Malaysia ngừng cung cấp chỗ ở cho thân nhân MH370

Ngày 02/05/2014 11:35 AM (GMT+7)

MAS hôm qua đã thông báo sẽ đóng cửa trung tâm hỗ trợ thân nhân hành khách của chuyến bay MH370 trên toàn thế giới vào ngày 7-5 và khuyên các thân nhân nên rời khách sạn, trở về nhà.

Đi kèm với bản báo cáo sơ bộ về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Mh370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, ngày hôm qua, phía MAS cũng thông báo sẽ ngừng cung cấp chỗ ở cho thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370, đa phần là người Malaysia và Trung Quốc.

Thay vào đó, Malaysia thông báo sẽ giữ liên lạc với gia đình các nạn nhân để cập nhật tin tức thông qua điện thoại, tin nhắn, internet.

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không còn có những cuộc họp báo nhỏ hằng ngày cập nhật thông tin cho thân nhân các hành khách.

Malaysia ngừng cung cấp chỗ ở cho thân nhân MH370 - 1

Từ 7/5, MAS sẽ đóng cửa các trung tâm hỗ trợ thân nhân hành khách MH370

”Chúng tôi đồng cảm sâu sắc với nỗi đau mà thân nhân hành khách trên chuyến bay Mh370 phải gánh chịu. Nhưng công cuộc tìm kiếm và điều tra là một quá trình lâu dài, vì vậy chúng tôi phải thay đổi chế độ hỗ trợ cho các gia đình hành khách.”

Phát ngôn viên của hãng hàng không tuyên bố:” Thay vì ở khách sạn, gia đình các hành khách nên nhận được sự hỗ trợ và chăm sóc từ người thân tại nhà riêng.”

Thông tin này khiến cho thân nhân các hành khách có mặt ở khách sạn Lido Bắc Kinh càng thêm đau đớn và tuyệt vọng. Những tiếng la hét bao trùm hội trường nơi diễn ra cuộc họp. Nhiều nhân viên cảnh sát đã được huy động để hộ tống thân nhân các hành khách ra ngoài bằng một lối khác.

Giám đốc điều hành của Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya khẳng định sẽ bồi thường trong thời gian sớm nhất thay vì ấn định thời gian cụ thể.   

Malaysia ngừng cung cấp chỗ ở cho thân nhân MH370 - 2

MH370 được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất cứ bằng chứng đáng tin cậy nào được đưa ra để chứng minh cho điều này

Chính phủ Malaysia bị chỉ trích nặng nề vì việc đưa ra các thông tin trái chiều và nhỏ giọt về cuộc điều tra kể từ khi chiếc máy bay MH370 của nước này mất tích bí ẩn hôm 8/3 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nó được cho là đã kết thúc ở Ấn Độ Dương tuy nhiên cho tới nay họ chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng đáng tin cậy nào để khẳng định điều này.

Chính phủ Malaysia đã công bố bản báo cáo sơ bộ đầy đủ về sự biến mất của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Tuy nhiên, bản báo cáo dài 5 trang này chủ yếu nhắc lại các thông tin thưa thớt đã công bố trong suốt thời gian qua và kêu gọi theo dõi tốt hơn máy bay chở khách trong tương lai.

Dữ liệu và các bằng chứng cung cấp không có bất cứ hé lộ bất ngờ nào về vụ mất tích được xem là bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Cho đến nay, chính phủ Malaysia vẫn không về nửa lời về diễn biến của cuộc điều tra.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370