Hối lỗi muộn màng của kẻ giết người yêu cướp tài sản

Ngày 21/10/2014 14:17 PM (GMT+7)

Gã bán xe máy của người yêu “đốt” vào bia rượu và bài bạc. Người yêu chia tay, gã vạch kế hoạch để giết người yêu rồi cướp tài sản.

Ngồi trong phòng tạm giam Công an quận 1 (TP.HCM) Bùi Đức Tài (24 tuổi, tỉnh Đắk Lắk), cúi gầm mặt như sợ mọi người nhìn thấy những giọt nước chực chờ rơi trên khóe mắt. Tài kể, sinh ra trong một gia đình nghèo. Ngay từ hồi còn nhỏ, gã đã không thiết tha với nghiệp bút nghiêng. Thay vào đó, gã thích lêu lổng, chơi bời cùng đám bạn.

Mẹ Tài đi làm thuê, làm mướn với hy vọng con trai được ăn học đến nơi, đến chốn, nhưng thấy gã như vậy, bà cũng rất buồn lòng. Không ít lần, bà thủ thỉ khuyên con trai không nên tụ tập ăn chơi, thay vào đó, hãy dành thời gian vào sách vở. Đối với bà: “Chỉ có học hành mới giúp con thoát nghèo”.

Hối lỗi muộn màng của kẻ giết người yêu cướp tài sản - 1

Tài tại cơ quan công an

Không ít lần, Tài ám ảnh bởi những giọt nước mắt mẹ rơi vì mình. Gã cũng từng hứa sẽ làm theo lời mẹ. Tuy nhiên, một ngày chưa kịp trôi, gã lại đã vội lao vào những trò vô bổ của đám bạn. Thế rồi, gã nghỉ học. Hôm mẹ gã biết thông tin này chỉ ngồi im trước thềm nhà, không nói gì với sự bất lực cùng cực.

Thời gian trôi, Tài vẫn sống bám gia đình. Mẹ gã đi làm thuê, lấy tiền nuôi gã. Cách đây chừng ba năm, khi trái cà phê chín đỏ sau sườn đồi, gã ghé thăm nhà chủ của mẹ đang làm. Gã thấy con gái của ông chủ là chị L. (23 tuổi) có khuôn mặt xinh đẹp, lại siêng năng nên đem lòng thương mến. Thấy chị L. phơi cà phê, gã xắn tay áo làm giúp. Thấy chị L. quét nhà, gã nhấc cái ghế giúp… Cứ thế, gã chia sẻ công việc chỉ với ý định duy nhất là được trò chuyện với con gái ông chủ.

Sau lần ấy, Tài thường đến nhà chị L. chơi. Những cuộc trò chuyện gắn kết tình cảm giữa hai người từ lúc nào không hay. Gã chỉ còn nhớ, khi mình tỏ tình thì chị L. gật đầu đồng ý. Gã từng nghĩ, sau này, mình và chị L. sẽ kết tóc xe duyên và có hai đứa con. Mỗi lần bàn tính đến chuyện này, chị L. lại đỏ mặt ngượng ngùng.

Cách đây chừng hai năm, Tài được gọi đi nghĩa vụ quân sự. Thời gian này, chị L. lên TP.HCM xin việc làm và ở chung nhà trọ với chị N. (22 tuổi, quê Đồng Nai).

Cách đây gần nửa năm, Tài ra quân. Cứ ngỡ, những tháng ngày trong quân trường, huấn luyện kỉ cương sẽ khiến gã siêng năng, cần cù, trở về kiếm công ăn việc làm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, tính lười biếng đã cố hữu trong người. Gã vẫn ở nhà ăn bám gia đình, dành hết thời gian để nhậu nhẹt.

Thấy cảnh chướng mắt, mẹ gã khuyên nhủ. Gã không nghe lời lại lớn tiếng cãi lại. Không chịu đựng nỗi với cảnh con trai đã lớn vẫn chỉ ăn chơi, người mẹ chán nản, không để ý gì đến gã. Bà hy vọng, mình làm như thế, con trai sẽ hiểu và cố gắng đi làm.

Thế nhưng, Tài lại cho rằng, mẹ không thương, từ bỏ mình. Gã bỏ nhà đi lên tỉnh Bình Dương xin làm công nhân. Gã đi làm được vài bữa lại chán nản, vùi đầu vào bia rượu, bài bạc. Số tiền làm được chẳng đủ chi trả cho những bữa rượu hay những canh bạc thâu đêm.

Ba tháng trước, Tài gọi điện, hỏi mượn chị L. chiếc xe máy đi vài ngày. Chị L. đồng ý. Vừa điều khiển xe về đến tỉnh Bình Dương, gã vội đưa vào tiệm cầm đồ cắm. Cũng vì chuyện này, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chị L. quyết định chia tay.

Thời gian gần đây, Tài lại thiếu tiền. Trong đêm, nằm suy nghĩ, chợt gã nhớ, người yêu cũ có tài sản nên nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Ngày 17/10/2014, biết buổi trưa chị N. đi làm, chỉ còn mỗi chị L. ở nhà nên gã gọi điện. Gã giả vờ đã có tiền chuộc xe và muốn gặp mặt. Chị L. tưởng thật đồng ý.

Hối lỗi muộn màng của kẻ giết người yêu cướp tài sản - 2

Dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ án

Trưa đó, Tài bắt xe ôm đến trước cửa phòng. Chị L. mở cửa. Vào trong, gã thừa nhận vẫn chưa có tiền chuộc xe. Chị L. giận, đuổi gã ra khỏi phòng. Nhìn quanh, không thấy ai, lại thấy người yêu cũ khép hờ cửa, gã liền xông vào bóp cổ, giật sợi dây điện kết nối máy tính và điện thoại siết cổ chị L.. Thấy chị L. bất động, gã cứ ngỡ nạn nhân đã chết nên lục tung căn phòng lấy một chiếc laptop, hai điện thoại di động, khóa cửa rồi bỏ đi.

Tài bán chiếc laptop được 7,2 triệu đồng để mua chiếc xe máy 2,3 triệu đồng điều khiển về xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thuê nhà trọ trốn. Gã cứ ngỡ, chị L. đã chết, không ai biết hành động dã man của mình. Gã cứ ung dung sống. Chừng 0 giờ ngày 19/10, công an phá cửa phòng trọ, xông vào bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của gã.

Tài cho biết, ngồi trong phòng tạm giam một đêm mà đầu căng cứng. Giờ, gã sợ hãi, hối hận vì tính lười biếng của mình mà đạp đổ tình yêu, rồi có ý định sát hại chị L.. Gã nghe phong phanh, chị L. vẫn còn sống và đã trình báo với công an. Gã hy vọng, người yêu cũ sẽ tha thứ cho lỗi lầm của mình. Bên cạnh đó, gã cũng muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình.

Sáng 21/10/2014, Công an quận 1 cho biết đã chuyển giao Tài cho Công an TP.HCM điều tra theo đúng thẩm quyền về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự