"Mình biết vì cuộc sống mưu sinh mà bạn ấy vẫn đánh đổi nguy cơ nhiễm bệnh để tranh thủ giao hàng. Mong bạn và các anh chị em shipper khác chân cứng đá mềm”, Linh tâm sự.
Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, rất nhiều công ty và doanh nghiệp quyết định cho nhân viên làm việc online tại nhà nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Đó cũng là lúc dân văn phòng lo lắng không biết phải làm sao khi hàng đặt qua mạng, ứng dụng... chưa đến ngày nhận. Họ tìm đủ mọi cách để có thể an tâm làm việc tại nhà: nhờ bảo vệ lấy giùm, thỏa thuận với chủ cửa hàng hoãn đơn...
Chị Linh (SN 1986, quê Nam Định) – nhân viên của một công ty tại thủ đô mới đây đã chia sẻ câu chuyện về tấm lòng tốt bụng của shipper gây xôn xao. Chị kể có đặt đồ của một bạn nhưng không để ý là hàng được giao chưa vì cứ nghĩ đang dịch chẳng ai rảnh để giao hàng. Đặc biệt, bạn này còn nói bao giờ chuyển sẽ gửi mã đơn nên chị càng ỷ lại còn lâu mới gửi. Vậy mà, sáng 30/7, chị nhận được cuộc gọi của shipper thông báo có hàng gửi đến công ty. Chị hoang mang không biết phải làm sao?
Tin nhắn của Linh và shipper.
“Công ty mình hiện làm việc online tại nhà, bảo vệ tòa nhà kiên quyết không nhận dùm đồ. Mình đành nhắn tin hỏi bạn bán thì nhận được câu trả lời đã giao hàng và quên không gửi mã vận đơn. Mình chẳng biết xoay như thế nào nên đánh bạo hỏi shipper xem có thể giữ hàng giúp mình không? Mình không chắc bạn ấy nhận vì đâu phải giữ 1-2 ngày, thậm chí đến 1-2 tháng trời. Ngờ đâu bạn ấy đồng ý”, Linh nói.
Đối với nhiều người, chuyện này hết sức bình thường nhưng với Linh lại vô cùng ngọt ngào. Cô sống ở Hà Nội một mình, gần hai tuần không ra ngoài vì dịch. Bởi thế cô có bao ấm ách và bí bức, tủi thân nhưng không biết kể với ai.
“Mình thường xuyên gặp shipper tự ý chuyển hoàn hoặc nằng nặc đòi nhận nếu không sẽ chuyển hoàn ngay lập tức. Vì thế mình gặp được bạn này thấy mừng mừng tủi tủi. Hơn cả, giọng nói của bạn rất ấm áp, lễ phép. Thật sự bạn ấy đã soi sáng ngày thứ 6 u ám của mình.
Linh và đồng nghiệp trước khi Hà Nội giãn cách xã hội.
Mình biết vì cuộc sống mưu sinh mà bạn ấy vẫn đánh đổi nguy cơ nhiễm bệnh để tranh thủ giao hàng. Mong bạn và các anh chị em shipper khác chân cứng đá mềm”, Linh tâm sự.
Nhắc đến khó khăn trong những ngày Hà Nội giãn cách, cô gái sinh năm 1986 nhoẻn nụ cười bảo có lẽ cái khó nhất chính là tinh thần không ổn định, hay tủi thân. Còn cuộc sống vật chất của cô vẫn đủ đầy: được phát thẻ đi chợ và mua thức ăn, nhu yếu phẩm với giá bình ổn. “Có một điều nếu mình nói ra, mọi người sẽ cười mình lắm. Công ty mình có hơn 35% nhân viên là các bạn khuyết tật. Dịch các bạn ở nhà sẽ vất vả hơn mình nhiều nhưng mình toàn được các bạn động viên. Có lẽ ở tuổi 35 mà sống một mình nên mong manh hơn”, cô gái quê Nam Định cho biết.
Câu chuyện của Linh đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng cho rằng dù chuyện rất bình thường nhưng thể hiện cái tình của người với người trong mùa dịch, đồng thời động viên Linh cố gắng vượt qua quãng thời gian dịch bệnh này.
Cư dân mạng bày tỏ sự xúc động. (Ảnh chụp màn hình)
“Đồng cảm với bạn nhiều. Mình đang ở Sài Gòn và cũng sống một mình. Tính đến nay, mình làm việc tại nhà được 2 tháng rồi. Khi mình lại bị phong tỏa 2 lần nên mình bí bách, bực bội và căng thẳng nhiều thứ. Lúc bùng nổ là khóc không lý do luôn. Nhưng sau đó mình đã ổn trở lại, dần cân bằng và bớt cảm xúc tiêu cực nhiều. Chúc bạn luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực. Sài Gòn cố lên! Hà Nội cố lên! Cả nước cùng cố gắng”, bạn Quyên Quyên động viên cô gái.
Nickname Nhật Tô bình luận: “Năm ngoái dịch bùng phát, mình ở quê. Sau đó đơn hàng được shipper giao tới công ty, mình nói hoàn về người bán thì anh nói sẽ giữ dùm mình. Ai dè dữ luôn 6 tháng vì mình vẫn ở quê. Tháng 10 anh giao tới công ty... mới luôn”.