Lời kể của học sinh thoát chết ở biển Cần Giờ

Ngày 31/12/2013 14:00 PM (GMT+7)

“Lúc bơi vào bờ, em nhìn lại thì thấy tay các bạn đưa lên vẫy kêu cứu, nhưng con sóng đã nhấn chìm tất cả”, nhân chứng duy nhất trong vụ 7 học sinh chết ở biển Cần Giờ kể.

Nói về giây phút định mệnh khiến 7 bạn học cùng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) mãi ra đi, em Trần Thanh Triều (học lớp 9A6) cho biết vào khoảng 11h ngày 29/12, nhóm bạn nam rủ nhau xuống biển tắm.

Theo lời kể của Triều, lúc đó, một cô giáo khuyên: “Chỗ này nhiều sình lầy, tắm dơ ráng chịu đấy nhé!”. Nhưng vì lâu không thấy biển nên cả nhóm vẫn quyết đi.

Khi tắm được khoảng 20 phút, Triều cảm thấy lạnh nên rủ các bạn lên bờ. Nhưng có một bạn trong nhóm lên tiếng: “Lâu không được tắm, hôm nay phải tắm cho đã”. Vì đang vui nên khi nghe có người nói vậy, 8 học sinh tiếp tục bơi, nô đùa. 

Lời kể của học sinh thoát chết ở biển Cần Giờ - 1

Trần Thanh Triều nhớ lại lúc các bạn thân gặp nạn.

“Em về chỗ thầy cô và các bạn tập trung rồi đi tắm nước ngọt. Khoảng 10 phút sau, bạn thân học cùng lớp là Võ Ngọc Tuấn hoảng hốt hô hoán thông báo nhiều bạn bị chìm ngoài biển. Từ chỗ tập trung đến bãi tắm gần 200m, mà ở khu vực đó không có người cứu hộ. Em thấy một người dân nhảy xuống cứu nhưng không kịp…”, Triều trầm buồn.

Võ Ngọc Tuấn là người sống sót duy nhất trong nhóm tắm biển bị sóng nhấn chìm. Ba mẹ cậu học trò này cho biết: “Hiện tinh thần của Tuấn rất hoảng loạn, 2 ngày nay em không ăn không ngủ được. Vì vậy bây giờ em chưa thể tiếp xúc với bất kỳ ai. Gia đình tôi vẫn chưa dám hỏi Tuấn về chuyện vừa xảy ra, sợ con bị kích động”. 

Tuy nhiên, trước khi về đến nhà, Tuấn đã kể tất cả cho Triều nghe. Theo lời của Tuấn thì lúc ra biển có một thầy giáo đi cùng. Cả nhóm tắm ở khu vực an toàn, nước chỉ dâng quá ngực. Nhưng một lúc sau, có đợt sóng xô mạnh cuốn các học sinh ra xa đến vùng nước rất sâu. Nhiều em không biết bơi nên chới với và chìm xuống biển.

“Lúc đó Tuấn cố gắng bơi vào bờ và nhìn lại thì thấy cánh tay của các bạn ra hiệu cứu. Nhưng đến lần sóng tiếp theo thì tất cả đã chìm… Còn thầy giáo tắm cùng chắc đã về trước khi xảy ra sự việc”, Triều nhắc lại lời kể của người bạn thân.

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan