong số một triệu người".

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 5

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 6

Người em trai của Virsaviya, bé Ervin rất thích đến gần trái tim của chị mình, ngắm nhìn hoặc chạm tay vào nó. "Thằng bé nghĩ trái tim của chị gái là một thứ gì đó thật đẹp đẽ và kỳ diệu. Thằng bé sẽ chỉ nằm trên người chị gái để cảm nhận được nhịp đập của trái tim. Thật vui khi chứng kiến cảnh đó", cô Dari nói.

Mặc dù không được phẫu thuật nhưng bé gái Virsaviya vẫn sống một cuộc sống bình thường nhất có thể và thích vui chơi cùng bạn bè của mình. Tuy nhiên, Virsaviya luôn phải cẩn thận vùng ngực vì chỉ một vết thương nhỏ có thể khiến cô bé gặp nguy hiểm hoặc tử vong. Virsaviya cũng phải sử dụng máy tạo oxy mỗi khi hoạt động thể chất để duy trì độ bão hòa của oxy luôn trên mức 85.

"Thật không dễ dàng khi Virsaviya sống với một trái tim bên ngoài lồng ngực vì nó thực sự nhô ra ngoài và rất mỏng manh, nằm ngay dưới bề mặt của da. Đôi khi, điều đó khiến cả tôi và Virsaviya hết sức lo lắng khi biết con bé dễ bị tổn thương như thế nào", cô Dari tâm sự,

Đến nay, bé Virsaviya đã 11 tuổi và chính cô bé cũng hiểu được cơ thể mình dễ bị tổn thương như thế nào, nhưng Virsaviya không bao giờ để điều đó cản trở và kìm hãm cuộc sống của mình.

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 7

Hình ảnh mới nhất về bé gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực 11 năm trước - 8

Virsaviya chia sẻ: "Đôi khi, mọi thứ rất khó khăn khi lượng oxy trong máu xuống thấp khiến cháu bị hoa mắt, chóng mặt. Nhưng cháu vẫn thích hoạt động, ca hát và nhảy múa với bạn bè. Năm vừa rồi thật nhàm chán khi cháu không thể đi đâu và làm gì vì dịch bệnh nhưng bù lại thời gian ở bên em trai rất tuyệt. 

Cháu nhận được rất nhiều tin nhắn từ người hâm mộ trên Instagram. Họ nói rằng cháu là người truyền cảm hứng, một người tốt bụng. Trái tim của cháu khác biệt nhưng điều đó khiến cháu trở nên độc đáo và cháu yêu điều đó".

Trên trang mạng xã hội cá nhân Instagram với hơn 28.000 lượt theo dõi, mẹ của Virsaviya thường xuyên cập nhật những hình ảnh về cuộc sống thường ngày của con gái và gia đình mình, cho thấy Virsaviya vẫn luôn vui vẻ, lạc quan và mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật, không bao giờ chịu khuất phục trước số phận, trở thành niềm cảm hứng của nhiều người.

Người phụ nữ sinh 6 con gái cùng lúc khiến cả nước xôn xao 37 năm trước giờ ra sao?
Không chỉ gây bất ngờ vì ca sinh 6, người mẹ này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nuôi dạy 6 đứa con khỏe mạnh và trưởng thành.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật