Mất tích 1 năm rưỡi, vợ đột nhiên sinh con, chồng phát giác bí mật không thể dung thứ

Ngày 18/08/2023 13:30 PM (GMT+7)

Người vợ đột nhiên bỏ nhà đi lúc nửa đêm, để lại chồng con bơ vơ, đến 1 năm rưỡi sau người chồng lại bất ngờ nhận được tin cô ấy vừa sinh con.

Vào ngày 19/10/2015, anh Hạ Lâm đang làm việc trên công trường thì nhận được một cuộc điện thoại báo rằng vợ anh, cô Phương Cầm, vừa hạ sinh một bé gái tại bệnh viện huyện Nguyên Giang, thuộc thành phố Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Là một người chồng nhưng nghe thấy điều này, anh Hạ Lâm không hề vui mừng, ngược lại còn hết sức sửng sốt và tức giận.

Hóa ra, 1 năm rưỡi trước, cô Phương Cầm đã nhân lúc cả nhà ngủ say mà bỏ đi, rời bỏ chồng và đứa con trai mới 1 tuổi. Cô không mang theo bất cứ đồ đạc gì, chỉ có điện thoại và 200 nhân dân tệ (hơn 650 nghìn đồng). Suốt quãng thời gian sau đó, anh Hạ Lâm cố gắng tìm kiếm tung tích của vợ, cũng nhiều lần đến nhà bố mẹ vợ hỏi han nhưng không nhận được tin tức gì. Vậy mà giờ đây, anh lại nghe tin vợ sinh con. Vậy đứa con đó là của ai? Cô Phương Cầm đã đi đâu suốt 1 năm rưỡi qua?

Anh Hạ Lâm

Anh Hạ Lâm

Để tìm ra sự thật, anh Hạ Lâm đã nhanh chóng bắt xe tới bệnh viện, tuy nhiên y tá thông báo rằng cô Phương Cầm sinh thường nên đã sớm xuất viện về nhà. Anh Hạ Lâm nhanh chóng hỏi địa chỉ và tới được nơi cô Phương Cầm đang ở. Đó là nhà của một người đàn ông tên Hà Bác. Đối mặt với người chồng đã xa cách 1 năm rưỡi, cô Phương Cầm đã tiết lộ sự thật.

Cô Phương Cầm kết hôn với anh Hạ Lâm vào năm 2007, tuy nhiên cuộc sống hôn nhân của cô ở gia đình nhà chồng lại không hạnh phúc, ngược lại còn vô cùng bất hạnh. Cô Phương Cầm thường xuyên bị bố mẹ chồng và em chồng bắt nạt, hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. Cô bị bố chồng đánh đập, mẹ chồng làm khó đủ kiểu, dù có than phiền với chồng cũng không ích gì. Khi mang thai, cô Phương Cầm cũng không được bồi bổ gì, thậm chí chồng còn không đưa tiền cho cô. Cô chỉ có thể sống tạm bợ nhờ thức ăn và số tiền ít ỏi bố mẹ ruột gửi hàng tháng.

Mất tích 1 năm rưỡi, vợ đột nhiên sinh con, chồng phát giác bí mật không thể dung thứ - 2

Sau khi cô Phương Cầm sinh con trai, nhà chồng chỉ chăm chăm tập trung vào đứa bé, không hề quan tâm tới cô. Thời gian ở cữ của phụ nữ rất quan trọng nhưng cô Phương Cầm không được đối xử tử tế, thịt cũng không được ăn. Mẹ chồng thậm chí còn chửi mắng cô là kẻ vô liêm sỉ chỉ vì ăn hết 12 quả bí ngô. Quá đau khổ và uất ức, cô đành bỏ lại đứa con và trốn khỏi nhà chồng.

Một thời gian sau, cô Phương Cầm tình cờ gặp được anh Hà Bác cùng chỗ làm. Anh ấy kém cô 7 tuổi, không điển trai hay giàu có nhưng lại vô cùng tốt bụng, chân thành. Ở bên anh Hà Bác, cô Phương Cầm cảm nhận được hơi ấm của tình yêu và gia đình. Sau đó, cô Phương Cầm cũng mang thai và sinh cho anh Hà Bác một bé gái. Tuy nhiên, do thông tin kết hôn của cô Phương Cầm vẫn là vợ hợp pháp của anh Hạ Lâm, vì thế khi cô sinh con, nhân viên mới báo tin cho anh Hạ Lâm.

Cô Phương Cầm

Cô Phương Cầm

Lúc này, mẹ của cô Phương Cầm từ trong nhà bước ra. Anh Hạ Lâm vô cùng tức giận khi thấy cảnh này bởi trước nay anh vẫn đến nhà bố mẹ vợ hỏi han nhưng họ nói không biết gì. Hóa ra, họ biết tất cả nhưng giấu anh ta, âm thầm ủng hộ cô Phương Cầm sống với anh Hà Bác. 

Mẹ của cô Phương Cầm cho biết, bà làm vậy cũng vì hạnh phúc của con gái mình. Hơn ai hết, bà hiểu rõ nhất những nỗi khổ cùng cực mà con mình trải qua khi sống trong nhà họ Hạ. Thấy anh Hạ Bác đối xử với con gái mình rất tử tế, bà cảm thấy đây sẽ là chỗ dựa vững chắc cho con nên mới ủng hộ.

Sau đó, mọi người lại quay sang hỏi anh Hà Bác xem anh ta có biết quá khứ của cô Phương Cầm là người phụ nữ đã có chồng hay không. Anh Hà Bác nói rằng anh biết chuyện này, vì thấy thương cho hoàn cảnh của cô Phương Cầm nên càng muốn bù đắp cho cô.

Anh Hà Bác

Anh Hà Bác

Phóng viên có mặt khi đó cũng tỏ ra thương xót cho quá khứ của cô Phương Cầm, tuy nhiên cũng giải thích rằng việc cô Phương Cầm và anh Hà Bác ở bên nhau là sai trái, bởi cô ấy vẫn là vợ hợp pháp của anh Hạ Lâm. Để giải quyết vụ tranh chấp này, phóng viên quyết định đưa cả 3 người tới ủy ban địa phương.

Cuối cùng, dưới sự giúp đỡ của người hòa giải, cô Phương Cầm và anh Hạ Lâm đã quyết định ly hôn. Cậu con trai đầu sẽ do anh Hạ Lâm tiếp tục nuôi dưỡng, cô Phương Cầm có trách nhiệm cấp dưỡng 1.500 nhân dân tệ (hơn 4,9 triệu đồng) mỗi tháng cho con. Như vây, cô Phương Cầm cũng có thể đường hoàng sống bên anh Hà Bác.

Người phụ nữ ngoại tình với thầy giáo của con hơn 20 tuổi, mẹ chồng bức xúc: Trước nay nó luôn hiếu thuận
Sau khi quan hệ bất chính với thầy giáo chủ nhiệm của con, người phụ nữ này thậm chí còn rời khỏi nhà, không thèm quay về.

Hôn nhân gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình