Máy bay nhìn thấy mảnh vỡ nghi của MH370?

Ngày 23/03/2014 10:48 AM (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên các mảnh vỡ được nhìn thấy trực tiếp bằng thiết bị thông thường sau khi xuất hiện hình ảnh từ vệ tinh chụp mảnh vỡ nghi của MH370.

Phát biểu trong cuộc họp báo vào sáng nay, Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, cho biết, máy bay dân sự của nước này đã phát hiện thấy nhiều mảnh vỡ trôi bồng bềnh ở khu vực nam Ấn Độ Dương, cách Perth khoảng 2.500 km về phía tây nam - vệ tinh chụp lại trước đó.

"Ngày hôm qua, một trong các máy bay dân sự tham gia tìm kiếm của chúng tôi đã nhìn thấy một số vật thể ở vùng nước thuộc khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định đó có phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang bị mất tích hay không", ông Abbott phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay.

Ông cho biết thêm, đây là những vật thể nhỏ, nằm khá gần nhau. Một trong số những mảnh đó là mảnh gỗ.

Máy bay nhìn thấy mảnh vỡ nghi của MH370? - 1

Hình ảnh vật thể được vệ tinh Trung Quốc phát hiện có chiều dài khoảng 22,5m. (Ảnh: THX)

"Hiện giờ vẫn còn quá sớm để xác định, nhưng rõ ràng chúng ta đã có một vài đầu mối tiềm tàng và ngày càng có nhiều hy vọng, rằng chúng ta đang trên đường tìm ra chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số".

Ngày hôm nay, Australia tiếp tục nối lại công cuộc tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương. Sẽ có thêm 4 máy bay, gồm 2 chiếc của Trung Quốc và 2 chiếc của Nhật Bản, nâng quân số đội bay lên 10 chiếc. "Đây thực sự là một nỗ lực quốc tế lớn và nó cho thấy rất nhiều nước có thể chung vai trong cùng một thời điểm khó khăn", ông Abbott nói.   

Trước đó, vệ tinh Trung Quốc đã phát hiện được một vật thể cỡ lớn đang trôi nổi ở Ấn Độ Dương, có thể có liên quan tới chuyến bay MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Máy bay nhìn thấy mảnh vỡ nghi của MH370? - 2

Khoảnh vùng Ấn Độ Dương, nơi phát hiện hai vật thể lạ nghi của MH370

Nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết, vật thể mới được vệ tinh quan sát trái đất Gaofen-1 của Trung Quốc phát hiện, nằm cách vị trí mà vệ tinh Australia hồi đầu tuần phát hiện 2 vật thể nghi của chiếc máy bay mất tích, khoảng 120km về hướng giữa Nam và Nam-Tây Nam.

Trung Quốc là một trong 26 quốc gia tham gia tìm kiếm chuyến máy bay mất tích. Hầu hết những hành khách trên chuyến bay mang quốc tịch Trung Quốc.

Đã 15 ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn tuy nhiên chưa một manh mối nào về chiếc máy bay này được tìm thấy

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà Anh (News.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370