Không khí lạnh tràn về, ngày 8/3 thời tiết miền Bắc thay đổi thế nào?

H.A - Ngày 06/03/2023 20:15 PM (GMT+7)

Khoảng ngày 8/3, một đợt không khí lạnh tăng cường yếu tràn xuống khiến nền nhiệt ở miền Bắc giảm nhẹ, một số nơi có mưa. 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, đầu tuần các tỉnh ở miền Bắc duy trì nắng ấm vào ban ngày, đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ, trời rét. 

Cơ quan khí tượng nhận định, ngày mai (7/3) các tỉnh Đông Bắc Bộ có thể đón mưa phùn do không khí lạnh lệch đông mang hơi ẩm từ biển vào. Khoảng ngày 8-9/3, miền Bắc có khả năng đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu khiến nền nhiệt giảm nhẹ.

TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia về biến đổi khí hậu cho biết, từ ngày 12/3 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh về gây mưa ở miền Bắc và miền Trung. Nhiệt giảm đột ngột từ đêm 12/3 nhưng từ 16/3 nhiệt độ ban ngày sẽ tăng trở lại.

Không khí lạnh yếu tăng cường, miền Bắc giảm nhiệt và có mưa một vài nơi (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh yếu tăng cường, miền Bắc giảm nhiệt và có mưa một vài nơi (Ảnh minh họa)

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 8 đến ngày 16/3:

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; đêm và sáng sớm trời rét. Khoảng ngày 12-13/3 có khả năng có mưa rào và dông rải rác, riêng trung du và vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời chuyển rét.

- Trung Trung Bộ: khoảng ngày 13-14/3 có khả năng xuất hiện mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời chuyển rét.

- Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày và đêm mai, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, riêng sáng ngày 7/3 phía Đông Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù rải rác, đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng phía Nam đêm 5/3 có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết thời tiết các tỉnh ngày và đêm 7/3:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-26 độ. Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Những cô gái nổi tiếng trên MXH nói gì về Yêu bản thân mà được cả ngàn người bấm like, theo dõi?
"Mỗi ngày mình đều xứng đáng được tập thể dục, được làm đẹp cho mình, được ăn những món ăn tốt lành, được khám phá những vùng đất mới, được học hỏi và rút kinh nghiệm, được làm giàu tâm hồn mình, được yêu và đón nhận tình yêu của người khác...".

Yêu bản thân

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết