Máy bay Thụy Sỹ cháy động cơ lúc cất cánh

Ngày 28/03/2014 10:42 AM (GMT+7)

Động cơ của một chiếc máy bay Thụy Sỹ đã phát nổ chỉ vài chục giây trước khi chuẩn bị cất cánh rời Luân Đôn để bay sang Geneva.

Dailymail đưa tin, chiếc may bay Avro RJ100 số hiệu LX437 của Hãng hàng không quốc tế Thụy Sỹ (Swiss International Airlines) mang theo 74 hành khách và 4 phi đoàn đã gặp sự cố khi đang chuẩn bị cất cánh.

Vụ việc này xả ra lúc 15h ngày 26/3 theo giờ Anh tại sân bay quốc tế Luân Đôn. Sự cố này xảy ra chỉ vài giây trước khi chiếc LX437 chuẩn bị cất cánh từ sân bay Luân Đôn tới Geneva, Thụy Sỹ.

Máy bay Thụy Sỹ cháy động cơ lúc cất cánh - 1

78 hành khách đã may mắn thoát nạn khi chiếc máy bay bị nổ động cơ lúc sắp cất cánh

78 người đã được lệnh sơ tán khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm, chỉ có 4 người bị thương nhẹ khi cố chen chúc để chạy ra ngoài. Sân bay quốc tế Luân Đôn sau đó đã phải đóng cửa hơn một giờ đồng hồ để các nhân viên an ninh xử lý vụ việc.

Mike Mompi, 28 tuổi, một hành khách có mặt trên chuyến bay RJ100 kể lại đã nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, sau đó ngọn lửa bùng lên từ một động cơ và 'một vùng lớn kim loại nóng đỏ bay ra bên ngoài".

Máy bay Thụy Sỹ cháy động cơ lúc cất cánh - 2

Một hành khách trên chuyến bay đã đăng tải sự việc lên trang cá nhân

"Hành hành bắt đầu náo loạn và la hét hoảng hốt. Chỉ còn 20 giây nữa thôi là chuyến bay cất cánh", Mompi cho biết.

Đại diện của Hãng hàng không quốc tế Thụy Sỹ xác nhận xác nhận một động cơ trên máy bay RJ100 nổ buộc phi công phải hủy chuyến bay.

Hãng này đánh giá đây là một sự cố nghiệm trọng, một nhóm điều tra đã được lập ra để tìm nguyên nhân dẫn đến sự cố. Được biết chiếc máy bay gặp nạn này do Anh sản xuất.

Máy bay Thụy Sỹ cháy động cơ lúc cất cánh - 3

Sân bay quốc tế Luân Đôn đã phải đóng cửa 1 giờ để khắc phục sự cố

M.Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370