Kiếm nghìn tỷ mỗi năm nhờ livestream bán quần áo, hotgirl được cả triệu bạn trẻ ngưỡng mộ

Ngày 12/01/2020 00:10 AM (GMT+7)

Chỉ với công việc livestream trên mạng để bán hàng và tư vấn cho khách hàng, cô gái trẻ này đã kiếm được cả nghìn tỷ đồng mỗi năm, trở thành niềm ao ước của biết bao người khác.

Nổi tiếng nhờ phát livestream bán quần áo

"Chiếc áo khoác này làm từ len nguyên chất. Nó nhẹ và mỏng hơn so với các áo len thông thường nhưng lại giữ ấm tương đương", cô gái trẻ đứng trước camera giải thích cho người hâm mộ đang xem livestream của mình. Ở khung chat bên cạnh, người hâm mộ liên tục tương tác, gửi thắc mắc của mình cho cô.

Nữ chính trong livestream chính là Zhang Dayi, một hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. Việc giới thiệu các sản phẩm thông qua livestream đã trở thành một xu hướng mới và đây là việc làm thường xuyên của những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang tại nước này.

Kiếm nghìn tỷ mỗi năm nhờ livestream bán quần áo, hotgirl được cả triệu bạn trẻ ngưỡng mộ - 1

Nhờ nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp livestream của Zhang Dayi lên như diều gặp gió.

Trong video kéo dài 1h này, Zhang đã thay đến 10 chiếc áo khoác và áo len trong nửa giờ đầu. Cô đóng vai trò như một hướng dẫn viên mua sắm, một người mẫu, một nhà tạo mẫu, thậm chí là nhân viên phục vụ cho khách hàng. Công việc của cô trong các video chính là giới thiệu trang phục do nhóm cô thiết kế đồng thời tư vấn về phong cách, trả lời những câu hỏi về thiết kế, chất liệu và giá cả cho người xem. Video trực tiếp nói trên đã được xem 9,73 triệu lần trong vòng 2 tháng qua.

Sinh năm 1988, Zhang Dayi bắt đầu trở nên nổi tiếng trong vai trò người mẫu tạp chí thời trang vào năm 2009. Vào năm 2014, cô mở cửa hàng của mình trên Taobao cùng với bạn trai Feng Min, người sáng lập công ty thương mại điện tử Ruhan.

Kiếm nghìn tỷ mỗi năm nhờ livestream bán quần áo, hotgirl được cả triệu bạn trẻ ngưỡng mộ - 2

Zhang Dayi kiếm được cả nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Được quản lý chặt chẽ, các tài khoản Weibo của cô đã chứng kiến sự bùng nổ lượng người theo dõi từ 250.000 lên hơn 4 triệu chỉ trong một năm rưỡi. Zhang đã thiết lập doanh số kỷ lục trong 2 lễ hội mua sắm: Ngày độc thân (11/11) và ngày “Double 12” (12/12). Vào ngày Độc thân năm 2016, cửa hàng trên Taobao của cô đã lọt vào top 10 danh mục trang phục nữ của Taobao.

Ngành công nghiệp “wang hong” nở rộ

Zhang là một trong những người nổi tiếng trên mạng có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc. Đằng sau thành công của cô trong lĩnh vực bán lẻ là xu hướng đang lên của Trung Quốc.

Những người nổi tiếng trên mạng (thường được gọi là "wang hong" tại Trung Quốc) có thể bắt nguồn từ khi Internet xuất hiện. Thông qua những thăng trầm của các nền tảng xã hội khác nhau, từ các diễn đàn online, các mạng xã hội cho đến những trang video ngắn, các nền tảng phát video và giờ là dịch vụ livestream, lịch sử phục hồi và thay thế các loại hình nổi tiếng trên internet khác nhau có thể được giám sát. Từ "wang hong" chứng kiến lượng tìm kiếm bùng nổ từ tháng 11/2015, theo Baidu Index. Vào tháng 2/2016, Papi Jiang được mệnh danh là "wang hong" của năm 2016, trở thành một cái tên quen thuộc khi các video ngắn của cô lan truyền.

Kiếm nghìn tỷ mỗi năm nhờ livestream bán quần áo, hotgirl được cả triệu bạn trẻ ngưỡng mộ - 3

Công việc livestream hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ Trung Quốc.

Trở lại với Zhang Dayi, tại sao cô lại trở thành "wang hong" nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Thứ nhất, về sức hút cá nhân, Zhang có ngoại hình nổi bật, gu thẩm mỹ tốt, tính cách và lối sống đều khiến người khác ngưỡng mộ. Zhang Dayi là người mẫu trong ít nhất 9 năm, cô đã hình thành được phong cách riêng và có kinh nghiệm trong nghề người mẫu, chụp ảnh.

Một chìa khóa khác để thu hút người xem đó là thể hiện một lối sống tuyệt vời. Những "wang hong" phải làm cho người hâm mộ tin rằng họ đang thực sự có một cuộc sống hoàn hảo khi nhìn vào những bức ảnh của họ. Zhang Dayi và những "wang hong" khác đang bán một loại lối sống thông qua những bức ảnh. Điều đó khiến người xem tưởng tượng rằng cuộc sống của họ cũng trở nên tốt đẹp khi họ mặc những bộ quần áo đó vào.

Chuyên môn và phong cách của Zhang Dayi cũng là chìa khóa để nuôi dưỡng các fan trung thành, biến họ thành người tiêu dùng. Zhang Dayi đã tạo ra hình ảnh một cô gái thẳng thắn, trung thực và đáng yêu trong mắt người hâm mộ. Việc tương tác với người hâm mộ trên Weibo là một phần thói quen của cô. Vì vậy, ngay cả khi cô và mọi người mâu thuẫn về chất lượng sản phẩm thì những người hâm mộ vẫn sẫn sàng ủng hộ cho cô.

Kiếm nghìn tỷ mỗi năm nhờ livestream bán quần áo, hotgirl được cả triệu bạn trẻ ngưỡng mộ - 4

Zhang Dayi được mệnh danh là "Kylie Jenner của Trung Quốc" nhờ tài năng kinh doanh của mình.

Một lý do khác khiến Zhang Dayi và những "wang hong" khác thành công chính là giá trị mà họ chia sẻ. Những người nổi tiếng trên mạng tạo thành một tập hợp các giá trị thông qua các hình ảnh xã hội mà họ đăng lên web. Chẳng hạn, một bài đăng của Zhang Dayi không chỉ đơn giản là nơi để người xem tiêu tiền, mua sắm. Ở đó, họ sẽ xây dựng một đế chế lý tưởng và nuôi khao khát để được như vậy.

Có thể thấy tài năng, sự nhanh nhạy cộng thêm sự bùng nổ của công nghệ đã giúp Zhang Dayi có được thành công như ngày hôm nay. Năm 2016, Zhang Dayi đã kiếm được 46 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng), nhiều hơn cả nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng (21 triệu USD), theo thống kê của Forbes. Zhang Dayi còn được mệnh danh là "Kylie Jenner của Trung Quốc", được hàng triệu người trẻ tuổi ở nước này ngưỡng mộ.

Nữ blogger kiếm 18 tỷ/năm chỉ nhờ đi du lịch khắp thế giới, đăng một ảnh được 200 triệu
Vẻ ngoài hết sức xinh đẹp, nóng bỏng cùng những hình ảnh không thể lung linh hơn trên mạng xã hội, cô gái 9X này đã trở thành một trong số những nhân...
Bảo Linh (Dịch từ BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật