Lắp camera để phòng trộm xe máy, chủ nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ khi kiểm tra

Khánh Hằng - Ngày 09/12/2020 11:30 AM (GMT+7)

Vốn lắp chiếc camera trước cửa nhà để phòng trộm, nào ngờ chủ nhà lại phát hiện cảnh tượng kinh hoàng, nhờ đó phá giải được một vụ án hiếp dâm.

Vào tháng 8/2018, cảnh sát huyện Vọng Thành, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nhận được một cuộc gọi từ một nạn nhân tên Xiaoye, trình báo rằng cô bị cưỡng hiếp. Sau khi cơ quan có thẩm quyền điều tra, vụ án đã được chuyển đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Vọng Thành để truy tố vào tháng 9/2019.

Tuy nhiên, vụ án này vẫn có rất nhiều uẩn khúc. Ông Chen Jiang, công tố viên của Viện kiểm sát cho biết: "Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, tôi cảm thấy rất phiền phức. Lúc đó, bị cáo đã rút lại lời nhận tội. Chứng cứ vụ án còn thiếu, nhất là chứng cứ khách quan. Lời thú tội của nghi phạm và lời khai của nạn nhân có thể được nhìn thấy từ các yêu cầu xem xét chứng cứ, vì nghi phạm tội phạm đã rút lại lời thú tội vào thời điểm đó và việc so sánh bằng chứng không đáp ứng tiêu chuẩn để truy tố".

Lắp camera để phòng trộm xe máy, chủ nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ khi kiểm tra - 1

Chiếc camera (điểm khoanh đỏ) vốn được lắp để phòng trộm nhưng đã vô tình phá giải được vụ án hiếp dâm.

Cuối cùng, ông Chen Jiang đã quyết định đến tận hiện trường vụ hiếp dâm để xem xét lại. Thật bất ngờ trong quá trình điều tra, ông lại tìm thấy một chiếc camera được giấu trên ống thoát nước, đối diện với hiện trường vụ án. Chiếc camera này được một gia đình ở đó lắp đặt. May mắn thay, ông Chen Jiang đã tìm được chủ nhân của chiếc camera này và đề nghị được kiểm tra lại.

Người lắp chiếc camera là anh Wu và may mắn thay, những hình ảnh từ hơn 1 năm trước đó vẫn chưa bị xóa. ban đầu, mục đích của anh Wu khi lắp camera trước nhà là để phòng trộm. Anh nói: "Tôi sống trong khu tái thiết, thường xuyên xảy ra mất trộm xe máy. Thấy không an toàn nên tôi đã lắp một chiếc camera kín. Ngày nào tôi cũng kiểm tra xem có gì bất thường không. Tôi nhớ lúc đó là khoảng 2h sáng, tôi thấy hình ảnh một người đàn ông đang ôm một người phụ nữ trên tay. Sau này khi cảnh sát đến điều tra, họ cũng không hỏi thêm gì tôi". Sau đó, anh Wu đã miêu tả đặc điểm nhận dạng của nghi phạm và nạn nhân, hoàn toàn trùng khớp với đêm hôm đó.

Lắp camera để phòng trộm xe máy, chủ nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ khi kiểm tra - 2

Thư cảm ơn viết tay của nạn nhân gửi cho vợ chồng anh Wu.

Để những bằng chứng khách quan và chính xác hơn, ông Chen Jiang không chỉ lấy lời khai của anh Wu và vợ, mà còn yêu cầu cả 2 mô phỏng những nội dung họ thấy trong camera, bao gồm cả hình ảnh và âm thanh.

Sau 3 tháng điều tra bổ sung, ông Chen Jiang đã thu thập được đầy đủ bằng chứng cho quá trình xét xử. Đoạn bằng chứng được phát hiện từ camera ẩn này cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định cuối cùng.

Vào ngày 22/6/2020, Tòa án nhân dân huyện Vọng Thành đã sử dụng những bằng chứng trên để kết án nghi phạm họ Yuan tội hiếp dâm, tuyên phạt 3 năm tù. Tới ngày 10/9, Tòa án Nhân dân Trung cấp đã bác đơn kháng cáo của tên Yuan và giữ nguyên hình phạt. 

Thấy người phụ nữ tâm thần ngủ bên lề đường, người đàn ông dừng lại gây chuyện kinh hoàng
Những hình ảnh kinh hoàng của sự việc đã được camera an ninh của một ngôi nhà ngay đó ghi lại toàn bộ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự