Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370

Ngày 13/03/2014 20:29 PM (GMT+7)

Sau khi xác minh, cả phía Việt Nam và Malaysia đều không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào nghi của máy bay Boeing 777-200 mất tích hôm 8/3 vừa qua.

14h chiều nay (13/3), Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo về thông tin mà trước đó, Trung Quốc cho rằng đã phát hiện thấy những vật thể lạ, cụ thể là 3 mảnh vỡ nghi của máy bay Boeing 777-200 mất tích. Tọa độ trên bản đồ của các vật thể này nằm ở phía đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía nam của Việt Nam. Vị trí này gần với khu vực tìm kiếm ban đầu của các đội tìm kiếm cứu nạn.

Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370 - 1

Họp báo cáo kết quả tìm kiếm máy bay mất tích tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, đại diện tùy viên quân sự của Malaysia tại Việt Nam thông báo rằng, Malaysia đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực trên để xác minh. Sau khi đã xác minh, phía Malaysia cũng điện thoại trực tiếp khẳng định rằng, máy bay đã đến tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc, 105 độ 00 kinh độ Đông và không phát hiện được điều gì bất thường.

Về phía Việt Nam cũng đã điều động máy bay A26 và CASA ra các vị trí nêu trên, tuy nhiên, kết quả mà chúng ta thu được cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào khả quan.

Trong ngày hôm nay, Việt Nam đã sử dụng 5 máy bay, 7 tàu tìm kiếm ở các vị trí đã công bố, các lực lượng nước ngoài cũng có 3 máy bay và 4 tàu tham gia tìm kiếm.

Trao đổi với phóng viên báo chí về chi phí cho các cuộc tìm kiếm máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trong thời gian vừa qua, ông Đoàn Hữu Gia - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: "Các đơn vị, cơ quan chức năng của Việt Nam và các nước khi thực hiện việc tìm kiếm thì tất nhiên phải tính toán chi phí. Nhưng đây là việc vừa là nhân đạo, vừa là nghĩa vụ nên chi phí của việc tìm kiếm thì các bạn hoàn toàn có thể tính toán được. Hiện tại, công tác tìm kiếm cứu hộ mặc dù rất quyết tâm nhưng tiếc rằng vẫn chưa có thông tin gì mới về số phận chiếc máy bay mất tích".

Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370 - 2

Hiện tại vẫn chưa có mất cứ tín hiệu khả quan nào về tung tích chiếc máy bay MH 370 của Malaysia. (Ảnh minh họa)

Tại Sở chỉ huy của Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay – Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng thông tin, phía Malaysia cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới những nỗ lực của Việt Nam trong việc tìm kiếm, đồng thời xin lỗi đã chậm trễ trong việc cung cấp thông tin liên quan đến chiếc Boeing 777 mang mã hiệu MH 370. Lý do mà nước này đưa ra là họ đang trong quá trình điều tra, khi nào công khai mới cung cấp thông tin chính thức, tránh gây nhiễu loạn thông tin.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370