Kiều nữ 26 tuổi chết bí ẩn sau gần một tuần ngất xỉu liên tục, sự thật được hé lộ

Ngày 04/03/2018 12:30 PM (GMT+7)

Một cô gái vô cùng xinh đẹp đột nhiên qua đời bất thường. Đến tận khi cảnh sát bắt tay điều tra, họ mới phát hiện sự thật đằng sau đó.

Cái chết bí ẩn

Tiểu Quân là một cô gái xinh đẹp, 26 tuổi, sống tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trang weibo cá nhân của cô có hàng nghìn người theo dõi. Hồi tháng 8/2013, Tiểu Quân bắt đầu kêu than về tình trạng sức khỏe của mình trên mạng. Đến 11h58 ngày 13/8, cô đăng dòng trạng thái cuối cùng: "Mình không ổn rồi, lại bị ngất một tiếng đồng hồ. Tình hình ngày một tồi tệ". Khoảng 5h sau, cô rơi vào tình trạng hôn mê, rồi không bao giờ trở lại nữa.

Theo mẹ của Tiểu Quân, cô bị ngã trong lúc mở tủ quần áo lấy đồ. Nhưng khi xe cấp cứu tới nơi, cô đã tắt thở. Hồ sơ của bệnh viện có ghi, cô tử vong do "không còn hô hấp, không có ý thức, động mạch cổ không đập, không có nguyên nhân bất thường".

Tuy nhiên, bố mẹ của Tiểu Quân lại cho rằng, cái chết của con gái họ không hề bình thường. Chính vì vậy, họ đã nhờ cảnh sát can thiệp điều tra. Từ đó, sự thật mới dần hé lộ.

Kiều nữ 26 tuổi chết bí ẩn sau gần một tuần ngất xỉu liên tục, sự thật được hé lộ - 1

Cô gái trẻ tử vong bất thường ngay tại nhà.

Theo đó, cảnh sát đã hỏi các đồng nghiệp của Tiểu Quân. Tất cả đều nói rằng cô là một người vô cùng khỏe mạnh và lanh lợi. Nhưng 2 tuần trước khi qua đời, cô đã ngất xỉu vài lần ở nơi làm việc. 

Sau đó, bố mẹ Tiểu Quân đã yêu cầu khám nghiệm tử thi của con gái. Kết quả cho thấy trên người cô không có vết thương, nhưng trong máu có một dược chất khác thường có tên là fluoxetine với nồng độ rất cao.

Fluoxetine là thường được dùng điều trị bệnh trầm cảm nhưng có tác dụng phụ rất mạnh đối với cơ thể, nếu dùng quá liều lượng sẽ khiến nhịp tim rối loạn, hô hấp khó khăn, có thể dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, Tiểu Quân lại là một cô gái rất vui vẻ và lạc quan, không hề mắc bệnh trầm cảm. Hơn nữa, thuốc trầm cảm luôn được bán theo đơn, nên cô càng không có cơ hội tiếp xúc với loại thuốc đó.

Cảnh sát tìm ra sự thật kinh hoàng

Sau khi Tiểu Quân qua đời, nguồn gốc chất fluoxetine trong cơ thể cô vẫn còn là bí ẩn. Lúc này mẹ Tiểu Quân chợt nhớ tới chuyện, sau khi đi Quảng Đông về con gái mình gầy đi rõ ràng, không còn khuôn mặt bầu bầu trước kia. Bà hỏi ra thì thấy Tiểu Quân nói cô đang dùng một loại thực phẩm chức năng giảm béo có nguồn gốc thiên nhiên. Cảnh sát đã tìm kiếm và thấy một lọ thuốc con nhộng màu xanh đang uống dở cất trong tủ của Tiểu Quân.

Kiều nữ 26 tuổi chết bí ẩn sau gần một tuần ngất xỉu liên tục, sự thật được hé lộ - 2

Những viên thuốc giảm cân màu xanh chính là nguyên nhân gây ra cái chết của cô gái.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát thấy rằng loại thuốc này có hàm lượng fluoxetine rất cao. Kết quả tra cứu theo giấy phép sản xuất in trên sản phẩm cho thấy đây là giấy phép của một loại thực phẩm chức năng giảm béo khác, có nghĩa đây là sản phẩm giả.

Từ lịch sử mua hàng trên mạng của Tiểu Quân, cảnh sát đã tổ chức điều tra và phát hiện ra cả một đường dây buôn bán thuốc giảm cân giả có quy mô không hề nhỏ. Những viên thuốc giảm cân này được sản xuất hết sức thủ công, tại một nơi bẩn thỉu và tồi tàn, sau đó dán nhãn của một sản phẩm hợp pháp khác để lừa người mua.

Cuối cùng, những người sản xuất ra thứ thuốc chết người cùng với đường dây buôn bán đã bị bắt giữ và  bí ẩn về cái chết của cô gái xấu số Tiểu Quân đã được làm sáng tỏ.

Người phụ nữ suy gan, nguy kịch nghi do sử dụng thực phẩm chức năng để giảm cân
Khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân, chị N. giấu người nhà. Chỉ đến khi người mệt mỏi, lả đi và phải vào viện cấp cứu thì chồng và con mới biết...
Khánh Hằng (Dịch từ People)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h