Tin nổi bật tuần: Mẹ và vợ lên tiếng vụ Châu Việt Cường nhét tỏi làm nữ 9X tử vong

Ngày 11/03/2018 20:37 PM (GMT+7)

Trong tuần qua, những thông tin xoay quanh vụ án ca sỹ Châu Việt Cường nhét tỏi khiến cô gái trẻ tử vong được dư luận đặc biệt quan tâm.

Châu Việt Cường nhét tỏi khiến cô gái trẻ tử vong​

Rạng sáng 5-3, sau khi đi biểu diễn ở Khu Công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) về, ca sĩ Châu Việt Cường đón ca sĩ Nam Khang đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sau đó, Khang gọi cho bạn gái tên P.A. tới căn hộ và P.A. rủ thêm chị T.M.H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng đến. Tại đây, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy tổng hợp. Sau đó, ca sĩ Nam Khang đã rời đi vì có lịch diễn.

Quá trình sử dụng ma túy, Cường bị ảo giác nghĩ chị H. là "bà cô tổ". Sau đó, vì sợ hãi nghĩ "bà cô tổ" là ma nên Cường đi lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ tà ma. Sau đó, chị H. đã ngạt thở, tử vong do miệng bị nhét nhiều tỏi.

Ngày 6-3, Cơ quan Điều tra công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Bộ Luật Hình sự và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

Chị Ngọc Anh - người vợ thứ hai của Châu Việt Cường chia sẻ: "Khi biết tin sự việc tôi bất ngờ và suy nghĩ rất nhiều vì áp lực xã hội xảy đến với gia đình. Mọi chuyện đi xa hơn gia đình tôi nghĩ khiến ai cũng ngỡ ngàng. Tôi sợ mọi việc tác động tới con gái nhỏ".

Tin nổi bật tuần: Mẹ và vợ lên tiếng vụ Châu Việt Cường nhét tỏi làm nữ 9X tử vong - 1

Châu Việt Cường và hiện trường vụ án.

Bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi), mẹ đẻ của ca sĩ Châu Việt Cường vừa khóc vừa kể về gia cảnh của hai mẹ con. Bà Huệ bảo: “Thằng Cường nhà tôi không có bố. Nhà chỉ có hai mẹ con thôi. Hôm rồi, tôi nhận được tin con trai bị bắt vì tội giết người mà tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bây giờ, con trai vào tù, không biết tôi phải sống thế nào nữa”.

Theo bà Huệ, Châu Việt Cường có vợ từ năm 21 tuổi. Vợ của Cường là Đỗ Thị Ánh Tuyết (người tỉnh Quảng Ninh) và đã có một con gái năm nay khoảng 6 tuổi. Ít khi Cường đưa vợ con về nhà, đến nỗi bà cũng chẳng nhớ nổi tên cháu nội của mình.

>> Xem thêm:

Tiết lộ về mối quan hệ giữa Châu Việt Cường với cô gái “bí mật”

Thầy cúng được mời "trừ tà" vụ ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến cái chết của cô gái

Hành động lạ của Châu Việt Cường trước khi phát hiện cô gái chết ở căn hộ

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Ngày 7.3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết vẫn chưa tìm được người mất vàng để trả lại.

Theo ông Thắng giữa tháng 1, trong lúc xay xát gạo, gia đình ông Thắng phát hiện bịch vàng giấu trong bao lúa mà ông mua lại của người dân để xay gạo bán. Đợi khá lâu nhưng không có ai đến nhận, gia đình ông Thắng thông báo trên phương tiện truyền thông tìm người mất với hy vọng sẽ sớm bàn giao lại số vàng này.

Tin nổi bật tuần: Mẹ và vợ lên tiếng vụ Châu Việt Cường nhét tỏi làm nữ 9X tử vong - 2

Số lượng vàng được phát hiện trong bao lúa (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những ngày gần đây rất nhiều người đã trực tiếp đến và liên hệ qua điện thoại tự nhận mình là chủ nhân của số vàng này. “Tất cả họ đều tự nhận và không phải là chủ nhận thực sự của số vàng trong bao lúa. Họ trả lời rất nhiều chi tiết sai và không chính xác nên vợ chồng tôi chưa thể bàn giao số vàng này”, ông Thắng nói.

Trong cùng diễn biến, chiều 6.3, chính quyền địa phương đã mời ông Thắng lên làm việc về số vàng này. Tại buổi làm việc, ông Thắng cho biết sẽ tiếp tục giữ số vàng để đảm bảo một số chi tiết bí mật khi có người đến nhận.

>> Xem thêm: 

Đống vàng quên trong bao lúa: Người nhặt “xin” vàng… đi mua tủ lạnh

Vụ đống vàng trong bao lúa: Người phụ nữ chửi bới vì không được nhận vàng

Vì sao chưa giao túi vàng nhặt được trong bao lúa cho công an?

Lý do giác mạc bé Hải An hiến tặng lại được ghép cho cụ bà 73 tuổi

Hai tuần qua, sự kiện bé Nguyễn Hải An (7 tuổi, ở Hà Nội) hiến giác mạc sau khi qua đời đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Sau đó, số lượng người đi đăng ký hiến tạng sau khi chết/chết não tăng rõ rệt. Thậm chí, có ngày Trung tâm Điều phối ghép mô, tạng Quốc gia tiếp nhận 100 người đến đăng ký hiến.

Hành động đẹp được lan tỏa trong cộng đồng là rất đáng khích lệ, tuy nhiên cũng đã có những câu hỏi đặt ra, đặc biệt là giác mạc của Hải An được ghép cho 2 người bệnh cao tuổi, một người 42 tuổi, một người 73 tuổi, đều quê Hưng Yên.

Tin nổi bật tuần: Mẹ và vợ lên tiếng vụ Châu Việt Cường nhét tỏi làm nữ 9X tử vong - 3

Giác mạc bé Hải An được ghép cho cụ bà 73 tuổi thành công.

Trả lời về vấn đề này, các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Trung ương lý giải, điều kiện đầu tiên trong việc cấy ghép giác mạc là giác mạc của người cho phải có chỉ số hòa hợp với bệnh nhân được ghép để tránh hiện tượng đào thải sau ghép, gây lãng phí nguồn giác mạc. Các chỉ số giác mạc của bé Hải An phù hợp với 2 bệnh nhân đã được ghép.

Do nguồn giác mạc rất hạn chế, danh sách chờ ghép luôn cao hơn nhiều lần số giác mạc được cung cấp. Vì vậy, theo các tiêu chí của Hội đồng chuyên môn đã thống nhất, khi có giác mạc, những người hỏng cả 2 mắt sẽ được ưu tiên trước theo thứ tự đã đăng ký chờ ghép.

Theo đó, 2 bệnh nhân được ghép giác mạc của bé Hải An thuộc số thứ tự chờ lâu nhất trong danh sách chờ ghép. Trong khi đó, các cháu nhỏ trong danh sách chờ ghép chỉ hỏng 1 bên giác mạc.

>> Xem thêm: 

Sau 1 tuần Hải An hiến giác mạc ra đi, mẹ bất ngờ thấy tin nhắn bí mật của con

Vì sao giác mạc bé Hải An hiến tặng lại được ghép cho cụ bà 73 tuổi?

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h