KFC Trung Quốc tiêu hủy thịt gà chứa kháng sinh

Ngày 28/01/2013 08:46 AM (GMT+7)

Tập đoàn Yum! Brands Inc tuyên bố sẽ công khai kết quả kiểm định và tiêu hủy thịt gà chứa chất kháng sinh liều cao còn đang trữ trong kho.

Giữa tháng 12-2012, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin Yum! Brands (công ty mẹ của chuỗi thức ăn nhanh KFC và Pizza Hut tại Trung Quốc) mua thịt gà tươi từ hai nhà cung cấp ở tỉnh Sơn Đông, trong đó có Công ty Lục Hòa.

Công ty này thu mua gà nguyên liệu từ một số trang trại chuyên “vỗ béo gà siêu tốc” bằng 18 loại kháng sinh và hóa chất cấm.

KFC Trung Quốc tiêu hủy thịt gà chứa kháng sinh - 1
Trước một cửa hàng gà rán KFC ở Bắc Kinh.

Báo Chứng Khoán Trung Quốc đưa tin lượng thịt gà Yum! Brands sẽ tiêu hủy lên đến 57 tấn.

CCTV dẫn lời một nhân viên kiểm tra chất lượng của KFC Trung Quốc cho biết trong năm 2010 và 2011, Yum! Brands đã nhập tổng cộng 19 lô gà nguyên liệu từ Lục Hòa, trong đó tám lô có dư lượng kháng sinh vượt chuẩn an toàn.

Sau đó Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Thượng Hải (SFDA) và tỉnh Sơn Tây mở cuộc điều tra toàn bộ các kho nguyên liệu của chuỗi cửa hàng KFC tại hai địa phương này.

Bước đầu nhà chức trách phát hiện một số mẫu gà nguyên liệu của Yum! Brands Inc chứa chất admatadine hàm lượng cao, một chất có thể gây tổn thương thần kinh trung ương.

Theo SFDA, Yum! Brands Inc đã biết về việc gà của các nhà cung cấp có dư lượng kháng sinh vượt mức cho phép từ lâu, song không hề báo cáo cơ quan chức năng và vẫn mua hàng từ Lục Hòa đến tháng 8-2012. Theo AFP, ngày 11-1 Yum! Brands đã chính thức xin lỗi khách hàng của KFC Trung Quốc.

Theo Mỹ Loan (Tuổi Trẻ)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn