Mang thai 9 tháng không đi siêu âm, ngày sinh con người mẹ chết lặng nhìn cặp sinh đôi

Khánh Hằng - Ngày 14/04/2021 19:30 PM (GMT+7)

Sau khi được bác sĩ chỉ định mổ gấp để lấy thai, sản phụ này cùng gia đình đã vô cùng sốc khi nhìn thấy hình dáng 2 đứa con lúc chào đời.

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, giờ đây phụ nữ mang thai có thể sử dụng nhiều phương pháp kiểm tra và xét nghiệm khác nhau để theo dõi sức khỏe của thai nhi trong suốt thời gian thai kỳ. Mặc dù vậy, ở nhiều vùng xa xôi và nghèo khó, nhiều người vẫn chưa được tiếp xúc với công nghệ hiện đại. Có những thai phụ không hề được siêu âm hay chẩn đoán trong suốt tời gian mang thai, cuối cùng để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, mới đây, một cặp bé gái song sinh dính liền đã xảy ra tại thành phố Kendrapara, thuộc quận Kendrapara, bang Orissa, Ấn Độ. 

Theo đó vào hôm 11/4 vừa qua, một sản phụ đã nhập viện trong tình trạng chuyển dạ. Sau khi xem xét kỹ càng, các bác sĩ đề nghị sản phụ này sinh mổ để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con. Nào ngờ sau đó, hình dạng của 2 đứa con sinh đôi lúc chào đời đã khiến cả các y bác sĩ lẫn gia đình chết lặng.

Mang thai 9 tháng không đi siêu âm, ngày sinh con người mẹ chết lặng nhìn cặp sinh đôi - 1

Hai bé gái sinh đôi chào đời khá khỏe mạnh nhưng là một cặp song sinh dính liền, có 2 đầu, 3 tay và 2 chân. Bác sĩ nhi khoa Debashis Sahoo của bệnh viện phụ sản thành phố Kendrapara cho biết, những ca song sinh dính liền như thế này vô cùng hiếm, có tỷ lệ chỉ 1/1.000.000 ca trên thế giới.

Được biết, cặp song sinh dính liền này sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó. Mẹ của 2 bé gái chưa từng đi siêu âm hay kiểm tra sức khỏe trong suốt quãng thời gian 9 tháng mang thai, vì vậy không thể phát hiện ra sự bất thường của 2 đứa con trong bụng. Trước đó, người phụ nữ này đã từng có một đứa con đầu lòng. Khi phát hiện ra 2 đứa con gái sinh đôi bị dị tật, người mẹ này đã sốc tới khóc ngất đi.

Mang thai 9 tháng không đi siêu âm, ngày sinh con người mẹ chết lặng nhìn cặp sinh đôi - 2

Bác sĩ Debashis Sahoo cho biết: "Rất hiếm có cơ hội để những đứa trẻ như vậy sống sót và có cuộc sống bình thường. Song sinh dính liền là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp và thường dính liền ở phần ngực và bụng. Điều này xảy ra khi thai nhi trong tử cung của người phụ nữ phát triển không đúng cách. 

Ông Debashis Sahoo nói thêm rằng cặp song sinh có 2 đầu phát triển đầy đủ, có thể ăn và thở một cách độc lập, tuy nhiên lại bị dính liền phần thân, chỉ có 3 tay và 2 chân. 

Hiện tại, sức khỏe của cặp song sinh dính liền vẫn ổn định nhưng đã được chuyển lên tuyến trên ở Bệnh viện nhi Shri Shishu Bhawan, thuộc thành phố Cuttack, bang Orissa để được tiếp nhận điều trị chuyên khoa.

Cặp song sinh dính liền là kết quả của mối tình vụng trộm, lấy chồng nhưng vẫn là trinh nữ
Sinh ra với phần xương chậu bị dính liền, hai chị em này đã có một cuộc đời rất nhiều bi kịch và đau thương.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h