Kỳ tích người mẹ sinh tư 2 trai 2 gái khi mới 31 tuần, triệu ca mới có một

Ngày 02/07/2020 13:38 PM (GMT+7)

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tính mạng, thậm chí đã được bác sĩ khuyên nên bỏ bớt thai nhi nhưng người mẹ này đã làm nên kỳ tích.

Truyền thông địa phương đưa tin mới đây, một người phụ nữ tên Mao đã hạ sinh thành công 4 đứa con, trong đó có 2 trai và 2 gái tại khoa phụ sản Bệnh viện Trung ương Tam Á, thuộc Bệnh viện Nhân dân thứ ba Hải Nam, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Đây là ca sinh tư đầu tiên kể từ khi bệnh viện này thành lập.

Bác sĩ tại bệnh viện cho biết, tỷ lệ sinh tư chỉ khoảng 1/1.000.000 ca sinh trên thế giới. Việc sinh tư không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi mà còn nguy hiểm cho tính mạng của người mẹ. Người mẹ có nguy cơ cao mắc các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp, suy tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. 

Khi bắt đầu mang thai và biết đang có đa thai, cô Mao gặp rất nhiều khó khăn. Cô bắt đầu gặp tình trạng đông máu, tăng lipid máu và giảm protein máu. Sau đó, gia đình quyết định đưa cô Mao nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Tam Á để điều trị.

Kỳ tích người mẹ sinh tư 2 trai 2 gái khi mới 31 tuần, triệu ca mới có một - 1

Bốn em bé chào đời trong sự ngỡ ngàng của gia đình và các y bác sĩ.

Sau khi tham khảo các ý kiến từ chuyên gia, dựa trên góc độ đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, các bác sĩ nhận thấy tình trạng đa thai sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho mẹ con cô Mao, vì vậy khuyên cô nên bỏ bớt thai nhi. Tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ, vợ chồng cô Mao đã từ chối đề nghị này, quyết tâm giữ 4 đứa con đến cùng.

Khi cô Mao đi siêu âm ở tuần thai thứ 24, cô được bác sĩ Qian Qinjia - Giám đốc khoa sản của bệnh viện, khuyên nên nhập viện ngay. Cô Mao đã gặp nhiều biến chứng như tràn dịch màng phổi và tràn dịch màng tim. Sau khi tham khảo các ý kiến chuyên môn đa khoa của bệnh viện, kết hợp xem xét tình hình sức khỏe của cô Mao, bác sĩ đã đưa ra chế độ ăn kiêng hợp lý, tránh đường huyết cao cho cô Mao để tránh các biến chứng liên quan đến tăng huyết áp.

Khi thai nhi được 31 tuần, dựa trên tình hình tổng quan, các bác sĩ đã khuyên cô Mao nên sinh con sớm thông qua phương pháp mổ. Mặc dù lúc này, 4 thai nhi chưa đủ ngày tháng nhưng nếu duy trì sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng người mẹ.

Cuối cùng, vào ngày 25/6, khi cô Mao mang thai được 31 tuần và 1 ngày, cô đã được phẫu thuật để lấy 4 thai nhi. Ca mổ thành công tốt đẹp, 4 em bé gồm 2 trai và 2 gái, nặng nhất là 1,2 kg và nhẹ nhất là 1 kg.

Kỳ tích người mẹ sinh tư 2 trai 2 gái khi mới 31 tuần, triệu ca mới có một - 2

Kỳ tích người mẹ sinh tư 2 trai 2 gái khi mới 31 tuần, triệu ca mới có một - 3

Cô Mao và các con hiện đang dần ổn định sức khỏe.

Ngay sau khi sinh con, cô Mao được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị suy tim, suy hô hấp và nhiễm trùng phổi. 4 đứa trẻ cũng được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để đưa vào lồng ấp, dùng máy thở và điều dưỡng. 

Sau một tuần nằm viện, nhờ có sự trợ giúp nhiệt tình của đội ngũ bác sĩ và y tá, tình hình sức khỏe của 5 mẹ con đã dần khả quan hơn. Các dấu hiệu sinh tồn của cô Mao đã dần ổn định. Trong khi đó, 4 đứa trẻ vẫn gặp tình trạng nhiễm trùng, khó thở nhưng đã không còn nguy hiểm tới tính mạng và đang tập ăn.

Chồng của cô Mao vô cùng biết ơn sự tận tình của các y bác sĩ trong Bệnh viện Trung ương Tam Á. Anh chia sẻ: "Ngoài những kỹ năng y tế tuyệt vời, sự chẩn đoán và điều trị cẩn thận, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện còn chăm sóc bệnh nhân vô cùng kiên nhẫn và chu đáo".

Ca sinh đôi hy hữu: Hai bé gái chào đời ở tuần 22, còn nguyên trong bọc ối
Sinh non ở tuần thứ 22, hai bé gái đã có một cuộc hành trình giành lại sự sống vô cùng gian nan nhưng cũng đầy ý nghĩa.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h