Không kháng cáo, bị cáo Nguyễn Phương Hằng vẫn sẽ bị dẫn giải ra tòa

Ngày 03/04/2024 16:07 PM (GMT+7)

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và có đơn xin xét xử vắng mặt. Tuy nhiên, đơn đề nghị này không được tòa chấp nhận.

Dự kiến trong 2 ngày 4-5/4, TAND Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, do Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam); Đặng Anh Quân (tiến sĩ Luật, giảng viên Trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh) và các đồng phạm thực hiện.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm.

Cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù giam; Đặng Anh Quân 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân lãnh cùng mức án 1 năm 6 tháng tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sau bản án, Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo. Còn các bị cáo Quân, Tân, Nhi và Hà cho rằng mức án cao nên đã có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là bà Đinh Thị Lan, bà Đặng Thị Hàn Ni cũng có kháng cáo đối với bản án sơ thẩm.

Do không kháng cáo nên Nguyễn Phương Hằng đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Tuy nhiên, đơn này của bà Hằng không được tòa chấp nhận. Vì vậy, hiện bà này đã được trích xuất từ nơi đang thi hành án về Trại giam Chí Hòa  (Công an Thành phố Hồ Chí Minh) để phục vụ cho công tác xét xử.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Phương Hằng đã sử dụng 12 kênh trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok… để livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu và bà Trương Việt Hà.

Tại các buổi livestream, Nguyễn Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều người. Trong đó, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Bị cáo Đặng Anh Quân đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bị cáo Nguyễn Phương Hằng và có nhiều phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với bị cáo Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

Đối với các đồng phạm khác, tháng 3/2021, bị can Lê Thị Thu Hà tham gia hỗ trợ bà Hằng livestream, sắp xếp góc máy quay, sắp xếp sân khấu. Ngoài ra, Hà còn lập tài khoản Facebook lấy tên “Ha Lee” để thông báo lịch phát livestream và đăng tải bài viết theo chỉ đạo của bà Hằng.

Từ tháng 4/2021, bị cáo Hằng chỉ đạo Nguyễn Thị Mai Nhi tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội Tiktok và tài khoản Facebook cá nhân lấy tên “Hoàng Nhi” để thông báo lịch phát sóng livestream, đăng các bài viết theo yêu cầu của bà Hằng.

Còn bị cáo Huỳnh Công Tân giúp sức cho bà Hằng phát các buổi livestream qua mạng xã hội Youtube theo chỉ đạo của bà Hằng. Tân livestream bằng laptop và máy quay của Công ty CP Đại Nam. Đồng thời, Tân đọc lại các bình luận, dẫn chương trình cho các buổi livestream của bà Hằng.

Để bảo vệ quyền lợi cho mình, nhiều cá nhân bị vu khống, xúc phạm đã gửi đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng can thiệp. Trong đó, có cả việc đề nghị khởi tố bị cáo Hằng và những người giúp sức cho nữ đại gia này trong các buổi livestream.

Tháng 3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Hằng.

Nữ đại gia Việt có khối tài sản siêu khủng, từng kiện đòi bà Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng
Bà Giàu cũng được biết đến với các hoạt động từ thiện: giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người tử vong vì COVID-19.

Đại gia tỷ phú

Theo Võ Công Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng