Xét xử vụ Châu Việt Cường: Mẹ nạn nhân gào khóc thảm thiết, yêu cầu kẻ giết người đền mạng

Ngày 07/03/2019 10:26 AM (GMT+7)

Khi Châu Việt Cường được dẫn giải từ xe thùng vào tòa, mẹ chị T.M.H. ôm theo di ảnh con khóc thảm thiết khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Sáng ngày 7/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ nam ca sỹ Nguyễn Việt Cường (sinh năm 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) bị truy tố về tội "Giết người” theo quy định tại khoản 2, Điều 123 BLHS và bị can Phạm Đức Thế về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm O, khoản 2, Điều 249 BLHS.

Đúng 8h30 phút, hai bị cáo trên được lực lượng an ninh dẫn giải đến tòa. Sau 1 năm xảy ra vụ việc nhìn vẻ bề ngoài Châu Việt Cường khác hơn nhiều so với thời điểm gây án.

Xét xử vụ Châu Việt Cường: Mẹ nạn nhân gào khóc thảm thiết, yêu cầu kẻ giết người đền mạng - 1

Sau tròn 1 năm gây án Châu Việt Cường được đưa đến tòa xét xử.

Vừa xuống khỏi xe thùng, Châu Việt Cường ngoái cổ nhìn mọi hướng, thậm chí khi ngồi trước vành móng ngựa Cường vẫn cố nhìn lại phía sau như để kiếm tìm những người thân của mình.

Có mặt từ rất sớm tại tòa, mẹ chị T.M.H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) - nạn nhân bị Cường sát hại đã cầm theo di ảnh con gái ngồi tựa lưng vào tường bên ngoài phòng xét xử. Ánh mắt bà nhìn thẳng ra phía xa xăm, hai tay ôm chặt lấy di ảnh con và bà chỉ im lặng chứ không chia sẻ gì.

Khi Châu Việt Cường được dẫn giải vào tòa, bà bật khóc và yêu cầu kẻ giết người phải đền tội. Chứng kiến cảnh mẹ già khóc thảm thiết bên di ảnh con, rất nhiều người có mặt tại tòa không khỏi xót xa.

Xét xử vụ Châu Việt Cường: Mẹ nạn nhân gào khóc thảm thiết, yêu cầu kẻ giết người đền mạng - 2

Mẹ nạn nhân ôm di ảnh con gào khóc thảm thiết.

Ngay sau đó, lực lượng an ninh đã có mặt yêu cầu bà trật tự để tòa làm việc. Đến cùng với bà là một số người thân khác, tất cả ai cũng chỉ mong Châu Việt Cường phải trả giá cho những tội ác mà mình gây ra.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKSND), vào khoảng 0h ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội đã gọi điện cho người quen là Phạm Đức Thế (SN 1981, ở ngõ 2, phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để xin ngủ nhờ đến sáng hôm sau sẽ đi biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh và được Thế đồng ý.

Tại đây Thế đã chuẩn bị sẵn ma túy loại Ketamin, đồng thời gọi thêm 2 cô gái đến (trong đó có T.M.H.) để cùng nói chuyện và chơi cùng. Tại đây, cả nhóm quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp tổng cộng 3 lần.

Xét xử vụ Châu Việt Cường: Mẹ nạn nhân gào khóc thảm thiết, yêu cầu kẻ giết người đền mạng - 3

Châu Việt Cường sử dụng ma túy sau đó dùng tỏi nhét vào miệng cô gái trẻ.

Đến 7h sau khi sử dụng ma túy lần 3, Châu Việt Cường và H. bị sốc, rơi vào tình trạng phê ma túy. Lúc này cả hai có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma tuý. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc rồi vái lạy nhau.

Đến khoảng gần 10h cùng ngày, chị H. ngồi khóc lóc trên đệm ở trong phòng, còn Cường, Thế và P.A. chạy xuống chân cầu thang khu tập thể bốc một vốc tỏi của người dân rồi chạy lên phòng ném tỏi vào người chị H., vì nghĩ là ma nhập.

Sau đó Cường nhặt tỏi cho vào miệng ăn và ngồi đối diện nhét 1 củ tỏi còn nguyên chưa bóc vào miệng chị H. Khi chị H. nằm xuống đệm Cường tiếp tục lấy tỏi cho vào mồm ăn và nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào miệng chị H.

Ngoài việc tự lấy tỏi nhét vào mồm chị H, Cường còn bảo Thế nhờ 2 thầy cúng lên làm lễ trừ tà cho bạn. Khi 2 thầy cúng có mặt tại căn hộ đã phát hiện nhóm Cường có biểu hiện phê ma túy, còn chị H. đã bất động nên vội vàng chạy ra ngoài trình báo công an về vụ việc.

Khi cơ quan chức năng tới hiện trường, chị H. đã tử vong, miệng bị nhét 33 nhánh tỏi, còn Châu Việt Cường vẫn trong tình trạng "ngáo" khi bị đưa về trụ sở công an.

Ca sĩ liên quan đến vụ Châu Việt Cường kể lại buổi sáng định mệnh khiến cô gái tử vong
Ca sĩ Nam Khang sau khi được cơ quan công an triệu tập để làm rõ cái chết của một cô gái cho biết, khi anh rời khỏi căn phòng mọi người vẫn tỉnh táo.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Châu Việt Cường