Loại nho từng có giá 2 chỉ vàng/chùm, nay đổ bộ chợ Việt với giá rẻ chưa từng có

Ngày 20/07/2022 15:38 PM (GMT+7)

Được mệnh danh là loại nho khổng lồ có giá đắt nhất thế giới nhưng thời gian gần đây, nho Ruby Roman bỗng xuất hiện tại chợ Việt với giá chỉ từ 350 nghìn đồng/chùm khiến nhiều người bất ngờ.

Là loại nho nổi tiếng thế giới được trồng ở tỉnh Ishikawa của Nhật Bản, nho Ruby Roman hay còn gọi là nho Hồng Ngọc La Mã có màu đỏ và kích thước to như quả bóng bàn, được giới nhà giàu trên toàn thế giới săn lùng.

Nho Ruby Roman của Nhật Bản được mệnh danh là loại nho đắt nhất thế giới.

Nho Ruby Roman của Nhật Bản được mệnh danh là loại nho đắt nhất thế giới.

Không chỉ có giá “siêu đắt đỏ” bởi mỗi quả nho được bán ra với mức giá lên tới hàng trăm USD, nho Ruby Roman còn luôn cháy hàng ở các phiên đấu giá tại Nhật Bản do số lượng sản xuất ít ỏi và đáp ứng các tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt.

Năm 2016, trong một phiên đấu giá nho Ruby Roman tại Nhật Bản, một chùm nho 26 quả đã được bán với giá 1,1 triệu Yên, xấp xỉ 11.000 USD, tương đương với giá 370 USD/quả nho.

Chùm nho 24 quả đạt mức giá kỷ lục khi mang ra đấu giá lên tới 250 triệu đồng.

Chùm nho 24 quả đạt mức giá kỷ lục khi mang ra đấu giá lên tới 250 triệu đồng.

Không chỉ “nổi đình nổi đám” trên thế giới, trong một vài năm gần đây, nho Ruby Roman cũng được nhập khẩu về Việt Nam phục vụ nhu cầu của giới nhà giàu với mức giá 11-12 triệu đồng/chùm nặng 700g, xấp xỉ 2 chỉ vàng.

Chị Lạc Thảo Vy, chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP.HCM cho biết, năm 2020, bên chị nhập về 7 chùm nho này, mỗi chùm nho có 24 quả và bán với giá 11 triệu đồng, xấp xỉ 500 nghìn đồng/quả.

“Quả nho có màu đỏ thẫm như đá ruby, bóng, mọng, kích cỡ quả nho tương đương quả chanh hoặc quả bóng bàn. Khi cắt đôi, thịt nho chia thành 2 màu rõ rệt, bên ngoài có vị của nho mẫu đơn xanh, bên trong có vị rượu của nho Pione. Đa phần khách “săn” loại nho sang chảnh này đều thuộc giới nhà giàu hoặc các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz”, chị Vy nói.

Từng có giá “siêu đắt đỏ” như vậy nhưng trong thời gian gần đây, trên các chợ online, nho Ruby Roman bỗng được rao bán với giá rẻ “giật mình”, chỉ từ 350 nghìn đồng/chùm.

Nho Ruby Roman trồng tại Đài Loan được rao bán chỉ 500 nghìn đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình).

Nho Ruby Roman trồng tại Đài Loan được rao bán chỉ 500 nghìn đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình).

Trên các chợ online, chỉ cần gõ từ khoá “nho Ruby Roman” sẽ thấy cả trăm bài viết quảng cáo bán loại nho này với giá từ 700 nghìn đồng đến 1,1 triệu đồng/kg, tuỳ kích cỡ, to, nhỏ.

“Hai năm trước nho Ruby Roman Nhật Bản được bán với giá 12 triệu đồng/chùm nhưng nay em chỉ bán 700k/kg, đựng trong hộp 2 chùm nhé các chị em. Trồng ở Trung nhưng hương vị chuẩn Nhật đến 90% do được trồng theo phương pháp và nền đất tương tự của Nhật”, chị Thu, người bán nho Ruby Roman quảng cáo.

Có thể dễ dàng nhận thấy chùm nho có quả khá nhỏ, không to như nho Ruby Roman trồng tại Nhật Bản.

Có thể dễ dàng nhận thấy chùm nho có quả khá nhỏ, không to như nho Ruby Roman trồng tại Nhật Bản.

Theo chị Thu, loại nho này có quả to, hương thơm như kẹo, chắc quả, ngọt đậm lại có một chút nhẹ hương vị rượu vang rất đặc biệt. Giá rẻ bất ngờ nên mỗi tuần chị nhập về đúng 1 chuyến từ 50-100 chùm và chỉ nhập theo đơn khách đặt để nho được tươi ngon nhất.

“Trước đây mỗi quả nho có giá lên đến 500 nghìn đồng, muốn mua phải xếp hàng. Giờ thì 350 nghìn là mua được cả chùm, đặt cái có hàng giao ngay tội gì không thử”, chị Thu nói.

Mỗi chùm nho nặng từ 0,5-0,6kg được đựng trong hộp bìa có chữ Trung Quốc.

Mỗi chùm nho nặng từ 0,5-0,6kg được đựng trong hộp bìa có chữ Trung Quốc.

Chưa từng được ăn nho Ruby Roman trồng tại Nhật Bản vì giá quá cao, khi thấy cửa hàng hoa quả gần nhà bán loại nho này trồng tại Đài Loan với giá rẻ hơn 20 lần thì chị Nguyễn Ngọc Hà, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) đặt thử 1 chùm với giá 500 nghìn đồng về cho cả nhà ăn thử.

“Loại nho này quả to hơn cả nho sữa và rất tươi, lớp thịt rất ngọt và thơm, vừa giống mùi kẹo vừa thoang thoảng mùi rượu vang. Tuy nhiên điểm trừ là vỏ nho khá dày và có vị hơi chát nên phải bóc vỏ trước khi ăn. Ngoài ra, mặc dù cầm cứng quả nhưng ăn không giòn mà kiểu như thạch. Được cái hộp đựng rất lịch sự, phù hợp đi biếu, tặng, giá lại không quá cao”, chị Hà chia sẻ.

Loại quả xưa có đầy vườn, bán không ai mua, nay thành đặc sản được chị em thành phố săn lùng, 55.000đồng/kg
Loại cà chua này tuy không đep mã nhưng là đặc sản nổi tiếng ở Sơn La, được người tiêu dùng ưa chuộng vì có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.

Đặc sản 4 phương

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thực phẩm