Hai ngày một lần, cặp vợ chồng nghèo đi 120km để đổi bình oxy duy trì mạng sống cho con

Ngày 14/07/2019 00:06 AM (GMT+7)

Hình ảnh cặp vợ chồng ôm theo đứa con trai nhỏ với chiếc bình oxy rất to phía sau khiến bất cứ ai nhìn vào cũng rơi nước mắt vì thương xót.

Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của cha mẹ dành cho con cái và câu chuyện dưới đây một lần nữa đã chứng minh điều đó. Câu chuyện kể về sức mạnh tình yêu của một cặp vợ chồng người Thái Lan dành cho cậu con trai 2 tuổi của mình đã khiến rất nhiều cư dân mạng xúc động.

Câu chuyện được một người chia sẻ lên mạng xã hội sau khi anh này bắt gặp cảnh tượng kỳ lạ trên đường của thành phố Chiang Rai, Thái Lan. Đó là hình ảnh của một cặp vợ chồng đang chở đứa con trai nhỏ trên xe máy. Tưởng như chỉ là một bức ảnh bình thường nhưng điều khiến cư dân mạng kia chú ý chính là sự xuất hiện của cậu con trai.

Hai ngày một lần, cặp vợ chồng nghèo đi 120km để đổi bình oxy duy trì mạng sống cho con - 1

Cậu bé này được mẹ ôm trong lòng, quấn quanh người bởi một tấm vài để không bị rơi. Cậu bé đeo một ống dẫn trên mũi, nối với một bình oxy khổng lồ buộc phía đuôi xe. Mỗi khi xe máy dừng đèn đỏ, người bố lại quay về phía sau để kiểm tra xem chiếc bình oxy có bị lệch hay không và điều chỉnh cho phù hợp.

Người đăng tải những bức ảnh này cũng cho biết, thời tiết hôm đó rất nóng nhưng gia đình nhỏ ấy vẫn quyết định tiếp tục đi. "Cậu bé thật sự may mắn khi có những người bố mẹ như vậy bởi họ đã yêu thương và chăm sóc cậu bé hết lòng", người này chia sẻ.

Sau khi bức ảnh lan truyền trên mạng và nhận được sự quan tâm lớn, cư dân mạng đã nhanh chóng xác định được cặp vợ chồng trên sống tại huyện Mae Sai, một huyện xa xôi của tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Con trai của cặp đôi này ngay từ lúc sinh ra đã bị bệnh phổi và khi được 6 tháng tuổi, cậu bé tiếp tục mắc hen suyễn.

Hai ngày một lần, cặp vợ chồng nghèo đi 120km để đổi bình oxy duy trì mạng sống cho con - 2

Vì chức năng phổi đã giảm trầm trọng nên cậu bé 2 tuổi này phải liên tục dùng bình oxy để thở nhằm duy trì sự sống từ khi mới 6 tháng tuổi. Chiếc bình oxy này phải được thay hai ngày một lần và mỗi bình tiêu tốn 200 bath (hơn 150 nghìn đồng). Trong khi đó, người bố chỉ kiếm được 300 bath (hơn 220 nghìn đồng) mỗi ngày và cho tới nay, gia đình họ đã chi hơn 100.000 bath (hơn 75 triệu đồng) để chữa trị cho con trai.

Dù rất vất vả nhưng vì muốn con được sống, cặp vợ chồng nghèo không quản ngại đường xá xa xôi hay thời tiết khắc nghiệt, cứ hai ngày lại một lần lái xe 120 km tới bệnh viện để đổi bình oxy. Người bố cũng cho biết, anh buộc phải đi xe máy vì nhà nghèo nên không có ô tô.

Hai ngày một lần, cặp vợ chồng nghèo đi 120km để đổi bình oxy duy trì mạng sống cho con - 3

Cặp vợ chồng cũng đã thử đi xe buýt nhưng vì tài xế sợ bình oxy sẽ phát nổ, lại gây bất tiện cho người khác nên cuối cùng đành tự đi xe máy. Tình yêu thương và sự hy sinh lớn lao của cặp vợ chồng này dành cho con quả thật không gì đong đếm được.

Cư dân mạng Thái Lan vô cùng xúc động và nghẹn ngào trước câu chuyện này. Hy vọng cậu bé trên sẽ sớm hồi phục và những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình họ.

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân
Chẳng ai tin được bé gái năm nào không có tay chân giờ đây lại có thể tự lập cuộc sống, làm mọi việc mà cô muốn.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động