Kỳ lạ dê sinh ra với khuôn mặt giống hệt người, có người tưởng tượng ra ông già Noel

DOÃN KỲ - Ngày 15/11/2022 11:00 AM (GMT+7)

Người chủ trang trại đã vô cùng ngạc nhiên và sửng sốt khi thấy dê mẹ sinh ra một con dê con với khuôn mặt giống hệt mặt người.

Chuyện động vật sinh ra với hình thù kỳ lạ và biến dị không phải hiếm, tuy nhiên chuyện động vật sinh ra với gương mặt hay hình dáng giống người thì không thường xuyên xảy ra. Mới đây, tại một ngôi làng ở Ấn Độ, một người chủ trang trại đã vô cùng sửng sốt, bất ngờ và sợ hãi khi thấy một con dê của mình đã sinh ra chú dê con với gương mặt rất giống con người, hơn nữa còn khiến nhiều người tưởng tượng ra gương mặt của ông già Noel.

Truyền thông địa phương đưa tin, câu chuyện xảy ra tại một trang trại ở ngôi làng Sironj, thuộc quận Vidisha, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Vào ngày 11/11/2022 vừa qua, người chủ trang trại này là anh Nabab Khan đã rất sốc khi thấy một chú dê con chào đời với hình dáng kỳ lạ, quái thai.

Kỳ lạ dê sinh ra với khuôn mặt giống hệt người, có người tưởng tượng ra ông già Noel - 1

Anh Nabab Khan nuôi 1 con trâu và 7 con dê trong trang trại của mình. Đây là lần đầu tiên một con vật trong trang trại của anh sinh con, vì vậy anh Nabab Khan đã rất hào hứng, mong chờ. Tuy nhiên, chú dê con chào đời với hình dáng lại không như mong đợi.

Chú dê con được sinh ra với thân hình kỳ dị với chân ngắn, người cụt và bộ lông màu trắng khác hẳn với những chú dê con bình thường khác. Điều kỳ lạ nhất là gương mặt của nó trông rất giống mặt người với phần lông trắng bao quanh miệng, đôi mắt to lồi và một vòng đen xung quanh mắt trông như một người đang đeo kính cận. Nhìn thoáng qua gương mặt con dê, nhiều người còn tưởng tượng đến ông già Noel. Khi Giáng sinh đang đến gần, chuyện này lại càng thêm huyễn hoặc.

Anh Nabab Khan cho biết thêm rằng miệng của chú dê con cũng bị biến dạng nên nó không thể tự bú sữa mẹ như bình thường được, mà anh phải dùng ống tiêm để bơm sữa vào miệng nó. Tưởng rằng con vật sẽ không thể sống lâu được nhưng cho đến nay, con dê này vẫn đang sống ổn định.

Kỳ lạ dê sinh ra với khuôn mặt giống hệt người, có người tưởng tượng ra ông già Noel - 2

Sau khi tin tức về một con dê sinh ra với thân hình kỳ dị được lan truyền, người dân ở khắp nơi xung quanh đó đã đổ xô về trang trại của anh Nabab Khan để được tận mắt nhìn thấy con dê. Trong khi có người cho rằng đây là quái thai, được sinh ra do gen biến dạng, thì có những người mê tín dị đoan lại cho rằng sự xuất hiện của con dê này có thể đem lại điềm gở cho chủ nhân của nó.

Theo bác sĩ thú y Manav Singh, thuật ngữ y tế để miêu tả tình trạng của con dê này là "head dyspepsia" (chứng khó tiêu ở đầu). Nó ảnh hưởng đến 1/50.000 ca sinh nở của động vật và phổ biến ở gia súc hơn dê.

Tình trạng khiến đầu con dê to lên bất thường được gọi là não úng thủy, tức là quá nhiều chất lỏng trong não. Có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, thứ nhất là do con dê mẹ bị thiếu vitamin A trong quá trình mang thai, thứ hai là do con dê mẹ uống nhầm thuốc trong lúc mang thai. 

Mở bức thư của nhà khoa học đại tài Newton, sửng sốt trước lời tiên tri về ngày tận thế
Trong bức thư được viết vào năm 1704, nhà khoa học Isaac Newton dường như đã tiên tri về ngày tận thế của Trái đất.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới