Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường chỉ có một ước nguyện duy nhất nhưng mãi mãi không thể thực hiện

Ngày 29/07/2019 12:00 PM (GMT+7)

Khi biết tin mẹ ca sĩ Châu Việt Cường bị tai nạn tử vong, nhiều người dân địa phương vô cùng thương xót, bởi cả cuộc đời bà lam lũ, cô độc đến tận khi nhắm mắt xuôi tay.

Sáng ngày 28/7, tại thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Huệ (ở xã Hà Hải, huyện Hà Trung), bà Huệ là mẹ của nam ca sĩ Châu Việt Cường – người đang thi hành án tù vì hành vi sử dụng ma túy sau đó nhét tỏi vào miệng khiến một cô gái trẻ tử vong.

Lãnh đạo địa phương nơi bà Huệ sinh sống cho biết, bà Huệ có hoàn cảnh éo le, gần như cả đời sống trong nghèo khổ và cô đơn. Bà Huệ không có chồng, đẻ được một người con trai là Nguyễn Việt Cường (SN 1978, tức ca sĩ Châu Việt Cường). Khi còn nhỏ Cường sống với mẹ, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, Cường bỏ học giữa chừng và đi làm nhiều nghề kiếm sống. Kể từ khi đi hát, Cường rất ít khi về nhà, thậm chí có thời điểm Cường còn giấu hoàn cảnh gia đình mình với mọi người xung quanh.

Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường chỉ có một ước nguyện duy nhất nhưng mãi mãi không thể thực hiện - 1

Chiếc xe mưu sinh của bà Huệ dựng bên lề đường khi bà bị tai nạn.

Từ khi con trai đi hát, bà Huệ ở quê sống một mình. Người dân địa phương đánh giá bà không được nhanh nhẹn. Trước đây, khi con trai còn làm ca sĩ, bà Huệ thường hái rau mang ra chợ bán. Nhưng từ khi con trai vào tù, bà Huệ chuyển nghề đi nhặt ve chai ở khắp các xã thuộc huyện Hà Trung. Dù hoàn cảnh khó khăn, con trai phải đi tù cải tạo, nhưng bà Huệ vẫn sống thiện, chưa bao giờ có điều tiếng với ai ở địa phương.

Cách đây gần 5 tháng, trong phiên tòa xét xử con trai, bà Huệ dù già yếu, khó khăn nhưng vẫn cố đi từ trong quê ra để được gặp người con duy nhất của mình. Hôm đó, bà Huệ ngồi một mình ẩn khuất dưới cuối phòng xét xử. Trong phiên xét xử, mỗi lần nam ca sỹ Châu Việt Cường đứng lên trả lời câu hỏi của HĐXX, bà lại đưa ánh mắt dõi theo trầm buồn.

Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường chỉ có một ước nguyện duy nhất nhưng mãi mãi không thể thực hiện - 2

Bà Huệ gần như cả đời sống trong nghèo khổ và cô đơn (Ảnh: Vietnamnet)

Sau phiên tòa xét xử đó, bà Huệ chia sẻ với phóng viên, từ khi nghe tin con vi phạm pháp luật bà chưa một đêm ngủ ngon giấc. Do hoàn cảnh khó khăn, một thân một mình nên từ ngày con bị bắt, bà chưa một lần được đi thăm và cũng không nghe tin tức gì. Khi tòa tuyên án, bà Huệ chỉ có một ước nguyện đó là mong sao đứa con duy nhất của mình cải tạo tốt, để mẹ con sớm có ngày đoàn tụ.

Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường chỉ có một ước nguyện duy nhất nhưng mãi mãi không thể thực hiện - 3

Bà Huệ trong phiên tòa xét xử con trai hồi tháng 3/2019.

Theo bà Huệ, Cường lấy vợ từ năm 21 tuổi, vợ của Cường là Đỗ Thị Ánh Tuyết (người Quảng Ninh), và đã có đứa con gái năm nay khoảng 6 tuổi. Ít khi Cường đưa vợ con về nhà, đến nỗi bà cũng chẳng nhớ nổi tên cháu nội.

Giờ đây, khi con trai đang thi hành án trong tù, ở nhà vì cuộc sống mưu sinh bà Huệ phải lặn lội khắp đó đây nhặt ve chai kiếm sống qua ngày. Thế nhưng, tai nạn bất ngờ xảy ra người mẹ tần tảo sớm hôm của nam ca sĩ Châu Việt Cường đột ngột qua đời. Mong ước cuối cùng của bà là mong ngày được đoàn tụ với người con trai duy nhất sau khi cải tạo xong đã mãi mãi không trở thành hiện thực.

Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường gặp tai nạn tử vong khi đang đi nhặt ve chai kiếm sống
Khi đang đi nhặt ve chai kiếm sống, bà Huệ bị tàu hỏa đâm tử vong. Hiện thi thể bà đã được đưa về nhà để tổ chức tang lễ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Châu Việt Cường