Máy bay đến Sài Gòn hạ cánh xuống Cam Ranh vì mưa lớn

Ngày 16/08/2014 09:30 AM (GMT+7)

Mưa lớn tại TP. Hồ Chí Minh đã khiến hai chuyến bay của VietJet Air từ Đà Nẵng và Hà Nội không hạ cánh xuống được sân bay Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không dân dụng VietJet Air cho biết, ngày 15/8, do ảnh hưởng thời tiết xấu tại TP Hồ Chí Minh, hai chuyến bay của VietJet (VJ8395 và VJ8669) từ Đà Nẵng và Hà Nội đến sân bay Tân Sơn Nhất đã phải chuyển hướng đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Khi thời tiết tốt hơn, máy bay của hãng đã tiếp tục đưa khách từ sân bay Cam Ranh về đến TP. HCM. Chuyến bay từ Đà Nẵng - TP.HCM đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20h. Chuyến Hà Nội – TP.HCM hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 20h40 cùng ngày.

Hãng cũng cho biết, một số chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền, phải thay đổi lịch, đặc biệt là các chuyến xuất phát từ Nội Bài, Đà Nẵng và tới Tân Sơn Nhất.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, VietJet Air khuyến cáo hành khách thường xuyên theo dõi cập nhật lịch bay của hãng.

"Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại rất lớn cho các hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu." - VietJet Air nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7/8, cũng vì thời tiết xấu, máy bay của hãng Vietnam Airlines và máy bay của VietJet Air đã nằm vào vùng cảnh báo va chạm (tức ở khoảng cách gần nhau). Nguyên nhân là tổ lái chuyến bay VN1203 của Vietnam Airlines đã nhầm lẫn khi đặt độ cao. Do khoảng cách quá gần nhau (12km- khoảng cách không an toàn theo quy định của ngành hàng không), hệ thống cảnh báo va chạm của 2 máy bay đã được kích hoạt.

Theo Cảnh Kiên (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot