Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân

Ngày 10/07/2019 10:03 AM (GMT+7)

Chẳng ai tin được bé gái năm nào không có tay chân giờ đây lại có thể tự lập cuộc sống, làm mọi việc mà cô muốn.

Clip: Cô Amy tự sinh hoạt một mình mà không cần tới sự trợ giúp của người thân.

Cô Amy Brooks, 37 tuổi, sống tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, sinh ra với căn bệnh Tetenocomelia bẩm sinh, một loại khuyết tật ảnh hưởng đến cả 4 chi, khiến cho cô không có cả tay và chân. Cuộc đời của cô Amy đã phải trải qua rất nhiều đau đớn và tuyệt vọng nhưng người phụ nữ ấy chưa một ngày từ bỏ và giờ đây, cô khiến bất cứ ai nhìn vào mình cũng vô cùng khâm phục, ngưỡng mộ.

37 năm trước, cô Amy đã bị chính bố mẹ ruột của mình bỏ rơi vì sinh ra với cơ thể bất thường. Họ thậm chí còn tàn nhẫn tới mức yêu cầu các y tá bế Amy ra khỏi phòng và không cho cô ăn. Thật may mắn một thời gian sau, cô Amy được gia đình Brooks nhận nuôi và yêu thương cô như con đẻ.

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân - 1

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân - 2

Cô Amy sinh ra với một thân hình không lành lặn.

"Ngay từ đầu các bác sĩ đã nói về khuyết tật của tôi nhưng bố mẹ ruột của tôi không chấp nhận điều đó. Giờ đây, tôi phải làm mọi thứ khác rất nhiều so với người bình thường nhưng tôi hoàn toàn có thể làm được", Amy khẳng định.

Amy nói rằng lý do lớn nhất giúp cô sống tới giờ này là tình yêu thương vô bờ của bố mẹ nuôi. Tất cả các thành viên trong gia đình luôn khích lệ và động viên Amy nỗ lực hơn trong cuộc sống. Trong suốt 37 năm qua, cô Amy đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng cô đã trở nên tự lập hơn và thậm chí còn học lái xe.

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân - 3

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân - 4

Amy đã bị bố mẹ ruột ruồng bỏ từ lúc vừa sinh ra.

Amy cũng lập nên một kênh Youtube có tên "How Does She Do It?" (tạm dịch "Cô ấy làm như thế nào?"). Cô muốn thể hiện cho mọi người thấy cách cô quản lý cuộc sống và công việc hàng ngày mà không cần có chân tay. Tất cả các video đều do Amy tự sản xuất bởi cô có khả năng quay dựng video mà không cần sự trợ giúp của người khác.

"Kênh Youtube của tôi không phải thứ tôi thực sự muốn làm. Việc đứng trước máy quay với một cơ thể không hoàn hảo thật sự rất ngại ngùng nhưng tôi nghĩ đó là một cách để khích lệ người khác. Tôi không biết mình có được gọi là một nhiếp ảnh gia không nhưng tôi thực sự thích chụp ảnh và quay phim. Tôi dùng miệng, cằm và vai để làm mọi thứ", cô Amy chia sẻ.

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân - 5

Gia đình nuôi của cô Amy luôn yêu thương cô như ruột thịt.

Kênh Youtube của cô Amy nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, hầu hết đều là bình luận tích cực. Cô nói: "Tôi chỉ tập trung vào sự tích cực, đáp ứng lại sự tích cực ấy hơn là lãng phí thời gian và công sức vào những điều tiêu cực".

Kể từ khi lập kênh Youtube vào năm 2014, Amy xác định rằng mình sẽ trở thành một người truyền cảm hứng. "Tôi thích chia sẻ câu chuyện của mình với người khác, không phải vì tôi cảm thấy mình làm được điều gì tuyệt vời mà tôi tin rằng thông điệp của tôi có thể trở thành điều quan trọng với người khác. Tôi tin rằng mỗi chúng ta ở đây đều có lý do và mỗi người đều có một mục đích của mình", Amy chia sẻ.

Hình ảnh bất ngờ của bé gái bị bố mẹ ruột ruồng bỏ 37 năm trước vì không tay chân - 6

Cô Amy trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khác.

Thành tựu lớn nhất đối với Amy là cô đã tự học cách may vá quần áo. Cô thích may túi xách và làm ra nhiều sản phẩm để bán trên Facebook. Cô nói: "Đó là điều mà tôi không nghĩ rằng mình có thể làm được. Đó là một thử thách vô cùng lớn nhưng tôi thích điều đó".

Gia đình nhận nuôi cô Amy luôn động viên cô sống tự lập nhưng chưa bao giờ nghĩ cô có thể đạt được nhiều thành tựu đến thế. Bà Janet, mẹ nuôi của Amy nói: "Tôi không muốn Amy sống dựa dẫm nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cô ấy sẽ độc lập và làm được nhiều việc như bây giờ. Noah, anh trai nuôi của Amy chưa bao giờ thấy em gái khác với những người bình thường. Cô ấy luôn như vậy và tôi luôn yên tâm về con gái".

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao?
Sinh ra đã không có chân và phải trải qua một tuổi thơ đầy bất hạnh nhưng chàng trai này vẫn vượt lên cuộc sống bằng chính nghị lực phi thường của...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động