Mẹ bị ung thư đau đớn nghe tin con tham gia cướp, hiếp tập thể

Ngày 23/05/2016 09:43 AM (GMT+7)

Bà T cho biết, Cảnh từng ba lần vào tù với tổng cộng 6 năm. Vài năm trước, bà phát hiện bị bệnh ung thư. Lần này, Cảnh là đối tượng gây án trong vụ Cướp tài sản và hiếp dâm tập thể gây hoang mang dư luận. Bà lo sợ, mình sẽ không sống nổi đến ngày thấy con trai ra tù.

Nghi con bị dụ dỗ, lôi kéo

Mấy ngày qua, bà Lê Thị Cà Th (46 tuổi, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) không dám bước ra khỏi nhà vì nghi ngại ánh mắt dò xét của dư luận, bởi con trai Trần Thế Thành (17 tuổi) bị bắt là một trong ba nghi can gây ra vụ án cướp tài sản, hiếp dâm tập thể gây sóng gió tại địa phương. “Là một người mẹ, ai cũng mong con mình sống tốt, chẳng ai mong con rơi vào con đường tù tội như thế này”, bà nghẹn đắng.

Bà kể, lấy chồng cách đây 20 năm và sinh hạ được hai người con, trong đó, Thành là con trai út. Đối với phụ nữ, khi có thêm con ra đời là niềm vui lớn. Tuy nhiên, với bà Th thì đó là ngày ám ảnh không thể nào quên. Hôm bà nằm trong phòng sinh cũng là lúc chồng dứt áo ra đi không nói một lời. Bà từng chờ đợi một ngày nào đó chồng quay lại nhưng tin tức vẫn biệt tăm.

Mẹ bị ung thư đau đớn nghe tin con tham gia cướp, hiếp tập thể - 1

Hiện trường xảy ra vụ án

Buồn bã, bà Th dẫn hai con về nhà mẹ ruột tá túc. Hàng ngày, bà đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi hai con. Vì lo lắng quá nhiều trong việc mưu sinh, bà không có thời gian để chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ hai con. Do đó, cả hai trở nên ngổ ngáo, nói không nghe lời.

Bà cho cả hai con đến trường như bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, kiếm ngày hai bữa cơm đối với bà còn khó chứ nói gì đến chuyện cho con học hành đến nơi đến chốn. Cả hai con của bà chỉ học đến lớp 6 thì đành nghỉ học. Từ đó, họ cũng đi làm thuê để kiếm miếng ăn.

Sau tết Nguyên Đán, Thành theo người quen làm công nhân và mới trở về thăm gia đình được vài ngày. Bà không thể ngờ, đây cũng là khoản thời gian con trai bị bắt vì liên quan đến vụ án nghiêm trọng. Riêng con trai đầu của bà cũng mới bị bắt giữ trước đó về hành vi Cố ý gây thương tích.

Trong cuộc trò chuyện, bà Th cũng cho rằng, mặc dù con trai không ngoan nhưng không thể tự ý nảy sinh đến chuyện gây ra vụ án chấn động như thế. Bà nghi ngờ, con trai bị đối tượng Hà Văn Cảnh (32 tuổi, huyện Chợ Mới) dụ dỗ, lôi kéo.

Cách đó không xa là gia đình của Nguyễn Trọng Hữu (15 tuổi). Người thân của Hữu ngại ngùng từ chối tiếp xúc với người lạ. Trong khi đó, hàng xóm cho hay, dù chỉ mới 15 tuổi nhưng Hữu đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Lúc còn đi học, Hữu thực hiện nhiều vụ trộm xe đạp và từng bị bắt giữ. Tuy nhiên, ngày ấy, đối tượng còn quá nhỏ nên chỉ cảnh cáo, gia đình bảo lãnh về giáo dục. Thế nhưng, đối tượng vẫn ngựa quen đường cũ…

Nỗi đau người phụ nữ mang căn bệnh ung thư

Ngồi trong căn nhà xập xệ, bà Trần Thị T (51 tuổi, mẹ của đối tượng Cảnh) rơm rớm nước mắt: “Tôi không ngờ có ngày gia đình mình lại rơi vào cảnh như thế này. Tôi biết, con mình có lỗi, cũng muốn đến xin lỗi với gia đình nạn nhân. Trong túi tôi không có một đồng, vả lại sợ đến thì gia đình họ sẽ đánh mình. Mặc dù vậy, mấy ngày tới, để gia đình nạn nhân vơi bớt tức giận, tôi sẽ đến tạ lỗi”.

Bà T kể, sinh được ba người con, trong đó Cảnh là con trai đầu và cũng là quý tử. Hiện nay, hai em của Cảnh đều đã kết hôn và sống ở nơi khác. Cách đây chừng 10 năm, do cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết, chồng bà bỏ đi.

