Kết hôn 4 năm, chồng đi khám sức khỏe chết lặng khi phát hiện bí mật của vợ

Khánh Hằng - Ngày 16/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

4 năm sau khi kết hôn, thậm chí đã có với nhau một cậu con trai, người chồng mới phát hiện sự thật động trời mà vợ mình giấu kín bấy lâu nay.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Li sống tại quận Như Cao, thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã kết hôn từ 4 năm trước và có một cậu con trai 4 tuổi. Anh Li và vợ quen nhau từ đầu năm 2014, vì xác định sẽ tiến tới hôn nhân nên vào tháng 7/2014, cặp đôi đã đến Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe bà mẹ trẻ em quận Như Cao để khám sức khỏe tiền hôn nhân, cho kết quả 2 vợ chồng hoàn toàn khỏe mạnh.

Tới đầu năm 2016, cặp đôi mới chính thức kết hôn bằng một đám cưới truyền thống. Chỉ 2 tháng sau, người vợ đã hạ sinh con trai đầu lòng khỏe mạnh khiến anh Li vô cùng hạnh phúc. Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến 4 năm sau, anh Li cảm thấy cơ thể thường xuyên có dấu hiệu không khỏe, bất thường nên quyết định đi khám sức khỏe tổng quát. Khi nhận kết quả, anh chết đứng khi biết tin mình đã bị nhiễm HIV/AIDS. Đây là điều không tưởng bởi trước giờ anh không hề ra ngoài lăng nhăng, chỉ quan hệ với một mình vợ.

Kết hôn 4 năm, chồng đi khám sức khỏe chết lặng khi phát hiện bí mật của vợ - 1

Anh Li đau đớn phát hiện cả gia đình nhiễm HIV/AIDS do lây truyền từ người vợ.

Ngay lập tức, anh Li đổ dồn sự nghi ngờ về phía vợ mình. Biết không thể giấu chồng thêm được nữa, người vợ mới thừa nhận đã lây bệnh cho chồng. Vợ anh Li cho biết cô đã bị nhiễm HIV/AIDS trước khi kết hôn và kết quả sức khỏe của cô cũng đã được gửi cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, không rõ nhầm lẫn ở khâu nào đã cho kết quả người vợ khỏe mạnh, do đó cuộc hôn nhân mới diễn ra suôn sẻ.

Bị sốc vì bản thân nhiễm "căn bệnh thế kỷ" từ vợ, anh Li càng sốc hơn khi biết con trai nhỏ của mình cũng bị lây nhiễm. Anh Li nói rằng nếu biết trước vợ mình có bệnh, chắc chắn anh sẽ không cưới cô. Sau đó, anh Li quyết tâm đệ đơn ly hôn lên tòa án.

Ngoài ra, anh Li cũng đâm đơn kiện Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe bà mẹ trẻ em quận Như Cao vì cho kết quả giám định sai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyết định hôn nhân của mình, đòi bồi thường 120.000 nhân dân tệ (hơn 400 triệu đồng).

Kết hôn 4 năm, chồng đi khám sức khỏe chết lặng khi phát hiện bí mật của vợ - 2

Tòa án phán quyết cho anh Li và vợ được ly hôn (Ảnh minh họa)

Tại phiên tòa hồi đầu tháng 8/2020, tòa án thành phố Nam Thông cho biết Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe bà mẹ trẻ em quận Như Cao đã được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật, áp dụng phương pháp sàng lọc nhanh để xét nghiệm HIV cùng các quy trình khám nghiêm ngặt khác, tuy nhiên kết quả này không thể chính xác 100%. Ngoài ra, việc người vợ cố tình che giấu tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng lớn để sự chẩn đoán của bác sĩ.

Về căn bệnh HIV/AIDS, người nhiễm bệnh này vẫn được quyền kết hôn theo luật pháp. Đây thực chất là sự tự nguyện của cả 2 bên, do đó không có cơ sở thực tế và pháp lý để được bồi thường.

Cuối cùng, tòa phán quyết cho anh Li và vợ được ly hôn, đứa con thuộc quyền nuôi dưỡng của người mẹ, tuy nhiên anh Li sẽ không được nhận khoản tiền bồi thường. Anh Li chia sẻ, anh vô cùng đau lòng khi phải đối mặt với sự thật này nhưng đó là quyết định duy nhất mà anh có thể đưa ra.

3 năm sau khi kết hôn, vợ phát hiện bí mật động trời khi xem điện thoại chồng
Vô tình cầm điện thoại của chồng lên xem, người vợ sốc nặng khi phát hiện bí mật chồng mình giấu giếm suốt nhiều năm qua.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình