Loạt tượng đá 12 con giáp bị chê phản cảm đã được mặc “váy”

Ngày 27/03/2018 13:55 PM (GMT+7)

Sau khi dư luận lên tiếng cho rằng tượng 12 con giáp ở Hải Phòng phản cảm, ban quản lý khu du lịch đã mặc “váy” cho những tượng đá này.

Liên quan đến những bức tượng 12 con giáp được tạo hình kỳ dị, phản cảm ở Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng bị dư luận chê là phản cảm, lãnh đạo khu du lịch này đã chính thức lên tiếng.

Ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu cho biết, trước khi mang tượng đá 12 con giáp đặt tập trung thành một vườn tượng như hiện nay, phía công ty đã xin ý kiến của du khách và đều nhận phản hồi tốt.

Theo ông Thiềng, vườn tượng này đã được đặt ở khu du lịch đã lâu, qua quan sát khách du lịch đều vui vẻ chụp hình, và chưa thấy ai chê bai, dè bỉu.

Loạt tượng đá 12 con giáp bị chê phản cảm đã được mặc “váy” - 1

Tượng 12 con giáp được mặc váy mới trước ý kiến trái chiều của dư luận.

“Không ngờ chỉ một vài bức ảnh được đăng lên mạng xã hội là mọi người lại hùa nhau vào chỉ trích. Tôi khẳng định mình không sai, bởi lẽ chúng tôi đặt tượng ở khu du lịch chứ không đặt ở nơi công cộng hay di tích văn hóa để được cho là phản cảm, dung tục”, ông Thiềng nói.

Sau những ý kiến trái chiều của dư luận, ông Thiềng cho biết trước mắt sẽ “khoác áo” cho 12 bức tượng để xem xét điều chỉnh và chờ ý kiến của các cơ quan chức năng.

Ngay trong sáng 27/3, những tượng đá 12 con giáp đã được khoác trên mình bộ “váy” mới. Sự việc trên cũng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người và du khách tham quan.

Loạt tượng đá 12 con giáp bị chê phản cảm đã được mặc “váy” - 2

Những bức tượng này được chế tác phục vụ mục đích du lịch, hướng tới sự mới mẻ để thu hút du khách.

Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn - một trong những nghệ nhân chế tác ra các bức tượng trên cho rằng, đây là loạt tượng được chế tác dành cho mục đích du lịch, hướng tới sự mới mẻ để thu hút du khách.

Theo ông Tuấn tượng đầu thú (ứng với các con giáp), mình người là loạt tượng phồn thực phô diễn vẻ đẹp của con người chứ không phải là dung tục như nhiều người nghĩ. 

Giật mình với hình ảnh kỳ dị của 12 con giáp ở khu du lịch quốc tế tại Hải Phòng
Khi đến với khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu, nhiều du khách không khỏi giật mình khi thấy tượng 12 con giáp có hình dáng "khác thường".
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tượng 12 con giáp ở Hải Phòng