Lượng khách đông khó tin tại Hội Lim

Ngày 03/03/2015 10:56 AM (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, Hội Lim (Bắc Ninh) – hội quan họ lớn nhất trong năm của xứ Kinh Bắc với truyền thống văn hóa lâu đời đã thu hút một lượng du khách đông kỉ lục.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo lễ hội, Hội Lim năm nay sẽ được diễn ra trong hai ngày: mùng 2 và 3 tháng 3, tức ngày 12 và 13 tháng Giêng. Lễ hội được diễn ra theo nghi thức truyền thống. Phần lễ được diễn ra ở chùa Hồng Ân, lăng Quận công Nguyễn Đình Diễn và các đình của mỗi làng. Phần hội bao gồm các trò chơi dân gian như đấu vật, bịt mắt bắt dê, đập niêu, đánh đu và hát quan họ.

Việc hát quan họ được thực hiện trên sân khấu chính và 5 lán trại dựng trên đồi Lim (bố trí dọc con đường dẫn vào chùa Hồng Ân). Ngoài ra còn tổ chức hát quan họ ở cửa chùa, cửa đình, trong các gia đình, trên thuyền rồng. Các liền anh, liền chị trong trang phục áo the đen, áo tứ thân mớ ba mớ bảy thực hiện các nghi thức hát giao duyên, hát đối đáp bằng những lời ca quan họ ngọt ngào.

Được biết, lượng du khách về với Hội Lim năm nay tăng đột biến so với mọi năm. Chính vì lẽ đó, Ban tổ chức lễ hội huy động một lực lượng trị an đông đảo bao gồm công an, quân đội và dân quân để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra lễ hội.

Mặc dù những hình ảnh làm xấu lễ hội như nạn ăn xin, đổi tiền lẻ giảm đáng kể, nhưng tình trạng cờ bạc trá hình vẫn xảy ra. Các bàn cờ thế được bày ra nhan nhản theo tỉ lệ 1 ăn 2, 1 ăn 3 thu hút khá đông người tham gia.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận tại Hội Lim:

Lượng khách đông khó tin tại Hội Lim - 1

Hội Lim - một lễ hội truyền thống lâu đời của người dân xứ Kinh Bắc

Lượng khách đông khó tin tại Hội Lim - 2

Lượng du khách đổ về Hội Lim năm nay tăng đột biến

Lượng khách đông khó tin tại Hội Lim - 3

Lượng khách đông khó tin tại Hội Lim - 4

Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức khiến du khách cảm thấy thích thú

Theo Xuân Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lễ hội