Kỳ tích chị em sinh ba cùng đỗ đại học

Ngày 13/08/2014 13:55 PM (GMT+7)

Bố từng thụ án trong trại giam, vừa phải phụ mẹ làm ruộng kiếm miếng ăn, vừa lo chuyện học hành nhưng chị em sinh ba không nản chí, cùng nhau vượt khó và cùng đỗ đại học trong kỳ thi vừa qua.

Niềm vui nhân ba

Chuyện chị em sinh ba Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Như Ngọc và Trần Thị Cẩm Nhung (sinh năm 1996) cùng đỗ đại học khiến cả thôn 1, xã Duy Trung xôn xao mấy ngày gần đây. Mà gia đình của ba chị em Thảo, Ngọc, Nhung hoàn cảnh lại khó khăn nên ai cũng khâm phục trước nghị lực vượt khó vươn lên học giỏi của các em.

Trần Thị Thu Thảo hồ hởi cho biết, kỳ thi đại học vừa qua, Thảo và Ngọc cùng thi ở ĐH Khoa học Huế, còn Nhung thi ĐH Quảng Nam. Cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua, cả ba chị em đều nhận được giấy báo kết quả đỗ đại học, ai cũng bất ngờ và vui sướng. Thảo thi đỗ vào khoa Báo chí (ĐH Khoa học Huế với 18 điểm), Ngọc đỗ khoa Du lịch (ĐH Khoa học Huế với 19 điểm) và Nhung đỗ ngành Sư phạm mầm non (ĐH Quảng Nam với số điểm 16,5).

Kỳ tích chị em sinh ba cùng đỗ đại học - 1

Chị em sinh ba Nhung, Ngọc và Thảo (từ trái qua) cùng đỗ đại học.  Ảnh: Đức Hoàng

“Hôm biết kết quả, ba chị em cùng mẹ mừng rơi nước mắt. Chúng em chạy đi khoe bạn bè và người thân trong làng. Vui quá! Thế là giấc mơ vào đại học của ba chị em đã thành hiện thực rồi”, Thảo nói.

Để được kết quả đó, các em đã không ngừng vượt khó, chăm chỉ học tập. Từ năm lớp 1 cho đến lớp 12, các em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và tiên tiến của trường. Cô Võ Thị Mỹ Thanh - giáo viên chủ nhiệm cả 3 năm THPT của ba em ở Trường THPT Nguyễn Hiền (huyện Duy Xuyên) cho biết, các em đều rất chăm học và ngoan, sống chan hòa với mọi người. “Biết tin cả ba em đều đỗ đại học, tôi và nhà trường mừng lắm. Mong các em cố gắng hơn nữa để tiếp tục học tốt trong những năm đại học và sau này ra trường xin được việc làm. Hoàn cảnh gia đình các em khó khăn mà cả ba em vượt qua được và học giỏi, đó là tấm gương cho nhiều học sinh noi theo”, cô Thanh cho biết.

Gia đình lo lắng

Chiều 12/8, tâm sự với PV Báo GĐ&XH, bố mẹ của ba chị em là Trần Đình Trung (SN 1967) và chị Nguyễn Thị Đổng (SN 1970) buồn vui lẫn lộn trước tin ba con của mình cùng lúc đỗ đại học. Anh Trung cho biết, cách đây hơn một năm, vì hoàn cảnh túng thiếu, anh đã kinh doanh ngành nghề vi phạm pháp luật và bị bắt, đi tù 1 năm. Anh Trung vừa mới mãn hạn tù trở về hòa nhập cuộc sống đời thường thì nhận tin ba đứa con của mình cùng đỗ đại học. Gương mặt sạm nắng của người cha nhìn các con mà nước mắt trào ra.

“Tôi không ngờ những ngày mình tù tội mà ở nhà các con tôi vượt khó, học giỏi và đỗ được đại học. Đó là nghị lực của các con và nhờ công chăm sóc, vun vén, nuôi dạy các con của vợ tôi. Trước đây vì mưu sinh nên tôi đã vi phạm pháp luật, bây giờ tôi đã hiểu ra và sẽ sống tốt những ngày tháng sắp tới để cố gắng nuôi các con ăn học…”, anh Trung tâm sự.

Anh Trung kể, vợ chồng anh lấy nhau từ năm 1989 và sinh được một con gái kháu khỉnh đầu lòng. Mặc dù cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn nhưng họ đã cùng nhau vượt qua. Sau đó vào năm 1996, chị Đổng sinh cùng lúc ba con gái là Thảo, Ngọc và Nhung. Vì sinh ba nên khi mới sinh ra, cả ba cháu đều rất nhỏ, chỉ cân nặng hơn 1kg.

“Lúc đó vợ tôi sức khỏe yếu nên không thể đủ sữa cho các con bú. Thấy thế, tôi phải chạy vạy khắp nơi để cứu các con mình. Ai thuê gì tôi cũng làm, không ngại vất vả để có tiền nuôi mấy mẹ con. Thấy hoàn cảnh vợ chồng tôi như thế, các bác sĩ, y tá ở bệnh viện ai nấy đều động viên và giúp đỡ. Đến bây giờ nghĩ lại, vợ chồng tôi cảm ơn mọi người nhiều lắm”, anh Trung nói.

Theo thời gian, Thảo, Ngọc và Nhung cứ thế lớn lên khỏe mạnh mà như anh chị Trung – Đổng ví von là “cả ba đứa giống như được trời sinh, trời nuôi”. Không những thế, các em còn chăm ngoan, học giỏi và được thầy cô, bạn bè yêu quý. “Gia đình tôi sống chủ yếu làm nghề nông, phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên cuộc sống bấp bênh, thu nhập không ổn định. Bây giờ mãn hạn tù, tôi sẽ cố gắng kiếm thêm việc làm lương thiện để nuôi các con ăn học. Nhưng cùng một lúc ba đứa con đi học đại học, vợ chồng tôi có khả năng không lo nổi. Nếu ba đứa mà đứa này đi học, đứa kia ở nhà thì không thể được, tội lắm. Trước mắt là tiền học phí vào đầu năm học của ba đứa chắc cũng trên dưới chục triệu đồng, còn tiền ăn ở hàng tháng cho mỗi đứa cũng vài triệu đồng nữa… Rồi sẽ không biết ra sao đây?”, anh Trung nghẹn lòng tâm sự.

Theo Đức Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot