Khi “tử thần” Ebola bị mang ra làm trò đùa

Ngày 14/10/2014 21:50 PM (GMT+7)

Trong khi cả thế giới đang lo sốt vó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Ebola thì nhiều người lại đem Ebola ra giỡn chơi.

Mới đây, nhà chức trách Los Angeles, Mỹ phải đau đầu truy lùng danh tính một hành khách đeo khẩu trang đi xe bus công cộng và hét tướng lên “Đừng có lại gần, tôi bị Ebola”. Sau đó, anh ta nhanh chóng lẩn trốn vào đám đông và biến mất.

Khi “tử thần” Ebola bị mang ra làm trò đùa - 1

Vị trí người đàn ông mang Ebola ra đùa giỡn được khoanh vùng.

Vụ việc được Cơ quan Giao thông vận tải đô thị Los Angeles xếp tầm nguy hiểm ngang một vụ khủng bố còn Cơ quan Y tế lại cho rằng đấy chỉ là một trò đùa của vị “thượng đế” rỗi hơi.

Chiếc xe bus hiện phải nằm đắp xó còn tài xế thì bị cách ly để theo dõi.

Ngày 8/10, trên chuyến bay từ Philadelphia đến cộng hòa Dominica, một hành khách bất ngờ hắt xì hơi, sau đó anh ta thét lên: “Tôi bị nhiễm Ebola. Tôi đã tới châu Phi”.

Ngay lập tức, chiếc máy bay rơi vào tình trạng hỗn loạn. Hành khách nhốn nháo hoảng sợ. Bốn nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ kín mít nhanh chóng được điều đến chỗ hành khách này.

Những hành khách khác cùng khoang cũng được cách ly liền sau đó.

Khi “tử thần” Ebola bị mang ra làm trò đùa - 2

Hành khách nhốn nháo khi một người đàn ông hắt xì hơi và tuyên bố bị nhiễm Ebola.

Khi “tử thần” Ebola bị mang ra làm trò đùa - 3

 Nhân viên y tế lập tức được cử đến hiện trường kiểm tra.

Kết quả điều tra lẫn kiểm tra cho thấy “thượng đế” này hắt xì hơi là do cảm cúm. Anh ta không đến châu Phi hay di chuyển tới các nước nằm trong vùng tâm dịch thời gian gần đây. Chuyến bay quốc tế gần nhất của anh ta là vào năm 2012 đến châu Âu. May mắn cho anh ta là cơ quan chức năng không giữ anh ta cách ly vài tháng để theo dõi thêm.

Theo Chi Mai (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola