Đi taxi quãng đường dài 2km, 2 vị khách người Pháp đã phải trả tài xế… 500.000 đồng.
Ông James Murtagh (quốc tịch Pháp) cho biết, tối 9/5, vợ chồng ông đón xe taxi Thanh Nga BKS 30F – 5695 từ khách sạn Silk Path (195 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) tới một nhà hàng trên đường Mã Mây để ăn tối. Khi tới nơi, tài xế yêu cầu khách trả 300.000 đồng. Ông James rút ra tờ 500.000 đưa cho tài xế nhưng người này chỉ trả lại cho ông 20.000 đồng và khăng khăng ông này chỉ đưa cho mình tờ 50.000 đồng.
Sau bữa ăn tối, 2 vị khách về khách sạn và kể lại với nhân viên tại đây. Để chắc chắn, 2 khách Tây này không nhầm lẫn trong việc phân biệt tờ 50.000 đồng và 500.000 đồng, nhân viên khách sạn yêu cầu khách miêu tả từng tờ và người này trả lời đúng.
Ông James đã chụp lại hình ảnh của chiếc xe và nhờ nhân viên khách sạn phản ánh tới Hiệp hội taxi Hà Nội.
Ông chủ tịch Hiệp hội đã đề nghị hãng taxi Thanh Nga điều tra, xử lý nghiêm tài xế và có biện pháp đền bù thích hợp.
Biển kiểm soát và chiếc taxi mà vợ chồng ông James Murtagh chụp lại để dùng làm bằng chứng tố cáo (Ảnh: Người Lao Động)
Trao đổi với PV, đại diện hãng taxi Thanh Nga cho biết: Tài xế đã nhận lỗi và sẽ cùng đại diện công ty xin lỗi 2 vị khách. Vụ việc đã ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của công ty và toàn thể nhân viên. Ban lãnh đạo công ty sẽ họp cùng BCH Công đoàn có mức kỷ luật thích đáng với lái xe vi phạm.
Hướng dẫn viên của vợ chồng ông James cho biết, hai vị khách này đã nhiều lần tới Việt Nam du lịch và đây không phải là lần đầu tiên họ bị “chặt chém” bởi tài xế taxi và những người bán hàng rong.