Học sinh trường Đoàn Thị Điểm kể lại giây phút thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Kiều Linh - Ngày 11/09/2020 12:15 PM (GMT+7)

Sau khi sự việc xảy ra, trường Đoàn Thị Điểm đã nhận lỗi về phía nhà trường, đồng thời đình chỉ cán bộ để xảy ra sự cố bỏ quên học sinh trên trên xe đưa đón.

Nhà trường thừa nhận lỗi

Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón, sáng ngày 11/9, lãnh đạo trường này đã có phát ngôn chính thức về sự việc.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đoàn Thị Điểm - cho biết  đây là sự cố xảy ra ngoài ý muốn, phía nhà trường đã có báo cáo và xử lý ban đầu ngay sau đó.

“Để sự việc xảy ra như vậy, trước hết là lỗi của nhà trường. Chúng tôi nhận lỗi và nhận trách nhiệm về sự cố này. Quan điểm của chúng tôi là công khai sự việc, luôn đặt học sinh lên trên tất cả. Rất mong phụ huynh, dư luận hiểu và chia sẻ với nhà trường”, bà Hiền nói.

Học sinh trường Đoàn Thị Điểm kể lại giây phút thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe đưa đón - 1

Bà Hiền nhận trách nhiệm sau khi sự việc xảy ra.

Theo bà Hiền, sự việc xảy ra vào sáng ngày 9/9, khi học sinh đến trường bằng xe đưa đón (loại xe 16 chỗ) do nhân viên nhà trường lái xe và có cô phụ trách đi cùng. “Nguyên nhân khiến trẻ bị bỏ quên trên xe là do lái xe và cô phụ trách không thực hiện đúng quy định đưa đón trẻ đã được nhà trường tập huấn, cũng như ban hành trước đó.

Đúng nguyên tắc, khi xe đến cổng số 4 thì cô phụ trách phải đi rà soát lại toàn bộ xe xem có học sinh ngủ quên không. Khi lái xe đưa xe về điểm đỗ (cổng số 1), lái xe 1 lần nữa phải kiểm tra lại. Tuy nhiên, cả 2 nhân viên đã không làm sai quy định”, bà Hương chia sẻ.

Hiện tại, với 2 nhân viên để xảy ra sai sót, nhà trường đã có quyết định đình chỉ công việc để xem xét các vấn đề tiếp theo. Đồng thời nhà trường trực tiếp xin lỗi học sinh, gia đình học sinh cũng như báo cáo sự việc lên cấp lãnh đạo. Được biết, hiện trường Đoàn Thị Điểm có khoảng 2.000 học sinh được đưa đón với 50 xe hoạt động hàng ngày.

Học sinh trường Đoàn Thị Điểm kể lại giây phút thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe đưa đón - 2

Khu vực cổng số 1, nơi học sinh thoát được ra khỏi xe đưa đón.

“Rất may mắn cháu bé sau khi ngủ quên trên xe đã tự mở được cửa xe và lên lớp học bình thường nên không xảy ra sự cố đáng tiếc. Đây thật sự là “hồng phúc” đối với nhà trường chúng tôi. Đồng thời cũng là bài học để chúng tôi đánh giá, hoàn thiện và chú trọng hơn nữa trong công tác đưa, đón học sinh”, bà Hiền cho hay.

Theo Chủ tịch HĐQT nhà trường, tài xế lái chiếc xe chạy tuyến 38 (chiếc xe cháu bé bị bỏ quên) là nhân viên lâu năm của nhà trường, dạn dày kinh nghiệm và luôn là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra dù là không cố ý và không mong muốn thì vẫn phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định.

“Nhà trường luôn ưu tiên việc đưa đón an toàn học sinh lên hàng đầu. Thậm chí trả lương rất cao cho đội ngũ này, nhưng gắn vào đó cũng là trách nhiệm với công việc hàng này. Chỉ cần sai quy trình thì sẽ bị trừ 1 tháng lương, còn để lại hậu quả như sự việc vừa rồi thì sẽ nghỉ việc.

Khi ra quyết định đình chỉ, cả 2 nhân viên đều buồn nhưng họ nhận trách nhiệm, thừa nhận cái sai của mình”, bà Hiền thẳng thắn nói.

Học sinh trường Đoàn Thị Điểm kể lại giây phút thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe đưa đón - 3

Sau sự việc trường Đoàn Thị Điểm họp và rà soát lại toàn bộ quy trình.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, học sinh bị bỏ quên trên xe hoàn toàn ổn định tâm lý, sức khỏe không bị ảnh hưởng gì. Chia sẻ về việc bị bỏ quên, cháu T.T.H. (học sinh lớp 3) kể lại: “Do ngủ quên trên xe nên khi tỉnh dậy không thấy ai. Lúc đầu con cũng lo lắng một chút, sau đó con nhớ lại đã được hướng dẫn tự mở xe từ bên trong nên con làm theo. Sau khi mở được cửa, con ra khỏi xe và lên lớp học bình thường với các bạn”.

Mới họp quán triệt được 2 tuần thì xảy ra sự việc

Cũng liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó trưởng phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phòng đã có mặt tại trường lập biên bản, yêu cầu trường báo cáo lại toàn bộ sự việc, cũng như chỉ đạo xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm.

“Đây là sự cố đáng tiếc, may mắn là học sinh không bị ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe. Đây là bài học, cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cơ sở giáo dục có xe đưa đón học sinh”, bà Thủy cho hay.

Cũng theo thông tin bà Thủy cung cấp, trước khi vào năm học mới, ngày 28/8, phòng giáo dục đã có cuộc họp trực tuyến với các cơ sở giáo dục về công tác chuẩn bị cho năm học mới, trong đó có quán triệt nội dung an toàn khi đưa đón trẻ. Tuy nhiên, cuộc họp mới diễn ra chưa được bao lâu thì lại có trẻ bị bỏ quên trên xe đưa đón.

“Tôi nghĩ rằng việc tập huấn, tuyển cán bộ làm nhiệm vụ đưa đón trẻ các nhà trường cần phải nâng lên thành nhiệm vụ chính, chứ không được coi là phụ nữa. Những người đưa đón trẻ ngoài trách nhiệm công việc, còn phải có lương tâm, có sự thương yêu với trẻ”, bà Thủy mong muốn.

Hà Nội: Học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón
Sau khi đưa đón trẻ đến trường, vì chủ quan không kiểm tra phía cuối xe nên cô phụ trách và tài xế đã bỏ quên 1 học sinh lớp 3 trên ô tô đưa đón.
Kiều Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội