Mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang cho con bú vừa thương vừa buồn cười

Ngày 12/03/2018 09:00 AM (GMT+7)

Thương con khóc lả người vì đói sữa, người mẹ đang bị thủy đậu chợt nghĩ ra cách mặc áo mưa, đeo găng tay, khẩu trang rồi quấn người con lại, sau đó cho tu ti.

Hình ảnh mẹ bỉm sữa mặc áo mưa xanh, đeo găng tay, khẩu trang kín mít cùng ánh mắt mệt mỏi nhưng… vẫn ôm con trai cho bú đã thu hút được sự chú ý của hơn “500 chị em” trên mạng xã hội.

Kèm theo đó là lời than thở nhưng đầy tính hài hước của nhân vật chính trong bức ảnh khi bệnh thủy đậu đang vào mùa: “Đang dịch thủy đậu, có mẹ nào nuôi con nhỏ mà dính bệnh không ạ? Em khổ quá, vì thằng con không theo ai, không ăn cháo, không uống sữa ngoài, khóc và tuyệt thực 1 ngày 1 đêm. Chỉ mẹ mới dỗ nín được, thương chảy nước mắt. Em đi khám rồi nên mới dám cho con ti ạ. Tặng mọi người cho xả stress cuối tuần”.

Mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang cho con bú vừa thương vừa buồn cười - 1

Hình ảnh mẹ bỉm sữa mặc áo mưa xanh, đeo găng tay, khẩu trang kín mít vẫn ôm con trai cho bú đã thu hút được sự chú ý của hơn “500 chị em” trên mạng xã hội (Ảnh cắt màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, những dòng tâm sự trên cùng tấm ảnh có “1-0-2” khiến đông đảo cư dân mạng cảm thấy vui vẻ, giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên, không ít người chung cảnh ngộ nuôi con nhỏ tỏ ra xót xa trước tình cảnh hai mẹ con bị thủy đậu “làm phiền”.

Bạn Ngọc Hương vui vẻ thắc mắc: “Mẹ mặc kín mít như Ninja mà thằng bé vẫn theo thì cũng hài đấy ạ! Thường ngày, em đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang, con em mãi mới nhận ra”.

Nickname Khánh Nguyễn bày tỏ: “Đàn bà là khổ thế đấy. Trước bé nhà mình được 4 tháng, mình mắc quai bị chẳng biết làm thế nào. Sau đó, mình phải bịt khẩu trang với quấn khăn kín mặt để bế và cho con tu ti”.

Mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang cho con bú vừa thương vừa buồn cười - 2

Mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang cho con bú vừa thương vừa buồn cười - 3

Không ít người chung cảnh ngộ nuôi con nhỏ tỏ ra xót xa trước tình cảnh hai mẹ con bị thủy đậu “làm phiền (Ảnh cắt màn hình)

Trong khi đó, thành viên Chung Hoàng lại thấy thích thú trước hình ảnh của hai mẹ con. “Nhìn bạn ấy bú mẹ mà ngơ ngác quá, kiểu như đang tự hỏi bản thân: “Mẹ mình đây ư?”. Chắc vì đói nên em mới chịu ti chứ không thì đừng hòng “người lạ” đụng được vào”.

Liên hệ với người mẹ Ninja trong câu chuyện trên, chị Thu Lâm (27 tuổi, Phú Thọ) cho biết cơ thể bắt đầu nổi mụn nước và ngứa ngáy từ ngày thứ 7 nên cách ly con luôn.

Vừa xa mẹ, Bé Cua – con trai chị đã khóc vật vã đòi mẹ rồi tuyệt thực một ngày vì không chịu uống sữa ngoài. “Mình không dám cho con bú, sợ lây sang còn thì khổ gấp nhiều lần. Vì vậy, mình đành xót xa nhìn con khóc và nhịn ăn. Đến chiều, mình đi khám thì bác sĩ bảo vẫn cho con ti được, tuy nhiên phải đeo khẩu trang và tuyệt đối không cho con sờ vào mụn nước”, chị chia sẻ.

Mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang cho con bú vừa thương vừa buồn cười - 4

Theo lời kể của chị Thu Lâm, con trai chị trước giờ chỉ bú sữa mẹ, nhất định không chịu uống sữa ngoài

Sau khi được bác sĩ tư vấn, chị Thu Lâm quyết định tiếp tục cho con bú sữa mẹ. Nhưng chị vẫn lo sợ con có thể lây bệnh từ mình. Chị chợt nghĩ ra cách mặc áo mưa, đeo găng tay, khẩu trang rồi quấn người con lại, sau đó cho tu ti.

“Lúc đó, Cua đang khóc vì đói. Mình tiến lại gần nhưng không nhận ra, cứ ngơ ngác nhìn. Sau thằng bé nghe thấy giọng mình thì nín. Thực sự, mình không hề muốn cho con ăn trong hoàn cảnh ấy, xót con quá nên đành chịu”, chị tâm sự.

Theo Bs. Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, sai lầm mà các bà mẹ hay mắc phải khi bị thủy đậu đó chính là cách ly, không cho trẻ bú sữa mẹ nữa. Tuy nhiên, virus thủy đậu không chờ khi mụn nước vỡ ra mới phát bệnh mà đã ủ trong cơ thể của người bệnh và đã có khả năng lây từ trước đó.

Do đó, các mẹ đang cho con bú bị thủy đậu thì nên cho trẻ bú tiếp tục, chỉ cần vệ sinh, rửa tay sạch sẽ và đeo khẩu trang. “Sữa mẹ có kháng thể cung cấp cho trẻ sẽ giúp chống lại được phần nào căn bệnh nếu đã mắc”, Bs. Khanh nói.

Khi cho trẻ bú sữa, mẹ cần lưu ý những điểm sau đây:

- Mẹ đang bị thủy đậu ở trong giai đoạn đầu nên vắt sữa ra bình và nhờ người khác cho trẻ bú. Hạn chế sự tiếp xúc giữa mẹ và trẻ, tốt nhất là cho trẻ ngủ riêng và cách ly mẹ.

- Trẻ không chịu bình mà chỉ bú mẹ trực tiếp thì mẹ cần phải mang khẩu trang khi cho con bú. Đặc biệt, hạn chế nói chuyện và tiếp xúc nhiều với trẻ  để hạn chế các dịch tiết bắn ra. Ngoài ra, mẹ cũng phải chú ý là không để trẻ cọ xát vào những nốt đậu làm vỡ và nước dịch này dính vào người trẻ sẽ khiến trẻ bị lây nhiễm bệnh.

- Mẹ nên cắt móng tay của trẻ để tránh việc trẻ dùng móng tay cào và làm bong các vết rạ, dịch tiết ra và sẽ làm con bị nhiễm bệnh.

TP.HCM: Mẹ không tiêm phòng trước sinh, nhiều trẻ dưới 3 tháng nhập viện vì mắc thủy đậu
Nhiều bệnh nhi dưới 3 tháng tuổi nhưng bị thủy đậu nặng và biến chứng do lây từ mẹ.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh thủy đậu ở trẻ em