Không đạt KPI, nhân viên bị sếp phạt ăn mướp đắng và uống trứng sống

Ngày 28/09/2019 14:00 PM (GMT+7)

Khi không thể chịu đựng được mùi mướp đắng và trứng sống, một nữ nhân viên thậm chí còn ngồi gục ngay xuống đất.

Chỉ tiêu hay KPI là một trong những "cơn ác mộng" của mỗi nhân viên khi đi làm. Nếu nhân viên không thể làm đủ doanh số, công ty chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có một người sếp thông cảm và thấu hiểu thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác so với trường hợp dưới đây.

Một ông chủ của studio ảnh cưới lớn ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã tỏ ra vô cùng tức giận và bực bội khi nhân viên của mình không làm đủ doanh số đặt ra. Để trừng phạt các nhân viên của mình, ông chủ này không những đánh vào đồng lương mà còn bắt toàn bộ nhân viên trong công ty phải ăn mướp đắng và uống trứng sống.

Không đạt KPI, nhân viên bị sếp phạt ăn mướp đắng và uống trứng sống - 1

Nhân viên bị ông chủ phạt bằng cách ăn mướp đắng và uống trứng sống.

Theo một đoạn clip đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc, các nhân viên của công ty này đang tụ tập trước mặt ông chủ để chuẩn bị nhận hình phạt. Một nữ nhân viên đang cầm miếng mướp đắng, cố gắng nhưng không thể ăn nổi. Trong khi đó, một nữ nhân viên khác cầm cốc đựng trứng sống, đưa lên miệng uống nhưng nhanh chóng quỳ gục xuống nền nhà để nhổ ra vì cảm thấy quá kinh khủng.

Chứng kiến cảnh tượng đáng sợ đó, ông chủ của họ không những không nhượng bộ và tha thứ, ngược lại còn thúc ép nhân viên nhanh chóng hoàn thành hình phạt. "Nhanh lên, ăn nhanh lên", giọng của người chủ nói trong đoạn clip.

Không đạt KPI, nhân viên bị sếp phạt ăn mướp đắng và uống trứng sống - 2

Không đạt KPI, nhân viên bị sếp phạt ăn mướp đắng và uống trứng sống - 3

Một số nhân viên không thể chịu nổi hình thức phạt này.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nó đã tạo nên làn sóng phẫn nộ và chỉ trích cách trừng phạt nhân viên của công ty này là quá dã man, ghê tởm, coi người khác không ra gì, đồng thời khuyên những nhân viên ở đây nên đình công hết. Những tưởng người chủ sẽ suy nghĩ lại sau khi đọc các bình luận tiêu cực về mình, nào ngờ ông ta không hề tỏ ra hối hận.

Ông chủ này biện minh rằng vì nhân viên không đạt KPI nên họ bị phạt bằng cách: một là đi làm vào ngày lễ, hai là ăn mướp đắng và uống trứng sống. Những người chọn cách thứ hai là do họ tự nguyện. Thậm chí, người chủ còn trích dẫn câu tục ngữ: "Thuốc đắng dã tật" để chứng minh việc mình làm là đúng.

Trước đó, một công ty khác ở Trung Quốc cũng khiến dư luận phẫn nộ khi ép nhân viên ăn cá sống và uống máu gà chỉ vì không đạt được chỉ tiêu đặt ra.

Cô gái lộ ngực trần trước mặt nam nhân viên để được ngân hàng đồng ý cho vay tiền
Sau khi bị ngân hàng từ chối cho vay tiền, cô gái xinh đẹp đã tới một ngân hàng khác rồi nghĩ ra một cách vô cùng hy hữu để được cho vay, đó là khoe...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội