Kỳ án con đẻ, con rể bắt tay giết bố chấn động Tuyên Quang: Tội ác kinh hoàng và cái kết đau xót

Ngày 03/01/2021 11:09 AM (GMT+7)

Bị chính con trai ruột của mình tấn công, ông Hạnh đã vùng dậy và chạy ra phía ngoài nhà. Nhưng tại đây, cậu con rể tương lai đã chặn đường...

Cuộc vật lộn đoạt mạng bố đẻ

Sau khi nhận được sự đồng ý cùng tham gia giết bố của Nông Thanh Khang (SN 1985, trú xã Liên Sơn, huyện Yên Sơn), Tạ Đức Hưởng (SN 1987) đã lập tức tiến về phía nhà mình để thực hiện ý đồ. Lúc này, cả hai gặp Phạm Văn Thêm (SN 1969, cùng trú thôn Đồng Khẩn, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đi từ trong ra. Thấy Hưởng và Khang, Thêm tức tối nói “Sao chúng mày làm thế? Dù sao cũng là bố chúng mày” rồi bỏ về.

Câu nói của Thêm cũng chẳng khiến Hưởng và Khang dao động dù chỉ một chút. Hưởng đi thẳng đến bể nước ở góc sân nhà rồi lấy chiếc chày gỗ cho mình và một đoạn gậy gỗ đều có độ dài khoảng 60 – 70 cm đưa cho Khang.

Trong hơn 15 năm làm cảnh sát hình sự, Thiếu tá Hoạt đã trực tiếp tham gia điều tra nhiều vụ án nghiêm trọng

Trong hơn 15 năm làm cảnh sát hình sự, Thiếu tá Hoạt đã trực tiếp tham gia điều tra nhiều vụ án nghiêm trọng

Sau đó, Khang cầm gậy gỗ đứng trước cửa nhà, còn Hưởng vào nhà cầm chày gỗ vung lên vụt liên tiếp 4 – 5 nhát vào người ông Tạ Xuân Hạnh (bố đẻ Hưởng) đang nằm ngửa trên giường. Bị vụt, ông Hạnh lao ra khỏi giường thì bị Khang cầm gậy gỗ xông tới vụt liên tiếp vào lưng trong khi Hưởng đuổi kịp, vụt thêm 2 nhát vào gáy khiến ông Hạnh ngã xuống nền nhà.

Lúc này, Hưởng chạy ra ngoài lấy sợi dây đai của áo rét làm bằng vải, dài gần 1 mét quấn vào cổ ông Hạnh rồi cùng Khang kéo mạnh để giết chết ông Hạnh. Dù rằng, người mà 2 đối tượng muốn giết là bố đẻ, là bố vợ tương lai nhưng cũng chẳng khiến cả 2 run tay. Cả hai siết mạnh đến nỗi chiếc dây bị đứt làm hai, cũng là lúc ông Hạnh chết tức tưởi.

Phẫn nộ hơn, trong lúc Hưởng và Khang đánh ông Hạnh đã gây ra những tiếng động lớn thì Phạm Văn Thống (hàng xóm), Vũ Thị Hà (SN 1988, vợ Hưởng), Tạ Kim Oanh (SN 1990, em gái Hưởng, bạn gái và sau này là vợ Khang) đi ra bờ ao cách đó 30 mét đã nghe thấy tất cả và cả 3 biết rằng một vụ giết người đang diễn ra.

Kế hoạch bao che vụ việc giết người trụ cột gia đình của vợ và các con

Gây án xong, Hưởng sang nhà Đào Thị Va (vợ Thống) và thông báo cho mọi người là ông Hạnh đã chết. Tuy nhiên, dù biết rõ mọi chuyện nhưng bà Đạo Thị Liên (SN 1964, vợ ông Hạnh) vẫn dặn các con loan báo cái chết của ông Hạnh là do “say rượu nên ngã chết”. Trong lúc khâm liệm cho ông Hạnh, Thêm đã trực tiếp làm và nhìn rõ tình trạng thương tích trên người ông Hạnh nên biết rõ Hưởng, Khang đã giết bố, nhưng người này cũng không nói ra. Người biết rõ còn có vợ chồng Va – Thống nhưng cặp đôi này cũng đã giấu nhẹm sự việc.

Chiếc quan tài đưa thân xác ông Hạnh về đất mẹ, những tưởng vụ án giết người cũng được vùi sâu trong lòng đất nhưng các đối tượng đều không ngờ rằng lưới trời tuy thưa mà khó lọt, tội ác nào cũng phải trả giá. Những trinh sát phòng PC02 đã đưa vụ án này ra ánh sáng sau nhiều tháng dày công điều tra.

Thiếu tá Hoạt nở nụ cười khi kể về thời điểm phá được chuyên án, bắt giữ các đối tượng giết người gần 5 năm trước sau nhiều tháng anh và đồng đội dày công điều tra

Thiếu tá Hoạt nở nụ cười khi kể về thời điểm phá được chuyên án, bắt giữ các đối tượng giết người gần 5 năm trước sau nhiều tháng anh và đồng đội dày công điều tra

Ngày 25/6/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Đức Hưởng và Nông Thanh Khang để xử lý về hành vi “Giết người”.

Ngày 22/10 và 26/11/2012, lần lượt bà Đào Thị Liên, Tạ Kim Oanh, Vũ Thị Hà, Phạm Văn Thêm, Phạm Văn Thống, Đào Thị Va bị khởi tố để xử lý về tội “Không tố giác tội phạm”, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Riêng Phạm Văn Thống do mắc bệnh hiểm nghèo, đã chết ngày 3/12/2012 nên cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can.

Trong cuộc trò chuyện với tôi, Thiếu tá Hoạt chia sẻ, vụ án ông Hạnh bị các con sát hại, vợ và hàng xóm bao che là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Vụ án này khiến chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều về những mâu thuẫn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nhất là trong gia đình.

Chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình mà Hưởng đã tước đi mạng sống của bố đẻ, trái với luân thường, đạo lý và đạo đức xã hội. Khi thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đều có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, lỗi cố ý trực tiếp.

Trong vụ án này, nguyên nhân cũng một phần do hành vi của ông Hạnh khi thường xuyên uống rượu, đánh vợ bất chấp sự can ngăn của các con. Sau khi bị con trai đánh, ông Hạnh còn đe dọa sẽ giết cả nhà. Vì lời đe dọa của bố, Hưởng đã nảy sinh ý định giết ông Hạnh.

Kỳ án con đẻ, con rể bắt tay giết bố chấn động Tuyên Quang: Bộ xương biết nói
Trong những vụ án mà Thiếu tá Nguyễn Cao Hoạt tham gia điều tra, có một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, là một "thảm kịch" trong cuộc sống liên quan...
Theo Đức Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h