Ly hôn 5 năm, chồng khóc nghẹn khi nhận được thứ này từ vợ cũ

Ngày 30/07/2019 12:45 PM (GMT+7)

Không muốn các con của mình mất bố dù đã ly hôn, người vợ đa đưa ra quyết định bất ngờ.

Anh Dan Pyatt, 44 tuổi và chị Kelly Hope, 43 tuổi, sống tại nước Anh, đã biết nhau từ năm 11 tuổi, hẹn hò với nhau từ năm 18 tuổi và năm 2007, họ chính thức kết hôn sau 13 năm quen biết. Tuy nhiên chỉ chưa đầy một năm sau đám cưới, anh Dan được chẩn đoán mắc bệnh thận. 

Sau khi sinh 2 cô con gái, anh Dan được bác sĩ dặn dò rằng trong vòng 10 năm nữa, anh phải tiến hành cấy ghép thận nếu muốn giữ được tính mạng. Trước đó, anh Dan luôn gặp phải những vấn đề như mệt mỏi và đau đầu giống như bệnh cúm.

Ly hôn 5 năm, chồng khóc nghẹn khi nhận được thứ này từ vợ cũ - 1

Anh Dan và chị Kelly trong đám cưới.

Chị Kelly nhớ lại: "Khi tôi mang bầu vào năm 2008, anh ấy đột nhiên cảm thấy ốm yếu tới mức không thể bước ra khỏi phòng khách sạn. Tôi đã đưa anh ấy tới bệnh viện để kiểm tra mẫu nước tiểu và nhận thấy trong đó có hàm lượng máu cao. Chúng tôi phải làm thêm nhiều xét nghiệm nữa. Ban đầu, bác sĩ dự đoán anh ấy có thể bị bệnh bạch cầu khiến chúng tôi vô cùng lo sợ. Sau đó, bác sĩ cho rằng Dan mắc bệnh thận. Anh ấy phải tiếp tục làm sinh thiết và kết quả cuối cùng là bệnh viêm cầu thận IgA".

Không có cách chữa trị triệt để căn bệnh, anh Dan được nhắc nhở thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, đồng thời uống thuốc tăng cường chức năng thận. Tới tháng 9/2017, anh Dan đi tái khám và được biết, chức năng thận của mình đã giảm xuống chỉ còn 8%. Từ đó, anh Dan phải thường xuyên tới bệnh viện để lọc máu và ghi tên vào danh sách chờ hiến tạng.

Đáng buồn rằng, anh Dan và chị Kelly đã quyết định ly hôn vào năm 2013 do những mâu thuẫn không thể hòa giải. Cặp đôi có những ưu tiên khác nhau về cuộc sống và công việc, cuối cùng nhận ra mình không thể đi chung con đường được nữa. Sau đó, chị Kelly đã cùng hai con gái chuyển tới một căn hộ ở khu Bromley, London, trong khi anh Dan cũng chuyển tới một ngôi nhà khác gần đó.

Ly hôn 5 năm, chồng khóc nghẹn khi nhận được thứ này từ vợ cũ - 2

Cặp đôi đã ly hôn và hai cô con gái về sống chung với mẹ.

Hậu ly hôn, anh Dan và chị Kelly vẫn quyết định giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Thậm chí, chị Kelly còn nhiều lần đưa chồng cũ tới bệnh viện lọc máu. Anh Dan phải chạy thận 3 lần/tuần và 6h/ngày. Sức khỏe của anh ngày một đi xuống thấy rõ. Các bác sĩ đã khuyên anh Dan phải cấy ghép thận nhưng anh không nói với bất cứ ai trong gia đình mình về chuyện đó.

Thế nhưng bằng một cách nào đó, chị Kelly đã biết mọi chuyện. Năm 2018, Kelly nói với chồng cũ: "Em sẽ đi thử nghiệm để hiến thận cho anh". Dan đã vô cùng ngạc nhiên và nói: "Anh không thể để em làm điều đó". Tuy nhiên, chị Kelly rất cương quyết: "Đó là quyết định của em. Em hiểu rõ những rủi ro và em sẽ làm".

Chị Kelly cũng chia sẻ thêm: "Anh ấy chỉ mới 44 tuổi và còn rất nhiều thứ để làm phía trước. Anh ấy ngày càng yếu đi và đó rõ ràng là những gì tôi nên làm. Anh ấy đã không nói với tôi vì sợ làm tôi tổn thương nhưng tôi đã quyết định".

Thật may mắn, các xét nghiệm cho thấy thận của chị Kelly khá tương thích với anh Dan nhưng máu của họ lại không cùng nhóm. Sau khi xem xét các rủi ro, các bác sĩ quyết định sẽ cấy ghép thận không tương thích với máu, loại bỏ các kháng thể trong máu để ngăn sự từ chối.

Ly hôn 5 năm, chồng khóc nghẹn khi nhận được thứ này từ vợ cũ - 3

Chị Kelly quyết định hiến thận cho chồng cũ.

Tháng 8/2018, ca phẫu thuật cấy ghép thận đã diễn ra. Chị Kelly đã nhận được sự động viên và ủng hộ to lớn từ hai cô con gái. Ca phẫu thuật thành công và anh Dan được xuất viện chỉ 5 ngày sau đó. Chỉ 4 tháng sau đó, anh Dan đã có thể làm việc như người bình thường. Anh đã vô cùng biết ơn người vợ cũ của mình vì sự hy sinh to lớn của chị dù họ đã ly hôn được 5 năm.

Giáng sinh năm 2018, anh Dan đã cùng chị Kelly và hai con gái tận hưởng một kỳ nghỉ ở Pháp, hạnh phúc như chưa từng có chuyện gì xảy ra. 

Nhiều người xung quanh đã hỏi chị Kelly rằng có phải hai người sẽ quay lại với nhau không. Tuy nhiên, chị Kelly trả lời là không, chỉ là biến cố đó đã đưa hai người lại gần bên nhau theo một cách khác. Dù không còn là vợ chồng nhưng họ vẫn lưu giữ những ký ức tốt đẹp nhất về nhau. Chị Kelly đã hiến thận cho anh Dan với suy nghĩ rằng đó là người bố của các con mình và người bạn tuổi thơ mà mình đã quen từ năm 11 tuổi.

"Đó thật sự là một hành động đầy vị tha. Việc đặt cuộc sống của mình sang một bên để giúp đỡ người khác thật tuyệt vời. Kelly sẽ luôn là người hùng trong tôi", anh Dan nghẹn ngào chia sẻ.

Người mẹ đã khuất đột nhiên xuất hiện trong lễ tốt nghiệp của con trai theo cách không ngờ
Vì quá nhớ mẹ và muốn mẹ xuất hiện trong ngày quan trọng của cuộc đời mình, chàng trai này đã nghĩ ra một cách không thể ngờ.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động