Malaysia báo động cao nhất sau vụ khủng bố ở Jakarta

Ngày 14/01/2016 19:44 PM (GMT+7)

Sau vụ khủng bố sáng 14.1 tại thủ đô Indonesia, Malasia đã đặt tình trạng báo động lên mức cao nhất.

Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết an ninh đã được siết chặt ở những nơi công cộng như trung tâm mua sắm và điểm du lịch, trong khi các hoạt động phòng ngừa được thực hiện tại khu vực biên giới nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các phần tử khủng bố.

Ông Khalid Abu Bakar tuyên bố Malaysia đang trong tình trạng báo động cao nhất do lo ngại khủng bố quốc tế có thể xâm nhập vào các quốc gia Đông Nam Á. 

Malaysia báo động cao nhất sau vụ khủng bố ở Jakarta - 1

Một góc hiện trường vụ khủng bố tại Indonesia

Chính quyền Malaysia đã bắt giữ hơn 150 nghi phạm liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong hai năm qua, trong đó có một số người bị cáo buộc âm mưu tấn công tại các khu vực trọng yếu của thủ đô Kuala Lumpur. Tháng 9 năm ngoái, Đại sứ quán Mỹ cũng cảnh báo về mối đe dọa khủng bố trên một con phố nổi tiếng ở thủ đô.

Vào sáng nay (14.1) tại Indonesia, một loạt 7 vụ nổ liên hoàn đã xảy ra ngay tại khu trung tâm mua sắm Sarinah giữa trung tâm thủ đô Jakarta, gần dinh Tổng thống và văn phòng LHQ. Tổng thống Indonesia gọi đây là một "hành động khủng bố". 

Cảnh sát Indonesia nhận định nhóm tấn công tình nghi có quan hệ với IS. Hiện tại cảnh sát đã tiêu diệt 5 kẻ tấn công và đang truy tìm những tên còn lại. Khu vực Jakarta đang nằm trong tầm kiểm soát.

Theo Mẫn Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố ở Indonesia