Mang rổ kẹo ra đánh bạc rồi quy thành tiền tưởng qua mắt thoát đẹp

Ngày 29/04/2020 10:40 AM (GMT+7)

Tại hiện trường, Công an thu giữ tang vật gồm 400 viên kẹo (tương đương với số tiền quy đổi là 80 triệu đồng các đối tượng sử dụng vào mục đích đánh bạc), 2 bộ bài tây cùng một số tang vật liên quan...

Chiều ngày 28/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 2 chị em Nguyễn Thị Luyến (SN 1973) và Nguyễn Thị Lương (SN 1964), Hoàng Văn Nam (SN 1971), Trịnh Quốc Tuân (SN 1982), Mai Văn Hiện (SN 1977), cùng trú tại tại thành phố Gia Nghĩa, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1980), trú tại huyện Đắk G’long, Trương Xó (SN 1982), trú tại huyện Đắk R’lấp để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc.

Mang rổ kẹo ra đánh bạc rồi quy thành tiền tưởng qua mắt thoát đẹp - 1

Mang rổ kẹo ra đánh bạc rồi quy thành tiền tưởng qua mắt thoát đẹp - 2

Mang rổ kẹo ra đánh bạc rồi quy thành tiền tưởng qua mắt thoát đẹp - 3

Các đối tượng trong vụ án tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nghiệp vụ, ngày 21/4/2020, Công an thành phố Gia Nghĩa đã bắt quả tang các đối tượng Nguyễn Thị Luyến, Nguyễn Thị Lương, Hoàng Văn Nam, Trịnh Quốc Tuân, Nguyễn Mạnh Hùng và Trương Xó đang đánh bạc tại khu vực tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 400 viên kẹo (tương đương với số tiền quy đổi là 80 triệu đồng các đối tượng sử dụng vào mục đích đánh bạc), 2 bộ bài tây cùng một số tang vật liên quan.

Mang rổ kẹo ra đánh bạc rồi quy thành tiền tưởng qua mắt thoát đẹp - 4

Cơ quan điều tra lấy lời khai Nguyễn Thị Luyến.

Thời điểm bị bắt quả tang, các đối tượng đánh bạc bằng hình thức đánh phỏm, trong đó Nam và Lương chung 1 cửa, Luyến và Tuân chung 1 cửa rồi cùng chơi với Hùng và Xó. 

Qúa trình đánh bạc, Luyến đã phát cho mỗi cửa 100 viên kẹo, với quy ước là 200.000đ/1 viên. 

Mở rộng điều tra, ngày 22/4, Công an thành phố Gia Nghĩa đã bắt khẩn cấp Mai Văn Hiện để điều tra vì liên quan đến hành vi đánh bạc trước đó.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền các đối tượng dụng vào mục đích đánh bạc trong ngày 20/4/2020 và ngày 21/4/2020 là hơn 160 triệu đồng. Công an thành phố Gia Nghĩa đã thu giữ 8 bộ bài tây, 595 viên kẹo sử dụng vào mục đích đánh bạc, nhiều sổ sách ghi chép liên quan đến việc đánh bạc. 

Theo Đại úy Phan Thành Trung – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Gia Nghĩa, các đối tượng tổ chức đánh bạc rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm (địa điểm chủ yếu là các căn nhà bỏ hoang trong rẫy hoặc vắng người) để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Các đối tượng đánh bài phỏm, được, thua bằng tiền, để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng quy ước đổi tiền ra bi hoặc kẹo để chơi. 

Tùy theo thỏa thuận của người chơi, giá trị quy đổi tiền từ 100.000đ đến 200.000đ/1 viên bi hoặc kẹo. Người tham gia đánh bạc là 4 người, nếu nhiều hơn 4 người thi người tham gia chơi hùn góp chung một tụ (một cửa) để chơi theo thể lệ. Bắt đầu đánh bạc, người chơi được Luyến phát cho 1 cái rỗ nhựa đựng 100 viên kẹo hoặc bi. 

Một lần chơi mỗi người sử dụng 100 viên kẹo hoặc bi tương đương từ 10 đến 20 triệu đồng để đánh bạc. Những người tham gia chơi không phải bỏ tiền trước. Kết thúc cuộc chơi thắng thua sẽ phân định bằng số kẹo người chơi có được. Sau đó Luyến ghi ra giấy để tính tiền quy đổi và đến ngày hôm sau Luyến nhận tiền của người thua để trả cho người thắng và thu tiền sâu.

Mang rổ kẹo ra đánh bạc rồi quy thành tiền tưởng qua mắt thoát đẹp - 5

Tang vật của vụ án.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Triệt phá được tụ điểm đánh bạc với thủ đoạn tinh vi đã giải tỏa được những lo lắng trong nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, được các cấp lãnh đạo và người dân thành phố Gia Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao.

Tuấn khỉ - Kẻ giết 4 người cướp gần 1 tỷ ở sới bạc bị tiêu diệt thế nào?
Sau khi gây án ở Củ Chi, lực lượng cảnh sát đã triển khai lực lượng truy bắt Tuấn nhưng những ngày sau đó vẫn chưa có kết quả. Nhiều thông tin xuất...
Theo Minh Quỳnh – Bá Hiển
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự