Lạc bố mẹ từ năm 3 tuổi, 30 năm sau người đàn ông nhận được bất ngờ lớn nhất đời

Ngày 20/12/2019 11:00 AM (GMT+7)

Bị lạc bố mẹ ruột và được người lạ nhận nuôi nhưng người đàn ông vẫn không nguôi nỗi nhớ gia đình và mong muốn tìm kiếm những người thân năm xưa.

Năm 1989, anh Li Jian, sống tại thành phố Trường Thị, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã bị lạc bố mẹ khi mới 3 tuổi. Chị gái của anh Li lần cuối nhìn thấy anh khi anh ngồi trên chiếc xe 3 bánh bên ngoài ngôi nhà của họ. Đau khổ vì lạc mất bố mẹ, không ai có thể ngờ 30 năm sau, anh Li Jian lại nhận được một bất ngờ lớn lao.

Theo truyền thông địa phương, sau khi bị lạc bố mẹ, anh Li Jian được nhân viên cảnh sát đưa về đồn, sau đó tiếp tục được một gia đình nhận nuôi và đổi thành họ Chen. Thời gian này, bố mẹ ruột cùng người thân của anh vẫn cố gắng đi tìm con trai nhưng vô vọng, không có bất cứ thông tin nào.

Lạc bố mẹ từ năm 3 tuổi, 30 năm sau người đàn ông nhận được bất ngờ lớn nhất đời - 1

Hình ảnh anh Li Jian hồi bé.

Gia đình này đã tận dụng mọi cách mà họ có, đăng thông tin con trai mất tích lên báo chí, đài phát thanh, mạng xã hội, thậm chí cả Tiktok nhưng không thu về kết quả gì. Sau một thời gian, tất cả đều tuyệt vọng và gần như dừng lại việc tìm kiếm, những tưởng sẽ không bao giờ gặp lại được con mình nữa. 

Gần 30 năm không tìm lại được cậu con trai mất tích, bố ruột của anh Li Jian vẫn luôn tự trách bản thân mình đã không đủ quan tâm tới con. Ông dằn vặt bản thân, uống nhiều rượu để quên đi nỗi đau tới mức ngộ độc rượu rồi qua đời. Trước khi ra đi, người bố này vẫn không quên dặn dò vợ đừng bao giờ từ bỏ hy vọng và phải tiếp tục tìm kiếm con trai.

Trong khi đó, anh Li Jian được một gia đình người lạ nhận nuôi, sống cuộc sống đủ đầy nhưng vẫn không nguôi nỗi nhớ người thân ruột thịt. Khi đã trưởng thành, anh quyết tâm phải tìm được bố mẹ nên cũng cố gắng tìm kiếm dù nguồn thông tin rất ít vì bị mất tích khi còn quá nhỏ. Những tưởng sẽ không thể nào tìm lại được nhưng cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy đến với anh Li Jian.

Lạc bố mẹ từ năm 3 tuổi, 30 năm sau người đàn ông nhận được bất ngờ lớn nhất đời - 2

Cuộc đoàn tụ đầy nước mắt.

Tháng 6/2019, đồn cảnh sát thành phố Trường Thị đã vô tình phát hiện ra mẫu ADN của anh Li Jian phù hợp với mẫu ADN của bố mẹ ruột có trong cơ sở dữ liệu ADN của nhà nước. Vì vậy, họ đã liên hệ với anh Li Jian, sắp xếp một cuộc gặp gỡ cho anh với mẹ ruột.

Cuộc đoàn tụ giữa anh Li Jian với mẹ ruột có sự chứng kiến của nhiều người thân. Tất cả mọi người đều không thể kìm nổi nước mắt trong khoảnh khắc anh Li Jian chạy tới ôm mẹ. Họ đã xa nhau tới 30 năm nhưng chưa bao giờ thôi nhớ về nhau. Mẹ ruột của anh Li Jian cũng cảm ơn bố mẹ nuôi vì đã chăm sóc và yêu thương anh như con ruột trong suốt 30 năm qua.

Tìm thấy cuốn sổ của người cha quá cố, con trai khóc nức nở khi đọc dòng chữ bên trong
Sau khi người bố qua đời vì bệnh tuổi già, anh con trai đã vào phòng bố ngủ và vô tình tìm thấy một cuốn sổ ghi chú. Không thể ngờ, những dòng chữ bên...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động