Lấy thứ quê mùa cho không ai muốn lấy đem bán, vợ chồng đang lỗ nặng bỗng đổi đời

Ngày 30/06/2022 00:10 AM (GMT+7)

Đưa món đồ ăn quê mùa lên mạng bán, cặp vợ chồng đã hút khách đặt hàng khắp gần xa mang về thu nhập cao cho gia đình.

10 năm trước, Wu Qiuyue trở về quê hương Tứ Xuyên (Trung Quốc) sau một thời gian làm ở thành phố. Lúc ở thành phố cô làm việc trong dây chuyền lắp ráp sản xuất máy ảnh tại Thâm Quyến. Một thời gian sau, Wu lấy chồng. Mặc dù, 2 vợ chồng chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống không có gì khấm khá. Mỗi khi có dịp lễ Tết, cả nhà chẳng dư được đồng nào. 

Nhìn cảnh cha mẹ già đi, con cái khôn lớn từng ngày mà phải sống ở quê, xa sự chăm sóc của cha mẹ, vợ chồng Wu không khỏi cảm thấy chán nản. Năm 2012, trước sự phát triển của thương mại điện tử, Wu Qiuyue và chồng quyết định đến Lô Châu khởi nghiệp

Đặc sản quê hương giúp Wu tìm được hướng đi cho mình.

Đặc sản quê hương giúp Wu tìm được hướng đi cho mình.

Ban đầu, cô bán giày nữ nhưng thất bại, phải đóng cửa hàng. Lần khởi nghiệp thứ hai, vợ chồng cô dốc tiền tiết kiệm chế biến các món ăn vặt của Tứ Xuyên trong đó có các món làm từ thịt lợn. Công việc đang trôi chảy thị dịch tả lợn châu Phi ập đến khiến tình hình kinh doanh gặp khó khăn, gánh số tiền lỗ 300.000 tệ - 400.000 tệ. 

Khó khăn chồng chất, nhiều đêm vợ chồng thức trắng tính kế làm ăn. Đúng lúc chưa tìm được lối đi thì bố mẹ khuyên về quê sinh sống. Trong thời gian ở tạm tại quê nhà 6 tháng, 2 vợ chồng cảm nhận khung cảnh bình yên nơi đây. Họ nhận thấy các đoạn video ngắn trên những ứng dụng phát triển mạnh nên tính đến quay cảnh quê hương để đăng lên mạng.

Món củ cải khô đã giúp 2 vợ chồng đổi đời.

Món củ cải khô đã giúp 2 vợ chồng đổi đời.

Lúc đầu, mọi chuyện không mấy thuận lợi, có hôm phải thức đến 4-5h sáng để xử lý video. Chất lượng quay bằng điện thoại cũng không tốt nên mất nhiều thời gian chỉnh sửa. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng, các đoạn video trên kênh của Wu ngày càng hút được người xem. Nội dung video đơn giản chỉ là cảnh chặt tre, đào măng, hái đậu... bình dị song rất được khán giả đón đợi. Cuộc sống nông thôn mộc mạc của Wu Qiuyue giúp những người không thể về quê vơi nỗi nhớ nhà.

Từ một người không ai biết, Wu Qiuyue nổi tiếng qua các video đăng tải lên mạng. Nhiều người sống xa quê bày tỏ mong muốn mua các món đồ quê để thưởng thức. Vợ chồng người phụ nữ này nảy sinh ý tưởng làm thịt xông khói để bán. Nhằm tăng lượng khách, vợ chồng cô livestream, hàng trăm miếng thịt xông khói được khách đặt mua. Nhiều khách hàng bày tỏ mong muốn cô làm thêm các món ăn vặt khác mang đậm chất quê hương.

Từ một người cùng quẫn trong tìm cách làm giàu, vợ chồng Wu Qiuyue đã có hướng đi đúng kiếm được nhiều tiền

Từ một người cùng quẫn trong tìm cách làm giàu, vợ chồng Wu Qiuyue đã có hướng đi đúng kiếm được nhiều tiền

Nắm bắt nhu cầu của khách, Wu Qiuyue và chồng thử làm củ cải khô muối để bán. Đây là món nổi tiếng của vùng quê mà cô đang sống. Trong lúc nguồn cung củ cải khô thiếu, nhà máy chế biến gần đó cũng bên bờ phá sản, Wu Qiuyue mua toàn bộ củ cải của bà con nông dân rồi thử nghiệm công thức tạo ra sản phẩm đúng hương vị mà mọi người yêu thích.

Tháng 6/2020, Wu Qiuyue bắt đầu livestream bán củ cải khô. Chỉ ngay khi mới rao bán, có hơn 10.000 đơn đặt hàng trong 5 ngày. Lượng khách đông đến mức phải huy động người thân giúp đỡ. Dần dần thương hiệu củ cải khô của Wu Qiuyue và chồng được khách khắp nơi biết đến, mỗi tháng tiêu thụ hơn 50 tấn, hàng được chuyển đi khắp nơi. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách, vợ chồng cô đã mở thêm cơ sở sản xuất với 200 nhân viên. Họ bán thêm món gà, đường nâu, bánh gạo nếp, xúc xích... để tăng nguồn thu. Với việc bán củ cải khô, vợ chồng Wu đã giúp nông dân có thị trường tiêu thụ, cuộc sống gia đình ngày càng khấm khá.

Lộc trời ở Việt Nam không cần chăm, dân đi hái từ mờ sáng kiếm tiền triệu/ngày
Người dân miền biển ví rong mơ là "lộc trời cho". Chỉ cần chăm chỉ, một người có thể kiếm từ 500.000 đến 1 triệu đồng mỗi ngày.

Đặc sản 4 phương

Theo Nghi Dung (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng