Quốc vương Thái Lan trừng phạt vợ cũ ngoại tình: Trục xuất ra nước ngoài, 5 con cũng không tha

Ngày 26/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Không chỉ có Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bị nhà vua Thái Lan ghẻ lạnh mà trước đó, người vợ thứ hai của ông cũng từng bị ruồng bỏ nhẫn tâm.

Sự kiện Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (hay còn gọi là Rama X) phế truất Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi chỉ sau chưa đầy 3 tháng sắc phong đã gây chấn động dư luận và báo giới quốc tế. Ít ai biết được rằng trước đó, một vị phi tần khác của nhà vua cũng từng chịu chung số phận bị ruồng bỏ vì tội ngoại tình, đó chính là bà Yuvadhida Polpraserth.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quốc vương Rama X đã có 5 đời vợ, trong đó có 4 người là chính thất và một người là Hoàng quý phi vừa bị phế truất. Bà Yuvadhida Polpraserth là người vợ thứ hai của nhà vua, bắt đầu quen nhau từ cuối những năm 1970.

Quốc vương Thái Lan trừng phạt vợ cũ ngoại tình: Trục xuất ra nước ngoài, 5 con cũng không tha - 1

Quốc vương Thái Lan đã quen nữ diễn viên Yuvadhida từ khi còn là Thái tử.

Được biết, bà Yuvadhida Polpraserth là một diễn viên triển vọng của Thái Lan thời bấy giờ, có nhan sắc xinh đẹp và thân hình quyến rũ. Do cuộc hôn nhân đầu là cuộc hôn nhân chính trị nên không có nhiều tình cảm, nhà vua nhanh chóng phải lòng nữ diễn viên xinh đẹp Yuvadhida, dù khi đó vợ đầu chỉ mới sinh con gái được vài tháng.

Bà Yuvadhida sinh ngày 26/5/1962. Thời điểm quen biết với nhà vua (khi ấy còn là Thái tử), bà Yuvadhida đang có sự nghiệp diễn viên vô cùng thành công với nhiều hợp đồng phim ảnh, người mẫu và quảng cáo. Tuy nhiên, bà vẫn quyết định từ bỏ tất cả để yêu Thái tử dù chưa được hoàng gia chính thức chấp nhận và cũng chưa có danh phận gì. Không lâu sau, bà Yuvadhida hạ sinh cậu con trai đầu lòng cho Thái tử. Sau đó, bà tiếp tục hạ sinh thêm 3 con trai và một con gái nữa.

Quốc vương Thái Lan trừng phạt vợ cũ ngoại tình: Trục xuất ra nước ngoài, 5 con cũng không tha - 2

Bà Yuvadhida có nhan sắc xuất chúng.

Thái tử lúc này chỉ dành trọn tình cảm cho bà Yuvadhida nên muốn ly hôn vợ đầu nhưng không được chấp nhận. Tới tận năm 1993, Thái tử mới nộp đơn ly hôn, bắt người vợ đầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn khi khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Khi đó, người vợ đầu không thể chối cãi những cáo buộc của chồng vì quy định hoàng gia không cho phép chỉ trích thành viên hoàng tộc, nếu không sẽ phạm tội khi quân. Cuối cùng, Tòa án đã cho 2 người ly dị vào tháng 3/1993. Người vợ đầu tuy không còn sống trong cung điện nhưng vẫn cùng con gái tham gia các nghi lễ hoàng gia.

Tháng 2/1994, bà Yuvadhida mới chính thức kết hôn với Thái tử. Sau đám cưới, bà Yuvadhida được đổi tên thành Mom Sujarinee Mahidol na Ayudhaya, ý chỉ rằng bà là một thường dân kết hôn với người của hoàng gia. Bà cũng nhanh chóng được bổ nhiệm làm thiếu tá trong quân đội và tham gia các hoạt động chính thức của hoàng gia bên cạnh chồng.

Quốc vương Thái Lan trừng phạt vợ cũ ngoại tình: Trục xuất ra nước ngoài, 5 con cũng không tha - 3

Thái tử chụp ảnh cùng vợ thứ hai và 5 đứa con.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chẳng kéo dài được lâu. Chỉ 2 năm sau đám cưới, bà Sujarinee bị Thái tử cáo buộc ngoại tình với một tướng quân, dán áp phích và cáo thị quanh cung điện để dân chúng biết chuyện này. Sau đó, bà Sujarinee cùng 5 đứa con bị tước mọi chức sắc, trục xuất ra khỏi cung điện. Theo một số nguồn tin, bà Sujarinee đã đưa các con sang Anh sống.

Điều bất ngờ là sau một thời gian, Thái tử lại đón cô con gái tên Siri về Thái Lan sống cùng mình, cho ăn học tử tế và phục hồi chức danh công chúa. Trong khi đó, bà Sujarinee cùng 4 đứa con trai còn lại vẫn bị ghẻ lạnh, bị tước hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu hoàng gia, phải sang Mỹ định cư. Nhiều nguồn tin cho rằng mạng của công chúa Siri có lợi cho hoàng gia Thái Lan nên mới được giữ lại.

Quốc vương Thái Lan trừng phạt vợ cũ ngoại tình: Trục xuất ra nước ngoài, 5 con cũng không tha - 4

Công chúa Siri được trở về cung điện sinh sống.

Hiện tại, công chúa Siri vẫn đang sống tại Thái Lan, theo đuổi ngành mỹ thuật và ứng dụng nghệ thuật tại Đại học Chulalongkorn và mong muốn dấn thân vào con đường thiết kế thời trang. Cô cũng thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện thời trang danh tiếng, tổ chức nhiều buổi biểu diễn thời trang trong nước. Duy chỉ có người mẹ và 4 anh em trai của công chúa Siri vẫn bặt vô âm tín, không rõ tung tích. 

Hai Hoàng quý phi Thái Lan: Người được yêu thương hết mực, kẻ là phế phi bị ghẻ lạnh
Cùng được sắc phong là Hoàng quý phi nhưng cách nhau gần một thế kỷ, hai người phụ nữ này lại có cuộc đời và số phận hoàn toàn trái ngược nhau.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h