Mẹ bị ung thư đau đớn nghe tin con tham gia cướp, hiếp tập thể - 2

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà T đi làm thuê, làm mướn để nuôi ba đứa con. Các con của bà đều không được ăn học đàn hoàng. Riêng Cảnh chỉ học đến lớp 2 thì nghỉ.

Trước đây, Cảnh từng kết hôn và có cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, do Cảnh rượu chè, không chăm lo làm ăn, nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cảnh cũng từng bị ngồi tù 3 lần với tổng cộng 6 năm. Người vợ ngán ngẩm bỏ đi. Cũng trong khoảng thời gian ấy, cô sinh hạ được một đứa con gái và đã cho người khác. Ngay chính bà cũng không biết đứa cháu nội của mình hiện tại đang ở đâu.

Vài năm trước, bà T phát hiện bị bệnh ung thư. Bác sĩ đề nghị đến bệnh viện xạ trị, hóa trị để ngăn chặn bệnh. Tuy nhiên, số tiền chữa bệnh quá nhiều nên bà đành bỏ ý định kéo dài sự sống. “Tôi cứ sống thế này, đến lúc nào bệnh nặng thì phải chấp nhận số phận thôi”, bà nhìn xa xăm.

Mặc dù bệnh nặng, hàng ngày, bà vẫn đi làm thuê kiếm tiền. Bởi, bà là lao động chính trong nhà và phải nuôi người mẹ già tuổi ngoài 80. “Tôi bệnh tật là thế và chỉ hy vọng Cảnh sống tốt, lo lắng công ăn việc làm. Thế nhưng, tôi bất tỉnh khi nhận được tin, con trai bị bắt vì phạm hai tội nghiêm trọng. Có lẽ, tôi sẽ không sống nổi đến ngày thấy con trai ra tù”.

Đêm 17/5, đang ngồi nhậu tại xã Kiến An, Cảnh rủ hai người bạn của mình đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài. Được tán thành nên cả ba cùng lên đường tìm “con mồi”Khoảng 20 cùng ngày, cả ba phát hiện ông Nguyễn Văn Đ đang đi bộ nên bí mật bám theo. Ông Đ vào nhà ngủ thì Cảnh liền tiến tới gằn giọng: “Mày la tao giết”. Cùng lúc, vợ chồng con trai ông Đ là anh Nguyễn Văn Ph (38 tuổi) và chị Đoàn Thị T (36 tuổi) từ phòng trong bước ra. Bọn chúng liền dùng một khúc cây khống chế, buộc vợ chồng anh Ph phải ngồi cạnh cha mình.

Hữu vào nhà bếp, lấy hai con dao mang ra ngoài. Gã lấy một con dao kề vào cổ anh Ph, cây còn lại đưa cho Cảnh. Sau đó, cả hai cùng dùng tay đánh anh Ph, đồng thời dọa: “Mày mà hét, tao giết cả nhà”. Chúng tra khảo, buộc anh Ph phải giao tài sản ra cho mình. Anh cầu xin: “Gia đình tôi nghèo lắm, không có tài sản gì đâu. Các anh tha cho chúng tôi”. Chúng không tin, tiếp tục đánh đập, đe dọa. Cùng lúc, chị T thấy chồng bị đánh thì rất thương nên móc chiếc điện thoại cũ từ trong túi ra đưa cho Hữu.

Cảnh vào phòng ngủ của vợ chồng anh Ph lục soát khiến đứa con gái 3 tuổi của anh thức giấc và khóc. Anh Ph xin bọn cướp được vào bế và giỗ con. Anh Ph cũng thật lòng: “Chúng tôi còn một chiếc điện thoại hư”. Cảnh quát: “Hư bọn tao cũng lấy” rồi giật cất vào túi quần.

Chúng buộc ông Đ ở lại trong nhà, khống chế vợ chồng anh Ph cùng con gái ra đống rơm của hàng xóm cách đó khoảng 200 m. Lát sau, Cảnh dẫn chị T ra chỗ khác, lục túi lấy được 6.000 đồng. Chê tiền ít, Cảnh lớn giọng: “Nếu mày chiều tao, tao tha cho cả nhà. Nếu trái ý, tao giết hết”. Chị T không đồng ý thì bị Cảnh dùng dao khống chế thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, Cảnh quay trở lại chỗ đống rơm. Lúc này, Hữu đến chỗ chị T thực hiện hành vi đồi bại. Rồi, cả ba đồng ý thả vợ chồng anh Ph nhưng không quên đe dọa: “Nếu nói với ai chuyện này thì cả nhà bọn mày chẳng sống nổi đâu”. Rất hoang mang và lo sợ nên hai hôm sau, vợ chồng anh Ph mới đến công an xã Kiến An(huyện Chợ Mới) trình báo sự việc.

Hải Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h